Nữ sinh chuyên Văn ở Kon Tum là thủ khoa khối D toàn quốc

HIỀN MAI | 27/07/2021, 07:12

Đạt 10 điểm tiếng Anh, 9,75 Văn và 9,4 Toán, em Bùi Thị Ngọc Quỳnh, học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành Kon Tum trở thành thủ khoa khối D toàn quốc.

Là học sinh lớp chuyên Văn - Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành Kon Tum, từ lâu Quỳnh đã quen với môi trường học tập cường độ cao. Ngoài việc dành thời gian học môn chuyên, nữ sinh tự đánh giá khá nhạy bén với các con số, tiếp thu nhanh nên rất thích học Toán. Được thầy cô hướng dẫn, tận tình chỉ bảo, Quỳnh cũng bắt nhịp khá nhanh với các môn còn lại.

Nữ sinh chuyên Văn ở Kon Tum là thủ khoa khối D toàn quốc  - 1

 Nữ sinh xinh xắn ở Kon Tum là thủ khoa khối D toàn quốc.

Chia sẻ về bài thi môn Ngữ văn, nữ sinh cho biết, tác phẩm Sóng là trọng tâm trong chương trình, học sinh nào cũng được thầy cô nhắc nhở chú ý nên không quá khó khăn với em. Quỳnh làm một mạch theo từng câu, cho bài thi của mình chạy theo mạch cảm xúc chứ không chú trọng chia thời gian thành từng phần khi làm bài.

Là học sinh chuyên Văn nhưng yêu thích Toán từ nhỏ nên Quỳnh dễ dàng vượt qua bài thi Toán. Nữ sinh cho biết, đề thi mang tính phân loại, 5 câu dành cho học sinh khá giỏi vì độ khó cao hơn. Sau khi ra khỏi phòng thi, Quỳnh tự tin bản thân làm đúng 45-46/50 câu, nên điểm Toán 9,4 không ngoài dự đoán của em. Em cũng tự tin với môn tiếng Anh nên dễ dàng "ẵm" điểm 10. 

Quỳnh nói em không tạo áp lực phải học 24/24, mà phân chia thời gian để vừa học vừa giải trí. Kiến thức căn bản em luôn cố gắng tiếp thu ngay ở trường, bài nào không hiểu sẽ nhờ thầy cô giảng giải ngay. Thời gian ở nhà, nữ sinh học thêm các bài nâng cao, giải thêm các bài Toán khó, học thêm nhiều từ vựng tiếng Anh.

"Em luôn cố gắng chăm chỉ học tập và trao đổi bài vở với thầy cô để nâng cao kiến thức. Kết quả hôm nay em đạt được cũng là nhờ công lao thầy cô giúp đỡ trong thời gian qua", Quỳnh nói.

Nữ sinh chuyên Văn ở Kon Tum là thủ khoa khối D toàn quốc  - 2

Bùi Thị Ngọc Quỳnh là thủ khoa khối D toàn quốc với số điểm tổng 3 môn là 29,15.

Cô Đinh Thị Mỹ Vy - Giáo viên chủ nhiệm của Quỳnh rất tự hào khi học trò đạt thành tích là thủ khoa khối D trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. "Khi hay tin em là thủ khoa, tôi nghĩ là em ấy đạt thủ khoa toàn tỉnh, nhưng không ngờ là toàn quốc. Kết quả hôm nay hơn cả mong đợi của cô trò", cô Vy nói.

Trong thời gian chủ nhiệm lớp, cô Vy đánh giá Quỳnh là cô học trò năng động, chăm chỉ học tập, hoà đồng và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Thông thường học sinh chuyên sẽ học lệch, tập trung phát triển môn chuyên, nhưng Quỳnh lại có khả năng tự học cao và học đều các môn. Bên cạnh việc học tập, Quỳnh còn tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá của trường. 

HIỀN MAI

Bài liên quan
Một phi công tham gia giải dù lượn ở Kon Tum tử vong
Nguyên nhân tử vong được nhận định trong quá trình hạ cánh dù lượn gặp sự cố khiến phi công trọng thương và mặc dù đã được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện song không qua khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất