Nữ nhân viên y tế lập bàn thờ chịu tang mẹ ở vùng phong tỏa

CTV Nhật Minh/VOV.VN | 14/06/2021, 14:41

Đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Hà Tĩnh, nữ nhân viên y tế nhận tin mẹ mình qua đời… mà không thể về chịu tang.

Sáng 13/6, chị Phạm Thị Xuân Thơ (38 tuổi, kỹ thuật viên Phòng xét nghiệm, khoa Chẩn đoán hình ảnh cận lâm sàng, BVĐK TP Hà Tĩnh) cùng đồng nghiệp đi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân vùng phong tỏa. Đang làm nhiệm vụ thì chị nhận tin người mẹ 73 tuổi ở quê nhà ở huyện Hương Sơn đã qua đời do sức khỏe yếu.

Do TP. Hà Tĩnh đang trong những ngày thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 16, cũng vì đang làm nhiệm vụ chị không thể về quê chịu tang mẹ. Nữ nhân viên y tế đã ở lại để tuân thủ việc cách ly, đồng thời tiếp tục tham gia phòng, chống dịch bệnh, đồng thời lập bàn thờ vọng thắp hương tưởng nhớ mẹ từ nơi xa, tự hứa với mẹ khi nào hết dịch sẽ về với mẹ.

Lãnh đạo BVĐK TP Hà Tĩnh, cho biết từ khi Hà Tĩnh bùng phát dịch bệnh, chị Thơ cùng các đồng nghiệp trong tổ xét nghiệm được giao nhiệm vụ lấy mẫu cho người dân các vùng phong tỏa. Phía bệnh viện đã đến động viên, hỗ trợ gia đình lập bàn thờ riêng để chị ấy chịu tang mẹ.

Từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận tổng 56 ca dương tính với virus SARS-CoV-2./.

Bài liên quan
Ngày 13/4, ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng, cao nhất trong 4 tháng
Hôm nay cả nước ghi nhận 497 ca mắc mới, tăng 236 ca so với ngày hôm qua (12/4).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất