Những mẹo vặt rất tốt cho sức khỏe áp dụng ngay để cuộc sống trở nên dễ dàng

CTV Trần Ngân/VOV.VN (Tổng hợp) | 24/10/2020, 20:27

Cuộc sống trở nên đơn giản, thú vị hơn, sức khỏe được cải thiện nhờ những mẹo vặt. Đừng vội “khinh thường” những mẹo vặt này nếu chưa biết tới về công dụng của chúng nhé!

Hãy “nắm trọn” những mẹo hữu ích tốt cho sức khỏe sau đây để cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn nhé!

Nhai kẹo cao su để tăng cường trí nhớ

Chắc chắn đây là một thông tin ít người biết tới nhưng vô cùng hiệu nghiệm. Nghiên cứu đã được chứng minh, nhai kẹo cao su giúp bạn tỉnh táo hơn. Mọi cảm giác mệt mỏi sẽ được giảm bớt. Hiệu quả đã được chứng minh bởi các nhà nghiên cứu Anh, nhai kẹo cao su trong kỳ thi giúp tăng khả năng tập trung tinh thần, điểm số đạt được cao hơn.

Không đánh răng ngay sau khi ăn

Không nên đánh răng ngay sau khi ăn bởi điều này sẽ khiến răng bị bào mòn, men răng dễ hỏng. Bởi các vitamin như vitamin C bám vào thành răng làm tăng tác động bào mòn răng. Hãy nghỉ ngơi 30 phút sau đó mới tiến hành làm sạch răng miệng nhé.

Nên ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp

Bạn biết không, ngủ trong phòng ở nhiệt độ thấp giúp bạn ngủ sâu hơn, ngon hơn. Đồng thời đốt cháy lượng calo nhiều hơn, qua đó làm giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường. Hơn nữa ngủ trong phòng có nhiệt độ từ 16 – 20 độ C giúp bạn làm giảm quá trình lão hóa ở da.

Dọa bản thân để hết nấc cụt

Có khá nhiều cách để chữa nấc cụt, trong đó hiệu nghiệm nhất vẫn là cách “dọa bản thân” giật mình. Hãy nhờ ai đó làm động tác bất ngờ để bạn giật mình. Việc tiếp nhận một hành động bất ngờ sẽ khiến tim đập nhanh hơn, khiến não bộ chuyển hướng cơn nấc cụt sang trạng thái bất ngờ, sốc.

Xoay cổ để giảm đau chân tay

Thức giấc sau một đêm ngủ bạn thấy tay, chân bị đau, người uể oải. Hãy xoay đầu của bạn sang hai bên nhịp nhàng. Động tác này giúp tay, chân khỏi tê buốt.

Kéo tai có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Có thể bạn chưa biết: Kéo tai có nhiều lợi ích sức khỏe. Ở tai có nhiều huyệt giúp giảm bớt các vấn đề sức khỏe, từ giảm đau đầu đến hỗ trợ tiêu hóa.

Thực hiện ấn và kéo vào các huyệt trên tai như hình, sẽ giúp bạn giảm đau được các bộ phận tương ứng như sau:

- Vai và lưng

-  Các cơ quan nội tạng

-  Khớp

-  Xoang mũi và họng

- Hệ tiêu hóa

-  Đầu và tim

Xoa nóng hai bàn tay khi vừa ngủ dậy

Khi vừa ngủ dậy, đừng vội ra khỏi giường, bạn có thể bị choáng, thậm chí bị ngất nếu đứng dậy ngay. Nguyên nhân do cơ thể chưa đủ tỉnh táo, các cơ quan não bộ chưa hồi tỉnh sau một đêm. Hành động đứng dậy và làm việc ngay khiến cơ thể bị sốc, chưa thích nghi ngay được.

Vì thế để đảm bảo sức khỏe khi dậy hãy ngồi lại một lúc, xoa nóng hai bàn tay để mạch máu được lưu thông, bạn cũng đủ thời gian để tỉnh táo lại.

Bài liên quan
7 hậu quả nghiêm trọng nếu lười đánh răng
Vệ sinh răng miệng quan trọng không chỉ đối với sức khỏe của răng và miệng mà còn đối với sức khỏe của toàn bộ cơ thể bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất