Những mẫu SUV dẫn động 2 cầu giá thấp nhất tại Việt Nam

(Nguồn: Zing News) | 24/07/2021, 14:31

Những mẫu SUV/crossover dùng hệ dẫn động AWD hoặc 4WD giá thấp nhất tại Việt Nam với giá niêm yết từ hơn 800 triệu đến hơn 1 tỷ đồng.

Với nhóm SUV/crossover phổ thông tại Việt Nam, hệ dẫn động 2 cầu (4WD) hoặc 4 bánh (AWD) được trang bị trên một số mẫu xe hạng C và hầu hết mẫu xe hạng D.

Trong đó, phiên bản đủ của các dòng SUV hạng C như MG HS, Mazda CX-5 và Mitsubishi Outlander là những mẫu xe dẫn động 2 cầu giá thấp nhất.

MG HS 2.0T Trophy

Có giá niêm yết 869 triệu đồng, MG HS 2.0T Trophy (trước kia là MG HS 2.0T Lux) là mẫu SUV/crossover có hệ dẫn động 2 cầu giá rẻ nhất tại Việt Nam.

Cụ thể, xe được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L, công suất 225 mã lực, mô-men xoắn 360 Nm, hộp số ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Những mẫu SUV dẫn động 2 cầu giá thấp nhất tại Việt Nam - 1

Phiên bản MG HS cao nhất có sức mạnh động cơ tốt hơn Hyundai Tucson 1.6 T-GDi (174 mã lực, 265 Nm) và Mazda CX-5 (188 mã lực, 252 Nm).

Trải nghiệm thực tế, động cơ 2.0L và hệ dẫn động AWD của MG HS 2.0T Trophy có phần dư thừa với nhu cầu sử dụng trong đô thị. Xe chỉ phát huy tối đa sức mạnh khi chạy đường cao tốc hoặc đèo, dốc.

Những mẫu SUV dẫn động 2 cầu giá thấp nhất tại Việt Nam - 2

Chưa thể sánh bằng các mẫu xe Hàn Quốc, Nhật Bản về thương hiệu và giá trị bán lại, MG HS thu hút khách hàng nhờ giá thấp và trang bị nhiều.

Trong đó phiên bản HS 2.0T Trophy cao nhất có đèn LED, lẫy chuyển số, điều hòa tự động 2 vùng/lọc không khí, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế da thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số, các hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo xe cắt ngang phía sau...

Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium

Một lựa chọn với hệ dẫn động 2 cầu khác tại nhóm SUV/crossover hạng C là Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium, có giá 1,058 tỷ đồng.

Phiên bản Outlander cao nhất được trang bị động cơ xăng 2.4L, công suất 164 mã lực, mô-men xoắn 222 Nm và hệ dẫn động 2 cầu 4WD.

Những mẫu SUV dẫn động 2 cầu giá thấp nhất tại Việt Nam - 3
Những mẫu SUV dẫn động 2 cầu giá thấp nhất tại Việt Nam - 4

Dù dùng hệ dẫn động 4WD, việc sử dụng hộp số CVT và có vô-lăng nhẹ khiến Outlander 2.4 Premium vẫn là mẫu xe cho trải nghiệm vận hành nhẹ nhàng, mượt mà thay vì đem lại cảm giác lái thể thao, phấn khích. Khả năng cách âm của xe thuộc dạng tốt so với mặt bằng chung phân khúc.

Tuy nhiên, trong điều kiện đường đèo dốc, trơn trượt hoặc địa hình bùn đất, off-road nhẹ, chế độ 4WD Auto và Lock giúp Outlander cải thiện đáng kể độ bám đường so với phiên bản dẫn động một cầu.

Mặt khác, thiết lập 5+2 chỗ giúp Outlander có lợi thế về tính đa dụng khi đặt cạnh Hyundai Tucson hay Mazda CX-5. Không gian hàng ghế cuối của Outlander cũng rộng rãi hơn mẫu crossover hạng C 7 chỗ khác là Honda CR-V.

Là phiên bản cao nhất, Outlander 2.4 CVT Premium được trang bị đèn LED, tính năng rửa đèn, sấy gương chiếu hậu, lẫy chuyển số, điều hòa tự động 2 vùng, ghế da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, sưởi hàng ghế trước, cửa sổ trời...

Các hệ thống an toàn đáng chú ý của xe gồm giảm thiểu va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và kiểm soát chân ga khi phanh.

So với mẫu xe cùng giá tiền là Mazda CX-5 Signature Premium AWD, Outlander CVT Premium thua kém ở một số trang bị tiện nghi và an toàn.

Mazda CX-5 2.5L Signature Premium AWD

Mazda CX-5 vẫn là một trong những lựa chọn phổ biến nhất tại nhóm SUV/crossover hạng C nhờ thiết kế hợp thị hiếu người dùng, có nhiều option và nhiều phiên bản với khoảng giá rộng.

Những mẫu SUV dẫn động 2 cầu giá thấp nhất tại Việt Nam - 5

Mẫu CX-5 được trang bị hệ dẫn động AWD là phiên bản 2.5L Signature Premium AWD cao nhất, dùng động cơ 2.5L, công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 252 Nm và hộp số 6 AT. Xe có giá 1,059 tỷ đồng.

Mazda CX-5 Signature Premium AWD cho trải nghiệm vận hành nhanh nhạy hơn phiên bản dùng động cơ 2.0L. Bên cạnh đó, đây cũng là mẫu xe thuộc dạng đầy đủ nhất phân khúc về mặt trang bị.

Cụ thể, xe có đèn LED, cửa sổ trời, ghế da, hàng ghế trước chỉnh điện, lẫy chuyển số, phanh tay điện tử, điều hòa tự động, hiển thị kính lái, cruise control và 10 loa Bose.

Những mẫu SUV dẫn động 2 cầu giá thấp nhất tại Việt Nam - 6

Phiên bản CX-5 cao nhất cũng có đủ các hệ thống an toàn phổ biến của SUV hạng C như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Đi kèm là gói i-Activsense với đèn pha thích ứng, cảnh báo chệnh làn, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Subaru Forester 2.0i-L

Ngoài ra, Subaru Forester phiên bản 2.0i-L cơ sở cũng là một lựa chọn SUV 2 cầu giá dễ tiếp cận. Xe sử dụng động cơ boxer 2.0L và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng.

Những mẫu SUV dẫn động 2 cầu giá thấp nhất tại Việt Nam - 7

Dù có giá niêm yết 1,128 tỷ đồng, Forester 2.0i-L thường xuyên được giảm giá mạnh để kích cầu doanh số. Có thời điểm mức giá thực tế còn dưới 1 tỷ đồng - thấp hơn CX-5 và Outlander bản 2 cầu

Tuy nhiên, xét về thiết kế và trang bị, Forester 2.0i-L thua kém đáng kể phiên bản cao nhất của 2 mẫu SUV Nhật Bản kể trên.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Các trường không yêu cầu HS mặc đồng phục, linh hoạt khi đi muộn trong ngày rét
Trời rét đậm, rét hại, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, các trường học tại Hà Nội đang tăng cường các biện pháp giữ ấm, hạn chế các hoạt động ngoài trời, linh hoạt trong trường hợp học sinh đến trường muộn trong những ngày nhiệt độ xuống thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất