Ông Putin: Nga sẵn sàng cung cấp vũ khí hiện đại cho đồng minh

16/08/2022, 06:51

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẵn sàng vũ trang khí tài hiện đại cho các nước đồng minh.

Hôm 15/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moskva coi trọng mối quan hệ với các nước Mỹ Latinh, châu Á, châu Phi và sẵn sàng cung cấp vũ khí hiện đại cho các đồng minh của mình.

"Chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho các đồng minh những loại vũ khí hiện đại nhất, từ vũ khí cỡ nhỏ đến xe bọc thép và pháo binh để chống lại không kích và máy bay không người lái", Tổng thống Vladimir Putin phát biểu tại lễ khai mạc Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2022.

Ông Putin: Nga sẵn sàng cung cấp vũ khí hiện đại cho đồng minh  - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Hôm 15/8, lễ khai mạc Army Games và Triển lãm kỹ thuật quốc phòng 2022 được tổ chức tại công viên Patriot, ngoại ô thủ đô Moskva của Nga. Sự kiện này có sự góp mặt của Tổng thống Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.

Army Games là hội thao quân sự thường niên do Nga tổ chức, với hàng loạt nội dung kiểm tra năng lực tác chiến và khả năng vận hành khí tài hiện đại của binh sĩ các nước.  Army Games 2022 diễn ra từ ngày 13-27/8, trong đó quân nhân từ 34 quốc gia sẽ tham gia thi đấu hàng chục nội dung ở thao trường của 12 nước.

Trong các kỳ Army Games, giải đua xe tăng Tank Biathlon được xem là nội dung quan trọng nhất và thu hút sự chú ý nhiều nhất. Giải đua xe tăng có nguồn gốc là cuộc Đua tài Quốc tế diễn ra tại Moskva năm 2013 với 4 đội tham gia, từ năm 2014 giải đấu được đổi tên thành Tank Biathlon.

Trong khi đó, Army Forum 2022 thu hút sự tham gia của 1.500 doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng Nga với 1.000 sản phẩm vũ khí, trang bị quân sự. Trong khuôn khổ diễn đàn, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nhấn mạnh, quân đội Nga sẽ ký 36 hợp đồng trị giá tới hơn 522 tỷ rúp để trang bị các loại trang bị quân sự hiện đại đáp ứng yêu cầu tác chiến hiện tại và trong tương lai.

Theo thông tin từ ban tổ chức, Army Forum 2022 diễn ra từ ngày 15 đến ngày 21/8. Army Forum là hoạt động triển lãm, diễn đàn tổng hợp do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức từ năm 2015.

Kông Anh(Nguồn: Reuters)
Bài liên quan
Xe tăng chiến lợi phẩm từ Ukraine giúp Nga tạo đạn chống tăng mới
VOVLIVE - Sau khi thu giữ những phương tiện chiến đấu của Ukraine, các chuyên gia Nga đã nghiên cứu kỹ lớp giáp của chúng để tìm ra cách đối phó hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất