Ông Pence nói gì trong cuộc điện đàm đầu tiên với người kế nhiệm?

16/01/2021, 09:01

AP dẫn hai nguồn tin thân cận cho biết Phó Tổng thống Mike Pence đã gọi điện cho người kế nhiệm Kamala Harris.

Nguồn tin khẳng định ông Pence và bà Harris nói chuyện vào chiều 14/1 và có một cuộc gọi "khá ổn". Trong cuộc trò chuyện, Phó Tổng thống Mỹ chúc mừng người kế nhiệm và đề nghị giúp đỡ.  

Cuộc điện thoại diễn ra chưa đầy một tuần trước khi chính quyền Biden nhậm chức và hơn một tuần sau vụ bạo loạn tại đồi Capitol. 

Đây là cuộc tiếp xúc đầu tiên giữa các thành viên của nhóm Biden và chính quyền sắp mãn nhiệm. 

Ông Pence nói gì trong cuộc điện đàm đầu tiên với người kế nhiệm? - 1

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. (Ảnh: AP)

Tổng thống Trump cho tới nay vẫn chưa liên hệ với người kế nhiệm Joe Biden hoặc mời ông tới Nhà Trắng. Thay vào đó, ông tiếp tục đưa ra các cáo buộc gian lận bầu cử không đi kèm bằng chứng. 

Truyền thông Mỹ đưa tin ông Trump sẽ rời Washington tới Florida vào sáng ngày 20/1 tới, ngay trước lễ nhậm chức của ông Biden. Quyết định này khiến Trump trở thành Tổng thống thứ tư trong lịch sử Mỹ không tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm

Trong khi đó, Pence thông báo ông sẽ dự sự kiện này. 

Mối quan hệ Trump-Pence xấu đi đáng kể trong những tuần gần đây sau khi Phó Tổng thống từ chối lời kêu gọi phản đối lá phiếu đại cử tri mà ông Trump đưa ra. 

Trump được cho là không nói chuyện với cấp phó kể từ sau vụ bạo loạn tuần trước và chỉ nối lại liên lạc vài ngày gần đây. 

Đây là rạn nứt sâu sắc nhất giữa Tổng thống Trump, người sắp kết thúc nhiệm kỳ và Phó Tổng thống Mike Pence, người luôn được coi là một nhân vật trung thành cũng như tận tâm nhất của Tổng thống trong bốn năm qua.

Bài liên quan
Cấm xuất cảnh đối với Chủ tịch Hội đồng trường quốc tế Mỹ Việt Nam
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng trường quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất