Ông Putin viết thư cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

15/08/2022, 09:51

Tổng thống Putin viết thư cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định hai nước sẽ "mở rộng quan hệ song phương toàn diện và mang tính xây dựng với những nỗ lực chung".

Theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), trong bức thư gửi ông Kim nhân kỷ niệm 77 năm ngày giải phóng Triều Tiên (15/8), ông Putin cho hay, mối quan hệ chặt chẽ hơn sẽ vì lợi ích của cả hai nước và sẽ giúp tăng cường an ninh cũng như ổn định của bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á.

Ông Putin viết thư cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng gửi một bức thư cho tổng thống Nga, nhấn mạnh tình hữu nghị giữa hai nước đã được hun đúc trong Thế chiến 2 với chiến thắng trước phát xít Nhật chiếm đóng bán đảo Triều Tiên.

Ông Kim bày tỏ, "sự hợp tác chiến lược và chiến thuật, sự hỗ trợ và đoàn kết" giữa Nga - Triều Tiên đã lên một tầm cao mới với "nỗ lực chung nhằm làm thất bại các mối đe dọa và sự khiêu khích từ các lực lượng quân sự thù địch". Theo Reuters, KCNA không nêu rõ "các thế lực thù địch", nhưng họ thường sử dụng thuật ngữ đó để chỉ Mỹ và các đồng minh.

Ông Kim dự đoán hợp tác song phương sẽ phát triển dựa trên một thỏa thuận được ký kết vào năm 2019 khi hai nguyên thủ gặp nhau.

Bình Nhưỡng hồi tháng 7 đã công nhận độc lập của hai vùng ly khai ở miền đông Ukraine, tiếp sau động thái tương tự của Moskva ngày 22/2. Các quan chức Triều Tiên cũng đề cập đến khả năng cử các lao động đến những vùng này để trợ giúp xây dựng và các hoạt động khác. 

(Nguồn: Vietnamnet)
Bài liên quan
Ông Putin: Nói Nga tấn công NATO là 'vô lý'
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 28/3 cho biết Moskva không muốn đối đầu với các nước NATO.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất