Những cách tạo kiểu kệ bếp mở thiết thực và đẹp mắt

CTV Bảo Linh/VOV.VN Theo: Decoist | 19/09/2022, 15:08

Kệ bếp mở là một xu hướng đã được rất ưa chuộng trong những năm gần đây. Các nhà thiết kế nội thất đã loại bỏ những chiếc tủ phía trên, thay thế bằng những chiếc kệ mở để tạo thêm điểm nhấn và sự quyến rũ cho không gian.

Nếu đang tìm kiếm một lựa chọn lưu trữ tiện lợi hay cần không gian trưng bày những món đồ của mình, biến chúng trở thành một phần trang trí nhà bếp thì kệ mở là một ý tưởng hoàn hảo bạn nên thử. Tuy nhiên, nếu bạn không tạo kiểu kệ mở đúng cách, chúng có thể trông lộn xộn và vô tổ chức. Để giải quyết vấn đề này, dưới đây là một vài mẹo hay để tạo kiểu kệ mở độc đáo, làm nổi bật căn bếp.

Cân nhắc nên đặt món đồ gì lên kệ mở

Kệ mở chỉ nên dành cho những món đồ có tính thẩm mỹ. Trưng bày bộ sưu tập cốc cà phê yêu thích của bạn và để chúng trong tầm tay. Hoặc cũng có thể thêm một số bát đầy màu sắc để tạo ấn tượng đậm nét cho thị giác. Nếu bát đĩa của bạn bị sứt mẻ hoặc hư hỏng, hãy nhớ cất chúng vào tủ.

Lựa chọn phụ kiện phù hợp

Hãy tự do thể hiện cá tính và làm cho những món đồ trang trí nhà bếp gắn kết hơn với phần còn lại của ngôi nhà. Các kệ mở không chỉ dành riêng để trưng bày các món ăn, gia vị. Hãy đảm bảo chúng còn có điểm nhấn bởi khay trang trí, nến hoặc sách nấu ăn yêu thích của bạn.

Thêm những món đồ trông thật đặc biệt

Nếu bạn muốn giá đỡ của mình trông giống như một bộ sưu tập được sắp xếp thay vì một vài đồ vật được đặt ngẫu nhiên cùng nhau, thì điều quan trọng là chú ý đến kích thước của chúng. Sử dụng các vật phẩm có chiều cao và hình dạng khác nhau để làm cho cách sắp xếp của bạn trông đẹp mắt hơn.

Xếp lớp là một thủ thuật bí mật khác mà các nhà thiết kế sử dụng để quản lý các kệ mở đẹp mắt. Chẳng hạn bắt đầu với bảng phục vụ bằng gỗ hoặc tác phẩm nghệ thuật. Dựa chúng vào tường và tiếp tục dựng lên với các đồ vật trang trí khác chồng lên nhau. Bí quyết chính này sẽ góp phần tạo nên vẻ ngoài sành điệu và chỉn chu mà bạn mong muốn.

Đừng quên rằng các số lẻ hoạt động tốt nhất, vì vậy hãy nhóm ba hoặc năm đối tượng để có kết quả tốt nhất. Đảm bảo giữ cho các đồ vật có cùng kiểu dáng hoặc cách phối màu để tạo ra một sự sắp xếp gắn kết hoàn hảo nhất.

Xác định rõ mục đích cần làm khi có kệ mở

Bạn không cần phải tạo kiểu dáng cho kệ của mình chỉ vì vẻ ngoài đẹp mắt mà hãy nghĩ xem giá đỡ sẽ hỗ trợ công việc hàng ngày của bạn như thế nào. Những người yêu thích cà phê có thể tích trữ những thứ cần thiết và tạo ra một quầy bar ấm cúng. Những người đam mê làm bánh có thể tạo một phòng đựng thức ăn mở với tất cả các nguyên liệu được bảo quản trong chiếc lọ thủy tinh xinh xắn, tạo sự gắn kết với nhau.

Sử dụng giá đỡ bằng gỗ

Nếu bạn thích cảm giác ấm cúng và mộc mạc, kệ gỗ sẽ bổ sung cho phong cách của bạn. Tính năng này tạo thêm sự ấm cúng và quyến rũ cho căn bếp, mang lại cảm giác hiện đại. Đừng quên rằng tông màu gỗ ấm áp sẽ là điểm nhấn cho gạch màu trắng./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất