Những xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất năm 2021

Lê Anh/VOV.VN Theo: L'officiel usa | 23/09/2021, 07:00

Các xu hướng trang trí nội thất cho năm 2021 đều hướng đến việc tạo ra một ngôi nhà tiện nghi, đầy đủ chức năng và - quan trọng nhất - là phản chiếu của chính con người bạn.

Đối với những người muốn nâng cấp không gian sống của mình thông qua việc cải tạo toàn bộ hoặc chỉ đơn giản là làm mới không gian sống một chút, dưới đây là những gợi ý của các chuyên gia trong ngành về những xu hướng thiết kế của năm. 

Cây xanh trong nhà

Nếu bạn đang muốn làm tươi sáng ngôi nhà của mình và nâng cao diện mạo tổng thể của không gian, hãy thêm một chậu cây xanh trong nhà vào ngôi nhà của bạn. Cây xanh trong nhà có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, tăng khả năng sáng tạo và giảm căng thẳng cũng như mang đến sức sống mới cho bất kỳ không gian nào.

Thiết kế hình học

Hình dạng hình học thường được liên kết với nghệ thuật trang trí, giữa thế kỷ và thẩm mỹ đương đại. Đồ nội thất và đồ trang trí hình học có thể tạo thêm sự căng thẳng cho không gian. Năm 2021, chúng ta thấy những đường cong và góc cạnh mềm mại hơn và nhiều hình dạng tròn hơn. 

Phong cách hoài cổ

Vấn đề môi trường đang là một trong những chủ đề quan trọng nhất hiện nay, việc đầu tư vào đồ nội thất và phong cách trang trí bền vững sẽ mang lại phong cách hoài cổ cho căn nhà của bạn. Đồ nội thất được sản xuất hàng loạt dẫn đến những sản phẩm giá thành rẻ nhưng lại không bền thì những thiết kế cổ điển rất hiếm, độc đáo cũng sẽ cho phép bạn thử nghiệm và thêm dấu ấn cá nhân.

Gỗ nhẹ 

Từ cảm hứng Scandinavian, gỗ sáng màu là vật liệu mà chúng ta sẽ thấy nhiều trong năm 2021. Từ sàn nhà, tường và trên trần nhà...Vì nền nhà là nền đất nên tông màu gỗ sáng mang lại cảm giác ấm cúng và thông thoáng. Gỗ nhẹ với màu sắc thô và thẩm mỹ sẽ là điểm nhấn cho không gian đa năng. Một điểm nhấn tự nhiên với xu hướng thiết kế xúc giác của năm 2021.

Nghệ thuật đồ họa đường nét 

Xu hướng nghệ thuật đồ họa này đã xuất hiện khắp nơi trên các phương tiện truyền thông xã hội và Internet. Thiết kế đơn sắc của nó tạo thêm nét sang trọng và tối giản cho không gian trong khi các nguyên mẫu của nó tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ.

Kết hợp màu sắc đen - trắng

Sự kết hợp của màu đen và trắng trong trang trí có thể tạo ra một cái nhìn thanh lịch cho bất kỳ căn phòng nào. Màu trắng tạo nên cảm giác tươi mới và sạch, được tô điểm bằng các phụ kiện màu đen  — như đèn chiếu sáng và đồ trang trí với các điểm nhấn bằng kim loại sáng bóng hoặc mờ và các loại vải được thiết kế hiện đại — sẽ tạo ra một không gian sang trọng.

Màu sắc ấm áp 

Màu sắc ấm áp mang lại sự ấm cúng hoàn hảo cho không gian cả trong những tháng cuối năm. Chọn giữa màu nâu, màu be và màu kem nhưng cũng nên cân nhắc màu cam và màu vàng mù tạt. Màu sắc ấm áp có thể làm cho căn phòng có cảm giác gần gũi hơn.

Hoạ tiết và bảng màu đất 

Chúng ta sẽ thấy rất nhiều bảng màu và kết cấu màu đất vào năm 2021. Hãy nghĩ đến các tông màu tự nhiên, bao gồm màu be, nâu, trắng và các màu trầm và trung tính như xanh ô liu và cam cháy.

Màu của năm: xám và vàng sáng

Laurie Pressman, Phó Chủ tịch của Viện Màu Pantone, nói rằng "Màu của năm phản ánh những gì đang diễn ra trong văn hóa toàn cầu của chúng ta, thể hiện những gì mọi người đang tìm kiếm mà màu đó có thể hy vọng trả lời". Xám và vàng sáng là hai màu độc lập làm nổi bật cách các yếu tố khác nhau kết hợp với nhau để hỗ trợ nhau. Sự kết hợp màu sắc này truyền tải thông điệp về sức mạnh và hy vọng, bền bỉ và thăng hoa./.

Bài liên quan
Vòng loại World Cup 2026: Nỗi thất vọng mang tên HLV Troussier và ĐT Việt Nam
Sau lượt trận thứ 4 vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam của HLV Troussier gây thất vọng lớn khi thất bại đậm 0-3 trước ĐT Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất