Ông Trump lên kế hoạch xa xỉ, bắn 21 phát đại bác ngày Biden nhậm chức

16/01/2021, 07:12

Tổng thống Trump đang có kế hoạch tổ chức một buổi lễ rời nhiệm xa xỉ vào ngày nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden, trong đó 21 phát đại bác sẽ được bắn.

AP đưa tin, ông Trump đang lên kế hoạch cho việc tổ chức lễ kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ tại Căn cứ quân sự Andrews ở Maryland vào hôm 20/1. Theo đó, buổi lễ này sẽ giống nghi thức tiếp đón nguyên thủ quốc gia các nước đến thăm, trong đó sẽ có sự chứng kiến của người ủng hộ, thảm đỏ, lính gác, quân nhạc và 21 phát đại bác.

Sau đó, ông Trump sẽ lên chuyên cơ Không lực Một (Air Force One) để thực hiện chuyến đi đến Palm Beach, Florida. Ông Trump sẽ không còn được sử dụng chuyên cơ này vào thời điểm trưa 20/1 - khi ông Biden tuyên thệ nhậm chức, chính thức khép lại nhiệm kỳ của Trump.

Ông Trump lên kế hoạch xa xỉ, bắn 21 phát đại bác ngày Biden nhậm chức - 1

Ông Trump chính thức rời nhiệm sở vào hôm 20/1. (Ảnh: The New York Post)

Ông Trump sẽ rời nhiệm sở đúng hai tuần sau khi những người ủng hộ ông xông vào Điện Capitol, làm gián đoạn kiểm phiếu đại cử tri chứng nhận chiến thắng của Biden. Tuần này, ông trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên hai lần bị luận tội với cáo buộc kích động bạo loạn trong vụ việc hôm 6/1.

Lễ rời nhiệm hào nhoáng của ông Trump sẽ tương phản với lễ nhậm chức của ông Biden hôm 20/1. Ông Biden sẽ nhậm chức với buổi lễ có quy mô thu hẹp do đại dịch COVID-19 đang hoành hành tại Mỹ, cũng như những lo ngại về an ninh sau vụ bạo loạn hôm 6/1.

Trước lễ nhậm chức của ông Biden, phần lớn trung tâm thành phố Washington DC được dựng các rào chắn chống bạo động, công chúng bị cấm đến quảng trường National Mall. Nhóm làm việc của ông Biden lên kế hoạch cho một cuộc “diễu hành ảo" thay vì một cuộc diều hành rầm rộ theo truyền thống trong lễ nhậm chức tới đây.

Bài liên quan
Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Chờ đợi gì từ cuộc ‘tái đấu’ Trump - Biden?
Cuộc đối đầu giữa cựu Tổng thống Donald Trump và Tổng thống đương nhiệm Joe Biden sẽ là màn "tái diễn" những gì đã xảy ra vào năm 2020?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất