Những lần ép cân thần tốc để đóng phim của sao Việt

20/06/2022, 14:21

Giảm cấp tốc hàng chục cân để đóng phim đối, các nghệ sĩ Trần Lực, Đức Hải, Thuận Nguyễn... trải qua không ít khổ sở, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng.

Để thể hiện tốt nhất hình ảnh nhân vật, nhiều diễn viên đã phải điều chỉnh cân nặng trong thời gian ngắn. Bên cạnh những trường hợp cần tăng cân nhanh chóng, yêu cầu giảm cân cấp tốc cũng khiến diễn viên gặp nhiều khó khăn, khổ sở.

NSƯT Trần Lực giảm 11 kg

Sau nhiều năm không đóng phim, NSƯT Trần Lực trở lại màn ảnh rộng với vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong phim Em và Trịnh. Ban đầu khi đến thử vai, Trần Lực được nhận xét là ngoại hình không hợp do vóc dáng khoẻ khoắn. Vì vậy, anh đã hạ quyết tâm giảm đến 11 kg để khắc hoạ rõ nét nhất hình ảnh cố nhạc sĩ họ Trịnh  tuổi trung niên.

Những lần ép cân thần tốc để đóng phim của sao Việt  - 1

Ngoại hình hao hao nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của NSƯT Trần Lực sau khi giảm 11 kg. 

Bước vào quá trình ép cân, NSƯT Trần Lực phải trải qua những tháng ngày không hề dễ dàng. Mỗi ngày anh dành 30 phút để tập gym và hàng giờ bơi lội, đồng thời theo đuổi chế độ ăn đốt mỡ mà anh xem như một cực hình. 

Theo chế độ này, mỗi ngày anh chỉ ăn 2 bữa cách nhau 8 giờ đồng hồ: Bỏ bữa sáng, 11 giờ ăn bữa đầu tiên, sau đó nhịn đến 19h mới ăn. Với thói quen ăn 3 bữa chính, 1 bữa phụ trước đó, Trần Lực cảm thấy mọi thứ đảo lộn hoàn toàn.

"Sáng thèm bát phở hay bánh mì bơ xúc xích mà bần thần hết cả người. Để quên bữa sáng vốn dĩ là thói quen từ lúc mẹ đẻ ra, tôi cố tình dậy muộn, đánh răng rửa mặt thật chậm ề à để câu giờ, để nhanh nhanh chóng chóng đến 11h chén bữa đầu.

Chiều cũng vậy, thay vào bia và những món nhậu thơm ngon ngọt bùi là đĩa rau to, thịt nạc và cơm gạo lứt. Tối trước khi đi ngủ phải cố gắng lắm mới cưỡng lại được thói quen hàng chục năm nay: ăn một cái bánh ngọt. Nói thật nhá, nếu không có mục đích đóng phim thì tôi giơ tay xin hàng" - NSƯT Trần Lực kể. 

Thuận Nguyễn giảm 23 kg 

Tháng 3/2021, mạng xã hội xôn xao khi Thuận Nguyễn chia sẻ hình ảnh gầy guộc, chỉ còn da bọc xương. Bức ảnh gây bàn tán trong một thời gian dài và cho đến đầu năm 2022, lý do mới được nam diễn viên tiết lộ.

Những lần ép cân thần tốc để đóng phim của sao Việt  - 2

Hình ảnh gầy trơ xương của Thuận Nguyễn khiến khán giả hoang mang.  

Theo Thuận Nguyễn, anh đã hạ quyết tâm giảm cân để đóng nhân vật Ken trong phim Bẫy ngọt ngào - vai diễn điện ảnh đầu tay của anh. Ở nửa đầu phim, Ken sở hữu vóc dáng khoẻ mạnh với 6 múi vạm vỡ, đầy sức sống. Tuy nhiên về sau, nhân vật thay đổi ngoại hình do bệnh tật nên Thuận Nguyễn phải giảm cân. 

Anh đã giảm 23 kg chỉ trong vòng 3 tháng rưỡi. Tại buổi họp báo ra mắt phim Bẫy ngọt ngào, Thuận Nguyễn tiết lộ, trong khoảng thời gian quay phim, anh chỉ dám ăn thịt và rau, hoàn toàn cắt tinh bột. Thậm chí, nam diễn viên còn phải nhịn uống nước để có gương mặt kém sắc.

Những lần ép cân thần tốc để đóng phim của sao Việt  - 3

Thuận Nguyễn với hình ảnh tiều tuỵ của một người đang phải chiến đấu với bệnh tật. 

Hình ảnh trên phim của Thuận Nguyễn mang đến hiệu quả cao, nhưng việc giảm cân cấp tốc ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe nam diễn viên. Để đảm bảo an toàn, ê-kíp làm phim đã mời huấn luyện viên gym và bác sĩ theo dõi thể trạng của Thuận Nguyễn, đồng thời tư vấn chế độ dinh dưỡng, lịch quay cho anh.

Nhớ về quãng thời gian ấy, Thuận Nguyễn nói rằng anh cảm thấy thực sự kinh khủng. Thế nhưng tình yêu với nghề đã đẩy ý chí, quyết tâm của anh lên cao nhất, chiến thắng được hành trình gian khổ này. 

Đức Hải giảm 10 kg 

Khi trailer phim Người tình được đăng tải, nhiều khán giả ngạc nhiên trước diện mạo  khác lạ của diễn viên Đức Hải. Không còn là hình ảnh nam tính, mạnh mẽ thường thấy, Đức Hải trong phim xơ xác, gầy gò với hai má hóp và đôi mắt trũng sâu. Chính sự thay đổi chóng mặt về ngoại hình của Đức Hải đã khiến khán giả chú ý nhiều hơn đến bộ phim anh tham gia. 

Những lần ép cân thần tốc để đóng phim của sao Việt  - 4

Đức Hải giảm cân cấp tốc để đóng "Người tình".

Theo chia sẻ của Đức Hải, anh bắt đầu hành trình giảm cân ngay khi nhận vai diễn. Chỉ trong 3 tuần, nam diễn viên đã giảm đến 10 kg nhờ áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện khắc nghiệt. Nam diễn viên thường ăn các món nhạt, chỉ ăn thịt, cá mỗi tuần một lần và uống nhiều nước ép rau củ. Đức Hải chạy bộ 10 km hoặc đạp xe 20 km mỗi ngày để đốt cháy calo thật nhanh.  

Việc ép cân trong một thời gian ngắn khiến sức khoẻ thể chất và tinh thần của Đức Hải bị ảnh hưởng không nhỏ.

Để đóng phim này, Đức Hải còn chấp nhận cạo đầu. Anh tâm sự: "Tôi không ngại thay đổi ngoại hình, một diễn viên thực thụ cần chinh phục khán giả bằng nét diễn và những tác phẩm chứ không phải gương mặt đẹp".

Những lần ép cân thần tốc để đóng phim của sao Việt  - 5

Anh không ngần ngại cạo trọc đầu để hoá thân vào nhân vật. 

Hà Linh
Bài liên quan
Thực hư thông tin NSƯT Trần Lực làm đạo diễn Táo quân 2024
Trước đó, NSƯT Chí Trung loan tin Trần Lực cầm trịch chương trình truyền hình được mong đợi bậc nhất đêm Giao thừa.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất