Ông trùm Amazon năm thứ 4 liên tiếp giàu nhất thế giới

(Nguồn: Vietnamnet) | 06/04/2021, 20:15

Jeff Bezos, người sáng lập và Chủ tịch tập đoàn thương mại điện tử Amazon, tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes mới công bố.

Theo bảng xếp hạng tỷ phú thường niên được Forbes cập nhật trong hôm 6/4, ông Jeff Bezos có năm thứ 4 liên tiếp dẫn đầu với tổng tài sản ước tính lên tới 188,6 tỷ USD.

Xếp ngay sau ông trùm tập đoàn Amazon là tỷ phú Elon Musk. Từ vị trí thứ 31 vào năm ngoái, người sáng lập tập đoàn công nghệ không gian SpaceX và Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla nhảy vọt lên vị trí số 2 với tổng tài sản ước tính 169,8 tỷ USD.

Ông trùm Amazon năm thứ 4 liên tiếp giàu nhất thế giới - 1

Tỷ phú Jeff Bezos có thứ 4 liên tiếp Forbes được xếp hạng người giàu nhất thế giới. (Ảnh: NBC News)

Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về giám đốc hãng xa xỉ phẩm LVMH Bernard Arnault, nhà sáng lập tập đoàn công nghệ Microsoft Bill Gates và Giám đốc điều hành mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg.

Đáng chú ý, nhà đầu tư và ông trùm kinh doanh Warren Buffett đã có lần đầu tiên rơi khỏi top 5 người giàu nhất thế giới trong bảng xếp hạng của Forbes sau hơn 2 thập kỷ.

Bất chấp những ảnh hưởng từ dịch Covid-19 trong suốt năm vừa qua, bảng xếp hạng của Forbes tiếp tục phá kỷ lục với hơn 2.755 tỷ phú, trong đó có khoảng 493 người mới gia nhập vào hàng ngũ siêu giàu trong năm 2021. Ước tính, tổng giá trị tài sản của họ trong năm nay đã lên tới 13,1 nghìn tỷ USD, tăng mạnh so với mức 8 nghìn tỷ USD vào năm ngoái. 

Lý giải về hiện tượng này, trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, Randall Lane, Giám đốc nội dung của Forbes, cho biết những người "rất, rất giàu vẫn đang ngày một giàu thêm".

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Nhà sáng lập Amazon giành lại danh hiệu người giàu nhất thế giới
Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon vừa giành lại vị trí đứng đầu bảng xếp hạng tỷ phú toàn cầu, vượt qua ông chủ hãng xe điện Tesla Elon Musk.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất