NTK Viết Bảo làm show diễn 200 mẫu áo dài

Minh Minh/VOV.VN | 21/06/2022, 22:42

Viết Bảo sẽ giới thiệu 200 mẫu áo dài trong 3 bộ sưu tập với tên gọi Phụ nữ Huế với Áo dài, Hương sen ba miền, Vẻ đẹp Phượng hoàng trong mỹ thuật thời Nguyễn.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Áo dài cộng đồng (17-24/06), NTK Viết Bảo tổ chức 2 show diễn với tên gọi Áo dài và Cuộc sống tại Cầu gỗ lim Bán nguyệt và Cầu gỗ lim đi bộ sông Hương.

Viết Bảo sẽ giới thiệu 200 mẫu áo dài trong 3 bộ sưu tập với tên gọi Phụ nữ Huế với Áo dài, Hương sen ba miền, Vẻ đẹp Phượng hoàng trong mỹ thuật thời Nguyễn.

Huế vốn là chiếc nôi sản sinh là một loại áo dài nổi tiếng - áo dài ngũ thân - áo dài Huế, đồng thời cũng là cũng là mảnh đất gìn giữ, nuôi dưỡng và phát triển áo dài Việt Nam trong suốt mấy trăm năm qua.

Trong suốt thời gian giữ vai trò là kinh đô của nước Việt Nam từ thế kỷ 19 đến nửa đầu thế kỷ 20, Huế cũng là Kinh đô áo dài Việt Nam, nổi danh bởi có một “chế độ Y quan rực rỡ” - biểu trưng cho một triều đại văn minh ở phương Đông.

Với Huế, áo dài là một phần của của bản sắc văn hóa vùng đất, là một phần của nét đẹp, tính cách con người Huế, tạo nên hình ảnh ấn tượng đặc biệt đối với du khách muôn phương.

Tuần lễ Áo dài cộng đồng (17-24/06), chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì phát động, NTK Viết bảo phối hợp thực hiện được xem là điểm sáng trong việc giữ gìn nét đẹp của tà áo dài và văn hóa mặc áo dài của người Huế.

Hai show diễn của NTK Viết Bảo được tổ chức vào khung giờ 17h00- 18h00 ngày 21/06 tại Cầu gỗ lim Bán nguyệt và ngày 22/06 tại cầu đi bộ sông Hương. Đây là 2 điểm du lịch, check-in với không gian mở mới lạ, độc đáo. Người dân và du khách tiếp cận hơn với vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Hương.

Chương trình diễn ra dưới hình thức thực cảnh nên ngoài các người mẫu chuyên nghiệp còn có sự tham gia của người dân Huế trong ở các độ tuổi…. Khán giả đến xem chương trình sẽ được trải nghiệm các trường phái Áo dài, từ cổ phục đến cách tân, từ truyền thống đến đương đại, được BTC chụp hình và cung cấp ảnh miễn phí.

Viết Bảo là nhà thiết kế có nhiều hoạt động sôi nổi tại Huế cũng như các chương trình văn hóa di sản trong cả nước. Anh hiện là Phó Chủ tịch Hội May Thêu thời trang tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Anh là đạo diễn Lễ hội Huế Dịu dàng về miền Hương Ngự (1 trong 7 Lễ hội chính thức của Festival Huế 2016); tham gia các sự kiện: APEC Việt Nam 2017; Festival Áo dài 2014 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Festival Áo dài 2014 tại Hoàng thành Thăng Long; Vietnamese Goods and Tourism Week in Thailand 2018 do Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Tổng cục du lịch Việt Nam tổ chức; Áo dài trên con đường di sản tại Festival Huế 2019; Áo dài và điện ảnh trong khuôn khổ LHP Việt Nam lần thứ 22 (2021)… Anh cũng là NTK thường xuyên có bộ sưu tập được giới thiệu tại Festival Huế từ năm 2008 cho đến Festival 2019./.

Bài liên quan
NTK Viết Bảo ra mắt bộ sưu tập mới trong Ngày hội Sen Huế 2022
NTK Viết Bảo đã trình diễn bộ sưu tập áo dài “Sen” tại khu vực sân khấu chính của Ngày hội Sen Huế 2022 – Tinh hoa đất trời vào tối ngày 5/6/2022.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất