Nutifood muốn tài trợ U23 Việt Nam đá V-League

29/06/2022, 16:51

Công ty Nutifood đã gửi công văn cho VFF đề xuất cho U23 Việt Nam thi đấu tại V-League như một đội bóng độc lập.

Trong công văn, Nutifood đề xuất VFF xây dựng cơ chế mới để cho phép ĐT U23 Việt Nam tranh tài tại V-League với tư cách một đội bóng độc lập, nhằm tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ sát và thi đấu.

Nutifood muốn tài trợ U23 Việt Nam đá V-League - 1

Nutifood muốn tài trợ U23 Việt Nam dự V-League với tư cách đội bóng độc lập (Ảnh: AFC)

Nutifood cho biết nếu VFF chấp thuận đề xuất, doanh nghiệp này sẽ cam kết tài trợ toàn bộ chi phí cho U23 Việt Nam khi tham gia V-League trong vòng 3 năm. Sau đó, Nutifood sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp chung tay để xây dựng U23 trở thành nòng cốt của bóng đá Việt Nam.

Trong công văn, Nutifood cho rằng các cầu thủ ở lứa tuổi U23 cần sự cọ xát nhiều hơn tại các giải đấu chuyên nghiệp để trưởng thành và hoàn thiện. Tuy nhiên, các tài năng trẻ này chưa thực sự có nhiều cơ hội ra sân ở các giải đấu lớn. Nutifood dẫn ra rằng có 16/23 cầu thủ thuộc biên chế U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2022 đang thi đấu cho các CLB V-League, tuy nhiên số cầu thủ có suất đá chính chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Năm 2015, Nutifood đã thành lập Học viện bóng đá Nutifood JMG để tìm kiếm tài năng và đào tạo bóng đá. Đội U21 Học viên Nutifood JMG được dẫn dắt bởi HLV Guillaume Graechen đã vô địch giải U21 quốc gia 2021 ngay trong lần đầu tiên tham dự.

Trong đội hình của U21 Nutifood khi đó, nổi bật nhất là tiền đạo Nguyễn Quốc Việt với danh hiệu “vua phá lưới” với 4 bàn thắng. Trước đó, Quốc Việt cũng đạt danh hiệu này tại giải U19 quốc gia 2021 và U17 quốc gia 2020. Hiện Nguyễn Quốc Việt đang tập trung cùng ĐT U19 Việt Nam do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt, chuẩn bị tranh tài tại giải U19 Đông Nam Á ở Indonesia.

Thành Đỗ
Bài liên quan
U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait: HLV Hoàng Anh Tuấn tạo bước ngoặt
VOVLIVE - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tạo ra những bước ngoặt trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait đêm qua (17/4).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất