Những thói quen xấu khiến con đường giảm cân càng gian nan, mãi không hiệu quả

29/06/2022, 19:20

Một số người dù áp dụng mọi chế độ kiêng khem nhưng cân nặng không giảm, thậm chí có người còn tăng cân so với ban đầu, vậy lý do là gì?

Trên thực tế, có rất nhiều người muốn giảm cân và tìm cách để giảm cân, nhưng chỉ một số ít trong đó nhận thấy kết quả tích cực. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn dù áp dụng nhiều phương pháp giảm cân nhưng đều không đạt hiệu quả.

Trong số đó, việc vẫn tiếp tục duy trì những thói quen xấu trong sinh hoạt thường ngày có thể là yếu tố quan trọng khiến bạn không bao giờ thành công trong hành trình giảm cân của mình. 

Dưới đây là 4 thói quen xấu khi giảm cân nhiều người mắc phải, khiến việc giảm cân mãi mà vẫn béo trở lại như cũ.

1. Thường xuyên căng thẳng

Nếu bạn là người dễ bị căng thẳng trong công việc hay các vấn đề khác nói chung, thì đây có thể là một trở ngại trên con đường giảm cân của bạn. Một số người thậm chí gặp áp lực bởi chính việc giảm cân của mình, khi sắp đến thời hạn đặt ra mà chưa giảm được cân, cần giảm cân cấp tốc để đi nghỉ mát, đi đám cưới... 

Những thói quen xấu khiến con đường giảm cân càng gian nan, mãi không hiệu quả - 1

Hormone căng thẳng cortisol sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và kéo theo hệ lụy là tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều đường để được cung cấp năng lượng. Điều này là một trong những lý do chính khiến cân nặng không giảm mà thậm chí còn tăng lên. 

Theo đó, hãy cố gắng để tâm trí thoải mái suốt cả ngày và đừng tạo áp lực cho bản thân phải giảm cân càng sớm càng tốt.

2. Bỏ bữa

Một trong những kỹ thuật ăn kiêng mà nhiều người lựa chọn đó là bỏ qua các bữa ăn chính như bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối. Điều này không thực sự hữu ích và thay vào đó có thể làm xấu đi sức khỏe của bạn. 

Những thói quen xấu khiến con đường giảm cân càng gian nan, mãi không hiệu quả - 2

Nếu bạn bỏ bữa sáng và cố gắng kiềm chế cơn đói, bạn có thể sẽ ăn nhiều thức ăn trong bữa trưa. Để bụng đói cũng có thể gây ra các vấn đề về dạ dày, khiến bạn thêm phiền toái.

Thay vào đó, điều bạn nên làm là lên kế hoạch cho các bữa ăn của mình, ăn thành nhiều bữa nhỏ và ăn hết bữa đúng giờ. Điều này cũng sẽ giúp bạn giữ được sức khỏe dẻo dai để tập luyện.

3. Ăn thực phẩm đóng gói được quảng cáo là lành mạnh

Các loại thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn và được quảng cáo là lành mạnh đều không tốt cho sức khỏe và thúc đẩy giảm cân như chúng ta nghĩ.

Những thói quen xấu khiến con đường giảm cân càng gian nan, mãi không hiệu quả - 3

Hầu hết, các loại thực phẩm này chỉ có tác dụng "đánh lừa" bản thân rằng chúng ta vẫn đang được ăn những món yêu thích, theo một phiên bản "lành mạnh" hơn mà thực chất, chúng không có nhiều sự khác biệt về hàm lượng calo hoặc dinh dưỡng.

Thực phẩm đóng gói chứa nhiều chất bảo quản, đường, natri và các thành phần khác có thể không tốt cho sức khỏe. Cách tốt nhất để giảm cân thông qua chế độ ăn kiêng là nấu ăn ở nhà và kiểm soát các thành phần dinh dưỡng trong khẩu phần ăn sao cho phù hợp nhất.

Bạn sẽ thấy mình tự động sử dụng ít dầu hoặc bơ hơn, giảm đường và các chất tạo ngọt - điều không thể làm được nếu bạn đang ăn các loại thực phẩm đóng gói.

4. Ngủ không đủ

Lối sống đóng một vai trò quan trọng trong hành trình giảm cân. Nếu bạn không ngủ ngon vào ban đêm, bạn sẽ khó làm việc hiệu quả vào ngày hôm sau. Nếu bạn ăn tối sớm để giảm cân và ngủ muộn, bạn sẽ dễ ăn vặt vào đêm muộn, điều này có thể làm xáo trộn kế hoạch ăn kiêng của bạn.

Những thói quen xấu khiến con đường giảm cân càng gian nan, mãi không hiệu quả - 4

Nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người thiếu ngủ thường chọn thực phẩm có nhiều calo và carbohydrate hơn so với những người ngủ đủ giấc. Bạn nên ngủ khoảng 7-8 tiếng mỗi ngày và tùy thuộc vào nhu cầu của cơ thể.

Bảo Anh(Nguồn: Times of India)
Bài liên quan
Trước khi ăn sáng, uống 1 cốc nước này vừa hạ đường huyết vừa giúp giảm cân
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống loại nước này trước khi ăn sáng, cơ thể có thể nhận được rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất