NTK Cường Đàm tôn vinh nét đẹp truyền thống Việt Nam qua show thời trang đương đại

Lê Anh/VOV.VN | 03/06/2022, 16:45

Sau nhiều năm làm nghề, NTK Cường Đàm quyết định ghi dấu ấn trong hành trình thời trang của mình bằng dự án có quy mô mang tên "Inflowing". Không chỉ là show trình diễn thời trang, sự kiện còn là Tuần lễ Thời trang và Nghệ thuật tôn vinh quá trình sáng tạo và những giá trị văn hoá Việt.

Xuất phát từ nền tảng là một kiến trúc sư với nhiều giải thưởng Quốc Gia, Cường Đàm tiếp cận sự sáng tạo dựa trên lối tư duy logic về bố cục - hình khối - màu sắc của nghệ thuật kiến trúc. Những tư duy sáng tạo này tiếp tục được phát triển tại Học Viện Thời Trang London (LCDF) - nơi nhà thiết kế đã khai phá góc nhìn nghệ thuật của mình với những thiết kế dựa trên tinh thần đuơng đại với nguồn cảm hứng từ văn hoá Việt. Nổi bật trong sự nghiệp của anh là sự thành công của show diễn “The Warriors in Yoshiwara” được diễn ra trong khuôn khổ tuần lễ thời trang LCDF năm 2020 được giới mộ điệu thời trang đón nhận.

Trong suốt sự nghiệp của mình, anh đã đồng hành cùng nhiều gương mặt có tầm ảnh hưởng như hoa hậu Lương Thùy Linh, fashionista Quỳnh Anh Shyn, Tú Hảo, MC Liêu Hà Trinh,.…..Đặc biệt, Cường Đàm từng đồng hành cùng Kim Duyên trong hành trình chinh phục sắc đẹp Miss Universe 2021. Gần đây nhất, Hồ Ngọc Hà cũng ưu ái lựa chọn thiết kế của anh làm trang phục trình diễn tại Vietnam International Fashion Week. Được biết, phục trang của Hà Hồ là một trong những thiết kế thuộc bộ sưu tập “Inflowing” sẽ được ra mắt vào ngày 13/6 tới.

Được ấp ủ ý tưởng trong nhiều năm, Cường Đàm tổ chức Tuần lễ Thời trang và Nghệ thuật "Inflowing" với mong muốn truyền tải giá trị văn hoá Việt thông qua ngôn ngữ thời trang và nghệ thuật. Dự án bao gồm đêm diễn thời trang ra mắt bộ sưu tập mới và tuần lễ trưng bày quá trình nghiên cứu, sáng tạo dày công của các thiết kế. Đây là dự án gây tò mò bởi ý tưởng, hình ảnh độc đáo, tạo ra không gian giao thoa giữa Thời trang và Nghệ thuật sắp đặt, nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá Việt. 

Nổi bật trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Thời Trang và Nghệ Thuật "Inflowing" là show diễn thời trang ra mắt bộ sưu tập cùng tên, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của NTK Cường Đàm trong hành trình thời trang. Với "Inflowing", NTK Cường Đàm tiếp tục khai thác các giá trị văn hóa Việt Nam và sáng tạo bằng tư duy tiệm cận với thế giới, đem đến cái nhìn tương lai.

"Inflowing" với 42 thiết kế mang “nguồn nguyên liệu” sơ cấp mộc mạc, dung dị, đậm tính truyền thống dân tộc như hạt gạo, bó lúa, nón, áo yếm, áo tứ thân… được Cường Đàm phát triển và biến đổi thành dòng thời trang cao cấp, bền vững và đương đại. Tính tương lai được truyền tải rõ nét qua phom dáng đột phá, kết cấu phá cách và gam màu trẻ trung, thể hiện sự khác biệt trong tầm nhìn thời trang của NTK. Bộ sưu tập lần nữa khắc họa lòng tự hào về những giá trị truyền thống, với mong muốn nối dài đến nghệ thuật hiện đại và vươn tầm quốc tế.

Vượt ngoài khuôn khổ của một sự kiện Thời trang, dự án còn là Tuần lễ Nghệ thuật trưng bày quá trình dày công nghiên cứu, sáng tạo trong không gian triển lãm quy mô. Điều này không chỉ tôn vinh mạnh mẽ giá trị sáng tạo mà còn thể hiện sự trân trọng sâu sắc với chất xám của đội ngũ nhân sự từ NTK Cường Đàm. Từ đó, NTK trẻ mong muốn công chúng có cách nhìn nhận giàu giá trị học thuật hơn về thời trang, thay vì đặt nặng tính giải trí. 

Với mong muốn tạo sức ảnh hưởng mạnh mẽ, đưa thời trang và văn hoá nước nhà đến gần hơn với bạn bè quốc tế, Tuần lễ Thời trang và Nghệ thuật "Inflowing" hứa hẹn sẽ trở thành tiêu điểm trong tháng 6 năm nay như một sự kiện nổi bật của làng mốt sau khoảng thời gian dài ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19./.

Bài liên quan
Sôi nổi “Hội trại ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam” lần đầu tiên tại Thái Lan
Hôm qua (25/3), “Hội trại ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam” lần đầu tiên đã diễn ra tại Trường PTTH Pathumthep Wittayakarn, tỉnh Nong Khai, Đông Bắc Thái Lan.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất