Nữ sinh Đại học Kinh tế Quốc dân tốt nghiệp bằng xuất sắc

(Nguồn: Zing News) | 23/09/2021, 11:24

Trần Quỳnh Giang sở hữu nhiều kỳ học bổng, 27 môn học có điểm A+ khuyên sinh viên nên chăm chỉ học Tiếng Anh từ năm đầu tiên.

Đặt mục tiêu tốt nghiệp loại xuất sắc, Quỳnh Giang (sinh năm 1999), theo học ngành Tài chính ngân hàng, cố gắng học tốt ở các môn. Điểm GPA của nữ sinh viên đạt 3.81/4.0, nhiều học bổng. Cô chia sẻ phương pháp học tập của bản thân không tốn nhiều sức nhưng cần chăm chỉ, theo mục tiêu đã đề ra.

Nữ sinh Đại học Kinh tế Quốc dân tốt nghiệp bằng xuất sắc - 1

Trần Quỳnh Giang và mẹ trong lễ tốt nghiệp diễn ra vào tháng 4 năm 2021.

Cần cù bù thông minh

Quỳnh Giang cho biết học bổng khuyến khích học tập ở trường đại học được xem xét dựa trên 2 tiêu chí là điểm GPA và điểm rèn luyện. Theo Giang, sinh viên nào cũng có khả năng đạt học bổng nếu chăm chỉ học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa, không vi phạm nội quy nhà trường.

Trong quá trình học tập, Quỳnh Giang sở hữu điểm A+ ở 27/45 môn học. Nữ sinh đạt điểm tuyệt đối ở môn Thị trường chứng khoán 1, Quản trị rủi ro, Tiếng Anh, Tin học đại cương.

Nữ sinh Đại học Kinh tế Quốc dân tốt nghiệp bằng xuất sắc - 2

Một phần bảng điểm của Trần Quỳnh Giang.

Dựa trên thành tích học tập, nữ sinh viên ngành Tài chính ngân hàng đã "săn" thêm các học bổng do doanh nghiệp tài trợ. Theo Quỳnh Giang, với những học bổng này, sinh viên phải chủ động tìm kiếm thông tin trên website của phòng công tác hoặc phòng quản lý sinh viên. Sau khi đọc các điều kiện để xét duyệt học bổng, sinh viên có thể làm hồ sơ đăng ký.

Đặt ra mục tiêu tốt nghiệp loại xuất sắc nên đôi khi Quỳnh Giang gặp áp lực trong học tập. Tuy nhiên, nữ sinh Hà Nội quan điểm, mục tiêu cao sẽ giúp bản thân luôn cố gắng để học tốt.

"Nhiều người hay hình tượng hóa việc đạt học bổng là điều xa vời và những bạn có học bổng là siêu nhân, chỉ biết học. Nhưng học bổng là phần thưởng sinh viên nào cũng có thể đạt được khi chăm chỉ học tập", nữ sinh nói.

Quỳnh Giang không nhận mình là người thông minh bẩm sinh và những thành tích hiện tại đều dựa trên sự chăm chỉ học tập. Nữ sinh Hà Nội cho biết phương pháp học của bản thân là "nhẹ nhàng" trong học kỳ và tập trung cao độ khi thi cử. Mỗi lần ôn thi, Giang đều tạm gác công việc làm thêm để dành tối đa thời gian cho việc học.

Ở lớp, Quỳnh Giang thường ghi chép cẩn thận bài giảng của thầy cô, kể cả những nội dung bản thân chưa kịp hiểu rõ. Sau khi hết buổi học, nữ sinh sẽ đọc lại nội dung đã ghi chép và hỏi thêm bạn bè để nắm chắc kiến thức hơn.

Nữ sinh Đại học Kinh tế Quốc dân tốt nghiệp bằng xuất sắc - 3

Quỳnh Giang nhận định việc học cần sự chăm chỉ và luôn cố gắng.

Cân bằng giữa làm thêm và học tập

Tận dụng thời gian rảnh sau giờ học, nữ sinh viên ngành Tài chính ngân hàng đăng ký làm trợ giảng tại trung tâm Tiếng Anh và các công việc thực tập khác. Quỳnh Giang nhận định, sinh viên có thể kiếm thêm thu nhập bằng các công việc làm thêm nhưng cần cân bằng với học tập để sử dụng hợp lý số tiền học phí bố mẹ đã "tài trợ".

"Một bạn sinh viên đạt điểm GPA cao nhưng không có kinh nghiệm đi làm hay thực tập khó cạnh tranh với các bạn GPA thấp mà nhiều kinh nghiệm hơn. Sinh viên làm thêm sẽ học hỏi được nhiều kiến thức không thể có trong các bài giảng, rèn kỹ năng giao tiếp, ứng xử và có nhiều mối quan hệ hơn", nữ sinh nói.

Để cân bằng giữa việc học và làm, Quỳnh Giang đăng ký lịch học 5 ngày/tuần. Mỗi ngày, nữ sinh sẽ học một buổi, buổi còn lại đi làm thêm. Nữ sinh cũng dành 2 ngày nghỉ để thư giãn và làm các bài tập nhóm.

Đối với những tân sinh viên sắp bước vào giảng đường đại học, Quỳnh Giang khuyên nên chăm chỉ học Tiếng Anh ngay từ đầu. Thời gian học cấp 3, nữ sinh ngành Tài chính ngân hàng học chuyên Hóa, sau khi lên đại học, cô đã dành nhiều thời gian trong 2 năm đầu để tự học ngôn ngữ này. Theo Giang, Tiếng Anh giúp bản thân có cơ hội thử sức ở nhiều công việc tốt hơn.

"Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều thí sinh sẽ có tâm lý tận dụng thời gian ở đại học để nghỉ xả hơi, tuy nhiên việc làm này chỉ nên diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn là một vài ngày hoặc một vài tuần thôi. Sinh viên cần đặt mục tiêu ngay từ đầu, xác định mình muốn gì và cần làm gì. Những bạn xả hơi quá lâu thường không đặt mục tiêu, để thời gian trôi đi, bắt đầu muộn là lúc sinh viên làm khó chính mình", Giang nói.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
8.000 học sinh tốt nghiệp THCS ở Đắk Lắk sẽ không được học ở THPT công lập
Năm học 2024 - 2025, có khoảng 8.000 học sinh tốt nghiệp THCS của tỉnh Đắk Lắk sẽ học ở các trường THPT ngoài công lập.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất