OneWay Marathon Cát Bà 2022: Tên gọi mang thông điệp ý nghĩa

08/12/2022, 08:51

Ý nghĩa của OneWay Marathon Cát Bà 2022 được thể hiện ngay từ cái tên của giải.

OneWay Marathon Cát Bà 2022 diễn ra vào ngày 10/12. Bên cạnh ý nghĩa của một sự kiện thể thao phong trào, giải chạy này đề cao yếu tố trải nghiệm, kết nối cộng đồng và quảng bá du lịch địa phương. 

Ông Bùi Minh Tuấn, Trưởng ban tổ chức OneWay Marathon Cát Bà 2022 giải thích về ý nghĩa của giải chạy và tiết lộ những chi tiết thú vị trước thềm sự kiện.

OneWay Marathon Cát Bà 2022: Tên gọi mang thông điệp ý nghĩa - 1

Ông Bùi Minh Tuấn - trưởng ban tổ chức OneWay Marathon Cát Bà 2022.

- Xin ông có thể cho biết ý nghĩa của giải chạy OneWay Marathon?

Để nói về giải đấu này, chúng ta bắt đầu từ cái tên. OneWay có nghĩa là chúng ra rèn luyện ý chí với duy nhất 1 con đường và chinh phục những con đường ấy và kiên trì với mục tiêu. Đây là thông điệp mà Ban tổ chức mang tới cho các vận động viên để những người tham gia rèn luyện sức khoẻ, ý chí và tinh thần. Chúng ta chọn con đường đúng đắn nhất và kiên định để đạt được mục tiêu, đây là tinh thần của thể thao, của doanh nghiệp.

OneWay Marathon là giải đấu của Tạp chí Doanh nhân trẻ của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng Đài tiếng nói Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam. Giải đấu muốn hướng đến giá trị cốt lõi đó là rèn luyện sức khoẻ, bám đuổi tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo. Đó là ý nghĩa của giải đấu này.

OneWay Marathon Cát Bà 2022: Tên gọi mang thông điệp ý nghĩa - 2

OneWay Marathon Cát Bà 2022 diễn ra ngày 10/12.

- BTC đang có sự chuẩn bị như thế nào để giải đấu diễn ra suôn sẻ?

Thực ra, còn ít ngày nữa là giải diễn ra, chúng tôi đã xin cấp phép, áp dụng, đo đạc, xem xét tiêu chuẩn đường chạy,…từ 3 tháng trước. Chúng tôi cũng đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cần thiết như hậu cần, di chuyển cho VĐV, khâu truyền thông, huấn luyện,…

Các công việc chuẩn bị diễn ra ổn định có nhiều khó khăn. Khâu logistic với việc chạy đảo sẽ có khó khăn là phải đi phà. BTC phối hợp chặt chẽ với thành phố Hải Phòng, đảo Cát Bà, vịnh Cát Hạ và các đơn vị quản lý đường sông để tìm ra phương án an toàn nhất cho các vận động viên.

- Giải chạy như thế này thì vai trò của nhà tài trợ rất quan trọng, ông có thể cho biết đóng góp của nhà tài trợ như thế nào?

OneWay Marathon là giải đấu mới, chưa có nhiều người biết tới. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chứng minh được với VĐV tham gia, khán giả cả nước về chất lượng của OneWay Marathon. Đồng hành với giải đấu chúng tôi có nhiều đơn vị lớn lo đặt phòng cho VĐV, một nhà tài trợ kim cương để lo chuyện đường dài. Ngoài ra, có các nhà tài trợ năng lượng sạch để trao quà cho các runners.

-  Bên cạnh OneWay Marathon Cát Bà 2022, ông có định hướng như thế nào trong tương lai? Liệu có thể tổ chức ở các bãi biển du lịch khác trên khắp cả nước hay không?

OneWay Marathon là giải đấu trẻ, nhưng từ khi có ý định tổ chức thì chúng tôi có định hướng phát triển cho giải ngày một lớn mạnh, vừa đóng góp vào chương trình thể thao toàn dân của Tổng cục TDTT, vừa đóng góp vào những tiêu chuẩn quốc gia tìm kiếm VĐV chuyên nghiệp.

Song hành với đó, chúng tôi muốn kéo nền kinh tế, du lịch với các địa phương tổ chức. OneWay Marathon có triết lý “sport tourism – du lịch thể thao”. Format của chúng tôi luôn là chạy và giải trí trong gia đình. OneWay Marathon Cát Bà 2022 sẽ có thêm đêm nhạc EDM và tiệc bia cho các VĐV tham dự cùng gia đình.

Trong năm 2023, chúng tôi sẽ tổ chức ít nhất thêm 2-3 giải nữa, vẫn với format như vậy ở các địa phương với mục tiêu kéo du lịch của địa điểm tổ chức. Sẽ có khoảng 3000 tham gia trong vài ngày, du lịch địa phương sẽ được thúc đẩy khá nhiều. Các địa phương đều chào đón cho việc tổ chức giải chạy. Tháng 4/2023, chúng tôi sẽ tổ chức OneWay Marathon ở một thành phố biển khác và để kéo thêm các runners.

- Xin cảm ơn những chia sẻ của ông.

Thế Sơn
Bài liên quan
Phá đường dây vận chuyển ma tuý từ châu Âu về Việt Nam bằng đường hàng không
Lợi dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không, các đối tượng thiết lập đường dây vận chuyển trái phép ma túy từ châu Âu về Việt Nam để tiêu thụ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất