Olympic mùa Đông Bắc Kinh sẽ không có khán giả nước ngoài

PV/VOV-Bắc Kinh | 30/09/2021, 19:33

Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022 sẽ chỉ được bán vé cho khán giả ở Trung Quốc đại lục và vận động viên sẽ phải cách ly 21 ngày nếu chưa tiêm đủ liều vaccine Covid-19.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới, hàng loạt các quy định ngặt nghèo đã được đưa ra cho kỳ Olympic mùa Đông sẽ diễn ra vào tháng 2/2022 tại Bắc Kinh.

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) ngày 29/9 cho biết, vé vào xem Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 sẽ không bán cho khán giả ở nước ngoài, mà chỉ bán cho những người đang ở Trung Quốc đại lục.

Theo Ban tổ chức Bắc Kinh, khán giả trong nước vào xem sẽ phải đáp ứng các yêu cầu phòng chống dịch và các yêu cầu cụ thể liên quan cùng việc bán vé sẽ được công bố sau khi hoàn thiện.  

Kỳ Thế vận hội này cũng sẽ thực hiện chính sách tiêm chủng nghiêm ngặt. Theo đó, tất cả các vận động viên và người tham gia đã tiêm phòng đầy đủ sẽ được đưa vào hệ thống quản lý khép kín khi đến Bắc Kinh. Trong khi đó, những người chưa được tiêm phòng đầy đủ sẽ phải cách ly 21 ngày sau khi nhập cảnh.

Tất cả vaccine được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các tổ chức quốc tế liên quan phê chuẩn hoặc được các quốc gia hoặc khu vực liên quan chính thức công nhận đều được chấp thuận.  

Tất cả những người tham gia và nhân viên làm việc tại Thế vận hội sẽ phải kiểm tra axit nucleic hàng ngày. Ngoài ra, việc quản lý khép kín sẽ được thực hiện từ 23/1/2022 đến khi kết thúc Thế vận hội, đồng thời bao gồm tất cả các địa điểm của kỳ Olympic, từ khi đến cho đến khi rời khỏi Bắc Kinh, cũng như quá trình đi lại, ăn ở, phục vụ ăn uống, thi đấu, lễ khai mạc và lễ bế mạc.

Người tham dự sẽ chỉ có thể tham gia các hoạt động liên quan đến việc tập luyện, thi đấu và công việc của họ giữa các địa điểm của Thế vận hội và sử dụng phương tiện giao thông chuyên dụng.

Về chỗ ở, ngoại trừ các vận động viên và một số quan chức ở Làng Olympic, tất cả những người đăng ký tham dự sự kiện sẽ ở trong khách sạn do Ban tổ chức bố trí và phải tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch.

Các quy định tương tự cũng được áp dụng cho kỳ Paralympic 2022. Được biết, Olympic và Paralympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 4-20/2 và 4-13/3 năm sau tại thủ đô Bắc Kinh và thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc./.

Bài liên quan
Olympic mùa Đông Bắc Kinh ghi nhận 437 trường hợp mắc Covid-19
Một quan chức của Ban tổ chức Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 ngày 20/2 cho biết, kể từ khi Làng Olympic mở cửa ngày 23/1 đến khi kết thúc, tổng cộng 437 người tham gia kỳ Thế vận hội này đã mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất