Nokia sắp trở lại thị trường máy tính bảng

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo SlashGear | 21/09/2021, 18:00

HMD Global dự kiến sẽ tổ chức sự kiện riêng vào tháng tới nhằm tiết lộ một số thiết bị mới, bao gồm một chiếc smartphone tầm trung mới cùng máy tính bảng đầu tiên mang thương hiệu Nokia.

Từng là ông vua trong thị trường di động nhưng Nokia chưa bao giờ đạt được thành công hay phổ biến tương tự trên thị trường máy tính bảng. Trong suốt lịch sử đầy biến động gần đây của hãng, chỉ có 4 máy tính bảng dưới tên gọi của nó, bao gồm Nokia N800 và N810 “Internet Tablet” kích thước bỏ túi.

Sau khi tiếp quản thương hiệu Nokia, Microsoft cũng đã thử sức với một vài mẫu máy tính bảng như Nokia Lumia 2520 hay Nokia N1 ra mắt năm 2015 - một máy tính bảng Android sử dụng chip Intel nhằm cạnh tranh với iPad mini. Tuy nhiên, việc các sản phẩm này không mang lại thành công có thể là lý do khiến HMD Global lo lắng bất chấp việc đã hồi sinh một số thiết bị quá khứ của Nokia.

Giờ đây, mọi thứ có vẻ sắp thay đổi khi HMD đang tìm cách đưa Nokia trở lại với thị trường máy tính bảng khi đoạn teaser hé lộ sự kiện tháng 10 vừa được công ty đăng tải cho thấy gia đình sản phẩm Nokia của họ sẽ không ngừng phát triển, đồng thời đi kèm hình ảnh một chiếc hộp kích thước máy tính bảng đặt bên cạnh các mẫu điện thoại Nokia.

Thông tin này khá phù hợp với những gì xuất hiện gần đây khi một số báo cáo nói rằng HMD đang phát triển một máy tính bảng Nokia mang tên gọi Nokia T20. Chiếc máy tính bảng này được cho là có màn hình 10,36 inch, RAM 4 GB và chip xử lý Unisoc. Hy vọng sản phẩm sẽ có bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng và hỗ trợ kết nối mạng Wi-Fi hoặc 4G.

Dựa vào các thông số kỹ thuật này, Nokia T20 có thể không phải là một sản phẩm quá đáng ngại và rất có thể nhắm mục tiêu đến thị trường bình dân với mức giá vừa phải. Ngoài sản phẩm, sự kiện do HMD Global tổ chức dự kiến diễn ra vào ngày 6/10 sẽ là nơi chứng kiến sự xuất hiện của Nokia G50 5G - chiếc smartphone với màn hình 6,8 inch đi kèm chip Snapdragon 480./.

Bài liên quan
Apple sẽ làm rõ sự khác biệt giữa iPad Pro và iPad Air
Vào năm sau, Apple sẽ tung ra phiên bản mới của iPad Pro và iPad Air với sự khác biệt rõ ràng hơn để người mua dễ dàng trong việc lựa chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất