Những khoảnh khắc đẹp nhất phía sau sàn diễn "Hái mơ" của Lý Quí Khánh tại Dubai

Lê Anh/VOV.VN | 05/01/2022, 16:18

Chặng hành trình “Hái mơ” của NTK Lý Quí Khánh tạm khép lại tại Dubai với thiết kế say lòng người mến mộ, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về văn hóa và thời trang Việt Nam.

30 mẫu thiết kế trong BST "Hái mơ" lấy cảm hứng từ hình ảnh của những cô gái vùng cao trong trang phục thổ cẩm rực rỡ lên nương đồi mỗi sớm mai, thể hiện đầy đủ sắc màu đa dạng của các dân tộc vùng miền Việt Nam.

Lý Quí Khánh cho biết đây là BST anh mất nhiều thời gian và công sức nhất để thực hiện. Tính từ thời điểm lên ý tưởng đến khi hoàn thành phải mất hơn 7 tháng. Quá trình vận chuyển các mẫu thiết kế sang Dubai để tham dự sự kiện cũng rất công phu. Tổng trọng lượng của BST lên đến 200kg. Anh phải tốn khoảng 3 ngày để hỗ trợ đóng gói chúng vào 18 thùng hàng và chuyển sang Dubai trước nhiều ngày để chuẩn bị cho buổi diễn.

"Hái mơ" đã hoàn thành sứ mệnh mang giá trị văn hóa nghề dệt thổ cẩm của Việt Nam vươn ra thế giới bằng việc pha trộn những yếu tố thổ cẩm vào các thiết kế hơi hướng hiện đại, quý tộc Tây phương. Ngoài hai Á hậu Hoàn vũ Việt Nam là Mâu Thủy và Lệ Hằng, điểm nổi bật trong show diễn lần này là sự góp mặt của nhiều người mẫu quốc tế, cho thấy trang phục thổ cẩm không chỉ dành cho người Việt mà còn dễ dàng được ứng dụng với các tín đồ thời trang thế giới. 

Góp phần tăng thêm khả năng biểu đạt trong thiết kế của Lý Quí Khánh chính là lối trang điểm lấy đôi mắt làm điểm nhấn. Các chuyên gia trang điểm sử dụng gam màu rực rỡ để tạo nên những đường nét mềm mại, uyển chuyển tự do trên đôi mắt của người mẫu, thể hiện đậm nét sắc thái bí ẩn, hoang dã nhưng không kém phần thi vị của những nàng tiên đại ngàn. 

Để mang đến show diễn chỉn chu và truyền tải thông điệp tốt nhất, Lý Quí Khánh cùng toàn bộ ekip đã chăm chút từng chi tiết để đảm bảo các mẫu thiết kế thăng hoa nhất trên sàn diễn. Đặc biệt, vải thổ cẩm sử dụng trong BST Hái Mơ hoàn toàn được dệt thủ công bởi đôi tay của những nghệ nhân, phom dáng và chi tiết đính kết cũng đều do chính tay NTK và đội ngũ thực hiện.

Thậm chí, để có màn chào kết chỉn chu nhất, Lý Quí Khánh đã mặc một chiếc áo dài trắng từ sáng sớm và đứng xuyên suốt buổi diễn để giữ cho trang phục không một nếp nhăn. Tổng thể hoàn hảo của show diễn mà khán giả nhìn thấy đều ẩn chứa sự khéo léo, tỉ mỉ và tinh tế của NTK.

Lệ Hằng là người đảm nhiệm vai trò mở màn, dù khoác lên mình trang phục cầu kỳ và có trọng lượng khá lớn, gây không ít khó khăn khi di chuyển nhưng nàng hậu vẫn rất chuyên nghiệp trong việc thể hiện thần thái của mẫu thiết kế.

Sự thành công của BST Hái Mơ cũng phải kể đến những đóng góp từ Kiếng Cận Team - đội ngũ nâng tầm giá trị của BST thông qua những bộ ảnh thời trang runway chuyên nghiệp và chuyển tải chân thực những khoảnh khắc phía sau sàn diễn.

Lý Quí Khánh là một trong 3 đại diện cho NTK thời trang Việt Nam tham gia sự kiện Ngày Quốc gia Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm thế giới Expo 2020 Dubai. Tiếp nối ‘dòng chảy bất tận’ của văn hóa dân tộc, Lý Quí Khánh một lần nữa đã tôn vinh nét đẹp thổ cẩm Việt Nam thông qua các mẫu thiết kế hiện đại, đồng thời cũng mở ra cánh cửa giúp các giá trị truyền thống tiếp cận với xu hướng thời đại mới và góp phần mang đến cơ hội cho sự phát triển nghề dệt thổ cẩm trong tương lai./.

Bài liên quan
Á hậu Mâu Thủy: Đàn ông phải đưa hết tiền cho vợ là quá thiệt thòi
Á hậu Mâu Thủy đặt câu hỏi: “Lấy vợ xong mà vợ giữ hết tiền, không được đi chơi, đi nhậu, đi gặp bạn bè… có phải người đàn ông đó quá thiệt thòi không”.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất