Ông Võ Văn Thưởng: Đẩy mạnh tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng XIII vào cuộc sống

Nguyễn Hằng/VOV1 | 16/04/2021, 18:54

Yêu cầu trước mắt đối với cơ quan báo chí trong thời gian tới là phải luôn nỗ lực, cố gắng, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII vào cuộc sống” - Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Chiều nay (16/4), tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Trung tâm báo chí và trưng bày sách, báo tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dự và phát biểu tại hội nghị. 

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, dưới sự chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Tiểu Ban tổ chức phục vụ Đại hội và Lãnh đạo Trung tâm báo chí, công tác tổ chức vận hành hoạt động của Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng được triển khai chủ động, quyết liệt, đáp ứng tốt các yêu cầu đặt ra.

Các cơ quan đơn vị, cá nhân có sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Các đại biểu tham dự Đại hội thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong cung cấp thông tin và trả lời phỏng vấn báo chí. Các cơ quan báo chí, phóng viên tham gia tác nghiệp hưởng ứng phối hợp chặt chẽ và thực hiện tốt quy định của Trung tâm.

Chính vì vậy, công tác thông tin, truyền thông về Đại hội đạt kết quả tốt, đáp ứng yêu cầu thông tin của cán bộ đảng viên và nhân dân. Do tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm báo chí đã xây dựng và triển khai phương án thông tin theo hình thức trực tuyến đối với phóng viên quốc tế. Đối với phóng viên trong nước và các phóng viên nước ngoài thường trú tại Việt Nam, việc kiểm tra, xét nghiệm COVID-19 được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định.

Công tác chỉ đạo, định hướng thông tin, tuyên truyền trên báo chí được thực hiện thường xuyên, bài bản khoa học, chặt chẽ và có nhiều đổi mới, đảm bảo tính định hướng, chuẩn xác. Qua đó, góp phần giảm tối đa tình trạng thông tin thiếu tính định hướng, sai sự thật gây ảnh hưởng tới công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội, từ đó góp phần tích cực vào thành công chung của Đại hội.

Điểm nhấn, nét mới trong thông tin là xây dựng và ban hành một số điểm chính trong kịch bản tuyên truyền trên báo chí về Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Theo thống kê của sơ bộ từ ngày 20/1 đến ngày 10/2/2021 có tổng cộng trên 9.500 tin, bài trên báo chí liên quan tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Về khu trưng bày sách, báo với trên 1.800 đầu sách và 8 nghìn bản sách của trên 30 nhà xuất bản và nhiều ấn phẩm báo chí đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của đại biểu đến tham quan và tìm hiểu.

Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Phạm Mạnh Hùng cho biết, Đài Tiếng nói Việt Nam đã chủ động lên kế hoạch tuyên truyền Đại hội XIII của Đảng trong vòng 1 năm qua, với nhiều nội dung về trước, trong và sau Đại hội. Đồng thời, quát triệt các nội dung cụ thể, rõ ràng, bảo đảm đúng định hướng, trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo tính đồng bộ.

"Chúng tôi xây dựng kế hoạch cho 4 loại hình báo chí của Đài đó gồm phát thanh, truyền hình, báo điện tử và báo in. Đài đặc biệt chú trọng phát triển các nội dung bằng tiếng dân tộc thiểu số và tiếng nước ngoài, nội dung truyền thanh và nội dung trên Internet. Chúng tôi tập trung khai thác tối đa thông tin, chủ động cung cấp sóng sạch cho các đài địa phương. Đồng thời Đài còn chủ động liên hệ với 52 tổ chức phát thanh quốc tế nhằm góp phần tăng cường thông tin đối ngoại. Hiện nay, chúng tôi đang tiếp tục triển khai tuyên truyền việc đưa Nghị quyết vào cuộc sống."

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, với nỗ lực và quyết tâm cao, công tác tổ chức và vận hành của Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng đã được triển khai chủ động, bài bản, khoa học, đáp ứng tốt yêu cầu đề ra. Các thành viên Trung tâm báo chí, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tham gia tác nghiệp chủ động phối hợp chặt chẽ, bám sát thực tiễn thực hiện quy định của Đại hội...

Những thành tích hoạt động của Trung tâm báo chí Đại hội XIII của Đảng đã có đóng góp tích cực vào thành công chung của Đại hội. Đồng thời, là kinh nghiệm quý báu để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành báo chí tuyên truyền ở các Đại hội tiếp theo và các sự kiện quan trọng của đất nước.

Phát biểu tại hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền Đại hội XIII của Đảng với tinh thần trách nhiệm cao, sáng tạo; kết quả tuyên tuyền Đại hội đạt kết quả tốt cả trong và ngoài nước. Thành công này cũng đặt ra yêu cầu mới cao hơn để làm tốt hơn trong thời gian tới. Theo đó, các cơ quan báo chí cùng chia sẻ, đoàn kết và luôn luôn sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Trước mắt cố gắng tuyên truyền để đưa Nghị quyết của Đại hội vào cuộc sống.

Ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: "Yêu cầu trước mắt với các cơ quan báo chí là phải làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; tuyên truyền thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, các giải pháp để phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng đảng đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiêu cực"./.

Bài liên quan
VOV tuyên truyền hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của Quân khu 7
Chiều nay (10/1), Quân khu 7 tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kết nghĩa giữa Quân khu 7 với Học viện Lục quân, Trường Sỹ quan lục quân 2, Quân đoàn 4, Tập đoàn công nghiệp viễn thông Quân đội, Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất