Non kinh nghiệm thi đấu, Cao Bằng thảm bại trước Quảng Nam

Thành Lương/VOV2 | 15/11/2020, 16:50

Lần thứ 4 chạm trán ở mùa giải năm nay, Cao Bằng vẫn không thể giành chiến thắng trước Quảng Nam. Những tổn thất về lực lượng, đặc biệt là tâm lý nôn nóng, non kinh nghiệm, dẫn tới việc Cao Bằng thua 0-7 trước đối thủ, trong đó có 3 bàn thua khi chơi power-play.

Chiếm quyền kiểm soát bóng và dứt điểm cầu môn hơn 30 lần về phía khung thành đối phương, tuy nhiên, các cầu thủ Cao Bằng chỉ thực sự có 3 pha bóng nguy hiểm về khung thành Quảng Nam, và không một lần ghi bàn thắng vào lưới đối thủ. Lý giải về hiện tượng này, HLV Nguyễn Bảo Quân cho rằng đây là điểm yếu cố hữu của cầu thủ futsal Việt Nam, thậm chí là ở đội Thái Sơn Nam trước đây do ông từng huấn luyện.

HLV Nguyễn Bảo Quân giải thích: "Để tạo ra một cú dứt điểm tốt thì không chỉ là kỹ thuật mà còn cần yếu tố tâm lý vững. Các cầu thủ Cao Bằng ở giải VĐQG cũng vậy, có những cơ hội phối hợp rất tốt, nhưng đến thời điểm cần một cú sút để ghi bàn thì do tâm lý không vững vàng nên không thể tận dụng được cơ hội. Vì vậy, ở trận đấu này tôi cho rằng thất bại này phản ánh đúng cục diện trận đấu và việc các cầu thủ của 17-18 tuổi không có được tâm lý vững vàng, dứt điểm không chính xác cũng là điều bình thường". 

Không sút cầu môn tốt nhưng các cầu thủ Cao Bằng lại dễ dàng đánh mất kiểm soát bóng bên sân nhà, ¾ bàn thua đầu tiên của Cao Bằng đều xuất phát từ lỗi này, và 3 bàn thua còn lại đến từ những pha chơi bóng power-play không hiệu quả.

Văn Khoa làm động tác giả, giật gót chuyền bóng cho Quốc Hiệu sút bóng chìm, qua chân TM Quốc Duy, đưa Quảng Nam dẫn trước 1-0. Cũng chính anh là người nhận đường chuyền của Phát Cổn, nâng tỉ số lên 2-0, trước khi hoàn tất cú đúp của mình trong hiệp 2. Phát Cổn cũng là cái tên chơi ấn tượng bên phía Quảng Nam, với một cú đúp và đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Các bàn còn lại của Quảng Nam được ghi bởi Quốc Cường, Quốc Hiệu và Chí Tiến. Cho rằng tỉ số trận đấu phản ánh đúng cục diện trận đấu,

HLV Nguyễn Bảo Quân cho rằng thất bại của Cao Bằng cũng có những lý do chủ quan: "Phong độ của Cao Bằng ngày hôm nay không tốt. Chúng tôi có một số khó khăn nhất định do một số anh em trụ cột bị chấn thương, đội trưởng Mi-woen cũng chỉ chơi thời gian ngắn là chấn thương. Chúng tôi hiện chỉ còn 12-13 cầu thủ để thi đấu cúp Quốc gia và gặp khó khăn nhất định trong quá trình chuẩn bị cho giải này. Phía Quảng Nam cũng thể hiện sự tiến bộ rõ rệt sau mùa giải VĐQG và tận dụng rất tốt những sai lầm của chúng tôi. Dù sao thì phía trước vẫn còn những trận đấu, chúng tôi sẽ phải xốc tinh thần cho các cầu thủ và chuẩn bị tốt nhất ở những trận còn lại". 

Sau trận đấu với Quảng Nam, Cao Bằng còn các trận đấu với Tân Hiệp Hưng và Sanvinest Sanna Khánh Hòa, gồm nhiều gương mặt mới, trẻ. HLV Nguyễn Bảo Quân khẳng định cơ hội cho Cao Bằng vẫn chưa chấm hết.

Tại vòng loại của giải futsal HDBank cúp QG, 4 đội tham dự là Quảng Nam, Cao Bằng, Tân Hiệp Hưng và Sanvinest Sanna Khánh Hòa, chọn ra 2 đội vào vòng chung kết.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 26/11 tại nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk./. 

Bài liên quan
TRỰC TIẾP: Thái Sơn Nam TP.HCM vs Thái Sơn Bắc - Giải Futsal HDBank VĐQG 2024
Xem trực tiếp trận đấu Thái Sơn Nam TP.HCM vs Thái Sơn Bắc trong khuôn khổ Giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2024 diễn ra lúc 17:00 ngày 7/3.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất