Những màn biểu diễn mãn nhãn trong Ngày hội Lân Huế 2020

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 30/12/2020, 09:15

Ngày hội Lân Huế 2020 diễn ra trong hai đêm 29 và 30/12, với sự tham gia của hơn 70 đội lân chuyên nghiệp của các địa phương như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Quảng Trị, TP.HCM và chủ nhà Thừa Thiên - Huế.

Ngày hội Lân Huế 2020 có 2 nội dung chính là vòng thi Mai Hoa Thung vào đêm 29/12 và vòng thi Địa Bửu vào đêm 30/12.

Các đội lân với những kỹ năng điêu luyện, đem đến cho khán giả, du khách những màn biểu diễn mãn nhãn trong phần thi Địa Bửu truyền thống, hoặc kịch tính với nội dung Mai Hoa Thung hiện đại và ẩn chứa nhiều yếu tố bất ngờ. Ban giám khảo sẽ chấm điểm theo luật quốc tế dựa trên độ khó của bài biểu diễn, tiếng trống nhịp và nội dung, ý tưởng trong mỗi phần thi.

Đây là lần thứ 3 Ngày hội Lân Huế được tổ chức, nhằm tìm ra đội lân xuất sắc để tham gia các cuộc thi quốc tế trong thời gian tới. Mặc dù không có các đội quốc tế như các năm trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như tinh thần thi đấu nghiêm túc và chuyên nghiệp, Ngày hội Lân Huế 2020 hứa hẹn sẽ là một sự kiện hoành tráng.

Ông Lê Hữu Minh - quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Ngoài ý nghĩa là một hoạt động văn hóa, thể thao góp phần duy trì, bảo tồn, phát triển loại hình nghệ thuật múa dân gian đường phố của Việt Nam, Ngày hội Lân Huế còn là món quà độc đáo của Ban tổ chức dành tặng người dân địa phương và du khách ghé thăm Huế, trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới./.

Bài liên quan
Hue jogging - Sự kiện chạy được đông đảo người dân Huế mong đợi
Sáng ngày 6/3/2022 sự kiện Hue Jogging lần 2 đã được diễn ra tại Nghinh Lương Đình bên dòng Hương thơ mộng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất