Nuôi rắn hổ mang làm thú cưng vì ‘hiền lành như lươn’, chàng trai trả giá đắt

04/11/2022, 21:22

Chàng trai suýt bỏ mạng vì con vật cưng mà mình từng rất thân thiết.

Bên cạnh chó, mèo, nhiều bạn trẻ ngày càng mở rộng việc nuôi thú cưng sang nhiều loài động vật độc lạ đến mức khiến người xem giật mình. Nhân vật trong câu chuyện dưới đây có nickname Phuthanate Ice đến từ Thái Lan là một ví dụ. 

Khác với hầu hết mọi người, Phuthanate chọn cho mình một "bé" thú cưng có một không hai: một con rắn hổ mang. Loài động vật nguy hiểm tưởng chừng ai nấy đều muốn tránh xa lại được anh chàng nuôi nấng và yêu thương không khác các thú cưng như chó, mèo. 

Và đúng như nỗi e ngại của nhiều người khi nghe đến việc một chàng trai nuôi rắn hổ mang làm thú cưng, sự cố không may đã thật sự xảy ra và suýt nữa lấy mạng nam thanh niên. 

Nuôi rắn hổ mang làm thú cưng vì ‘hiền lành như lươn’, chàng trai trả giá đắt - 1

Con rắn hổ mang được nuôi làm thú cưng.

Mới đây, chính chủ nhân của con vật đã đăng bài chia sẻ lại câu chuyện giữa mình và con vật để cảnh báo về sở thích nuôi thú cưng nguy hiểm. 

Phuthanate cho biết anh rất gần gũi với con vật này. Cả hai đã ở bên nhau trong một thời gian dài, đến mức anh thực sự có thể tin tưởng và để nó trượt trên tay mình mỗi ngày. “Vì nó rất hiền lành, không hung dữ, điềm đạm, có thể so sánh với lươn”, chàng trai cho biết. 

Nhưng đó là trước khi sự cố xảy ra khi Phuthanate đang chơi đùa với con vật. Trong một phút giây có lẽ bị kích thích, con rắn hổ mang đã cắn vào tay người chủ của mình. Chàng trai đã tự sơ cứu và mang theo con rắn để người bạn đưa vào bệnh viện. 

Nuôi rắn hổ mang làm thú cưng vì ‘hiền lành như lươn’, chàng trai trả giá đắt - 2

Trong lúc chơi đùa, chàng trai đã bị con vật cắn vào tay. 

“Cơn đau rát trở nên không thể chịu được ngay sau khi bị cắn, 30 phút sau thì cảm thấy choáng váng. Mí mắt tôi bắt đầu rũ xuống, mồ hôi nhễ nhại, chân tay bắt đầu mỏi nhừ. Các cơ không có khả năng di chuyển. Sau đó, bác sĩ cho thở máy, trong khi chờ đợi huyết thanh. Trong đầu tôi lúc đó nghĩ rằng chắc chắn mình sẽ không qua khỏi”, anh thuật lại thời khắc sinh tử của mình. 

“Hãy để tôi nói với bạn rằng đêm đó tôi gần như không qua khỏi. Vì đến bệnh viện nhanh nhưng tôi phải chờ huyết thanh gần 2 tiếng đồng hồ, hiện tại các triệu chứng của tôi đã qua cơn nguy kịch. Nhưng có những ngón ở phần trên bị hoại tử cần phải cắt liên tục. 

Bác sĩ nói rằng tôi có thể phải cắt cụt ngón tay, bởi vì hầu hết toàn bộ ngón tay đã chết. Nhưng trong trường hợp này, tôi rất may mắn vì đã sơ cứu đúng cách. Ngón tay vẫn còn một phần sử dụng được nên không bị cắt”.

Nuôi rắn hổ mang làm thú cưng vì ‘hiền lành như lươn’, chàng trai trả giá đắt - 3

Phuthanate may mắn thoát chết và chia sẻ câu chuyện của mình như lời cảnh tỉnh đến những ai thích mạo hiểm trong việc nuôi thú cưng. 

Theo chia sẻ của chàng trai, rất may sau anh đã sống sót trong gang tấc nhờ kịp thời sơ cứu. Dẫu vậy, anh vẫn phải bị cắt đi một phần ngón tay vì hoại tử do nọc độc của rắn. 

“Cảm ơn những lời động viên từ mọi người. Bài học cuộc sống này là đừng đổ lỗi cho bất cứ điều gì ngoại trừ bản thân đã đùa với lửa”, Phuthanate cảnh báo. Đây rõ ràng là một bài học cũng như lời nhắc nhở cho những ai đã và đang có ý định chọn những loài động vật nguy hiểm làm thú cưng. 

Bài liên quan
Ngày đầu khắc phục những bất cập nguy hiểm trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ GTVT) bắt đầu bổ sung một số hạng mục nhằm tăng cường đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất