NSND Rơ Chăm Phiang tổ chức liveshow kỷ niệm 40 năm ca hát

Bình Minh | 12/04/2021, 11:28

VOVLIVE - Đây là là liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của hoạ mi núi rừng Tây Nguyên, ghi dấu mốc kỷ niệm 40 năm ca hát

Trong chương trình, NSND Rơ Chăm Phiang sẽ biểu diễn những ca khúc quen thuộc gắn bó với tên tuổi của chị như: Cánh chim báo tin vui, Người lái đò trên sông Pô Kô, Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên, Tháng ba Tây Nguyên... Đặc biệt, một ca khúc mới sẽ lần đầu tiên được “họa mi của núi rừng Tây Nguyên” thể hiện trong liveshow là Mùa xuân Tây Nguyên ( Nhạc sĩ, NSƯT Trần Luận).

ldn_0796(1).jpg
NSND Rơ Chăm Phiang

Khách mời tham gia liveshow còn có những tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc dân tộc như NSƯT Hoa Đăng (Học viện Âm nhạc Quốc gia VN), NSƯT Trần Luận (Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam), NSƯT Quang Mạo - một người anh thân thiết của NSND Rơ Chăm Phiang và ca sĩ Huyền Trang (giải nhất Sao Mai năm 2013 – là học trò của chị), cùng sự tham gia của các diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San (Gia Lai).

Đêm nhạc “Họa mi của núi rừng Tây Nguyên” sẽ được diễn ra vào 20h ngày 24/04 tại Cung thiếu nhi thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh truyền hình Gia Lai.

ldn_0837.jpg
NSND Rơ Chăm Phiang từng được ví là “hoạ mi của núi rừng Tây Nguyên”

NSND Rơ Chăm Phiang sinh năm 1960, là người con dân tộc Gia-Rai, từng được ví là “hoạ mi của núi rừng Tây Nguyên” từ hơn 40 năm trước. Rơ Chăm Phiang được nhà giáo Hồ Mộ La đánh giá là “của hiếm” trong làng nhạc Việt.

Rơ Chăm Phiang là một trong những cái tên mang lại tự hào cho âm nhạc Việt Nam khi đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, được khán thính giả khắp nơi yêu mến và rất nhiều thế hệ học trò trân trọng, cảm phục.

4b28fd9e-771c-49e9-8e7f-9e8c2d2b25e5.jpeg
Nhà giáo ưu tú Hồ Mộ La và các ca sĩ trẻ chúc mừng Đại tá Rơ Chăm Phiang được nhận danh hiệu NSND năm 2019

Cuộc đời nhiều vinh quang trong nghệ thuật nhưng ở đời sống ngoài sân khấu, Rơ Chăm Phiang là một nghệ sĩ sống giản dị, mộc mạc và chân thành, thân thiện. Là một nghệ sĩ - chiến sỹ, chị không ngại khó khăn khi đi biểu diễn từ hải đảo xa xôi đến những vùng biên giới hẻo lánh của Tổ quốc.

Với hơn 40 năm ca hát và cống hiến, năm 2019, Rơ Chăm Phiang đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSND để ghi nhận những đóng góp của chị trong nền âm nhạc Việt Nam.

Các bạn có thể nghe thêm các ca khúc do NSND Rơ Chăm Phiang trình bày tại đây./.

Bài liên quan
Da LAB làm khách mời đặc biệt trong liveshow “Ký ức & thời gian” của nữ ca sĩ Kaang
Da LAB cùng nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, ca sĩ – nhạc sĩ Lê Vy sẽ mang đến những sắc màu đặc biệt trong liveshow của nữ ca sĩ trẻ Hà Thành Kaang.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất