Những sai lầm thiết kế phòng ngủ mà bạn nên biết

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN Theo Apartmenttherapy | 19/06/2022, 06:00

Ngay cả khi chúng ta chỉ sử dụng phòng ngủ của mình như một nơi để ngủ, chúng ta vẫn sẽ dành đến một phần ba cuộc đời của mình ở đây. Vì vậy, để tạo ra một căn phòng thoải mái, bạn có thể xem xét năm sai lầm thiết kế phòng ngủ dưới đây:

Chọn sai bàn đầu giường

Việc bạn sử dụng bàn đầu giường không nhất thiết quan trọng bởi ngay cả một chiếc ghế cũng có thể làm bàn đầu giường, nhưng việc chọn một món đồ có chiều cao và kích thước phù hợp là điều cần thiết. Một chiếc bàn có chiều cao phù hợp cả về mặt chức năng và thẩm mỹ, là ngang tầm với đỉnh nệm của bạn. Nếu bàn quá thấp, việc với lấy một cốc nước vào lúc nửa đêm sẽ khó khăn hơn một chút hoặc bạn có thể làm đổ chúng. Vì thế, khi chọn bạn đầu giường, bạn nên đảm bảo chọn kích thước của bàn phù hợp với giường của mình.

Hạn chế ánh sáng 

Đảm bảo rằng phòng ngủ của bạn có nhiều lựa chọn ánh sáng. Sự kết hợp của cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng từ các thiết bị điện sẽ giúp không gian trở nên hài hoà hơn đồng thời việc tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn tiết kiệm điện vào ban ngày. Hãy xem xét cách bạn sử dụng phòng ngủ và thiết kế ánh sáng xung quanh. Ví dụ, nếu bạn đọc sách trên giường mỗi đêm, bạn sẽ muốn có một chiếc đèn ngủ hoặc đèn treo tường. Một bóng đèn mềm có thể làm mờ sẽ cho phép bạn điều chỉnh độ sáng mong muốn cho cả ngày hoặc đêm.

Đặt tấm thảm khu vực ở vị trí sai

Thảm dường như là yếu tố không thể thiếu trong căn phòng của bạn, tuy nhiên, việc đặt chúng đúng chỗ sẽ khiến cho căn phòng của bạn gần như có một diện mạo mới. Bạn nên tránh việc đặt tấm thảm ngay ở cạnh giường, thay vào đó, hãy đặt chúng ở gần phía cuối giường. Điều này sẽ giúp cho không gian trở nên rộng hơn đồng thời cũng làm tăng tính thẩm mỹ cho cả căn phòng.

Đặt thiết bị di động ở gần gường

Một số chuyên gia về giấc ngủ khuyên bạn nên đặt các thiết bị công nghệ xa giường và không nên sử dụng điện thoại làm đồng hồ báo thức. Nếu bạn không có chỗ cho tủ đầu giường, hãy cân nhắc mua một chiếc kệ nhỏ cho điện thoại của mình. Ngay cả khi bạn đã tìm được nơi để điện thoại của mình, bạn có thể nhận ra rằng dây sạc quá ngắn để đến ổ cắm điện gần nhất hoặc bộ sạc của bạn liên tục tuột khỏi tủ đầu giường. Hãy sắm một dây sạc dài hơn để khắc phục điều đó.

Quên phong thủy giường ngủ của bạn

Khi thiết kế, vị trí của chiếc giường phải là một vị trí cách xa cửa, nhưng được đặt sao cho bạn có thể nhìn thấy cửa. Nếu diện tích vuông của bạn cho phép, hãy sắp xếp giường sao cho có không gian xung quanh nó và đầu giường dựa vào tường. Những khoảng trống xung quanh sẽ giúp bạn thuận tiện trong việc di chuyển và dễ dàng cho việc dọn dẹp./.

Bài liên quan
Thứ trưởng Bộ TT&TT: "Xâm lăng văn hoá đang vào tận phòng ngủ của mỗi gia đình"
Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Lâm, cuộc "xâm lăng văn hóa" đã đến rất gần, hiện diện trong cuộc sống thường nhật của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất