Những bức ảnh, lá thư mới công bố về Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Theo First News Trí Việt | 23/01/2022, 11:21

Đây là những bức ảnh hiếm về Thiền sư Thích Nhất Hạnh cùng mục sư Martin Luther King từ những năm 1966 - 1967 mới được công bố lần đầu.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh qua đời ngày 22 tháng Giêng năm 2022 tại Thất Lắng Nghe, Tổ đình Từ Hiếu (Huế), nơi ông đã thọ giới xuất gia từ năm 16 tuổi và an dưỡng những năm tháng cuối đời theo ước nguyện “lá rụng về cội”. Sự ra đi của ông để lại khoảng trống lớn cho đệ tử trong và ngoài nước cũng như những độc giả yêu mến ông.

Những bức ảnh, lá thư mới công bố về Thiền sư Thích Nhất Hạnh - 1

Mới đây, một người hâm mộ đã chia sẻ "Những bức ảnh, lá thư mới công bố về một người Việt Nam vừa đi xa". Đây là những bức ảnh rất hiếm về Thiền sư Thích Nhất Hạnh cùng mục sư Martin Luther King từ những năm 1966 - 1967 mới được công bố lần đầu bởi con gái Martin Luther King - bà Bernice Albertine sau khi Thiền sư qua đời. 

Những bức ảnh, lá thư mới công bố về Thiền sư Thích Nhất Hạnh - 2

Ngày 4/4/1968, Martin Luther King bị ám sát tại Memphis, Tennessee, Mỹ. Năm 1977, Tổng thống Jimmy Carter truy tặng ông Huân chương Tự do của Tổng thống. Năm 1986, ngày Martin Luther King, Jr được công nhận là quốc lễ. Năm 2004, ông được truy tặng Huân chương vàng Quốc hội Mỹ.

Những bức ảnh, lá thư mới công bố về Thiền sư Thích Nhất Hạnh - 3
Những bức ảnh, lá thư mới công bố về Thiền sư Thích Nhất Hạnh - 4

Thư dưới là của Martin Luther King viết ngày 15/1/1967 gửi Viện Nobel đề cử Thích Nhất Hạnh giải Nobel Hoà Bình. Tiếp theo là bức thư Thiền sư Thích Nhất Hạnh gửi chính trị gia Aung San Suu Kyi ngày 19/3/2012, 8 năm trước khi bà bị quân đội Myanmar bắt.

Những bức ảnh, lá thư mới công bố về Thiền sư Thích Nhất Hạnh - 5
Những bức ảnh, lá thư mới công bố về Thiền sư Thích Nhất Hạnh - 6

Thích Nhất Hạnh là một Thiền sư Phật giáo, là học giả, sử gia, nhà văn hóa, một thi sĩ và cũng là nhà tranh đấu cho hòa bình. Ông đi khắp thế giới để giảng dạy và hướng dẫn các khóa tu, giới thiệu con đường thực tập chánh niệm qua cách giữ gìn năm giới. Điểm nổi bật trong pháp môn của ông là nhấn mạnh yếu tố hạnh phúc, hạnh nguyện dấn thân vào đời và áp dụng phương pháp chánh niệm vào đời sống hàng ngày.

Theo First News Trí Việt

Bài liên quan
Đưa tro cốt thiền sư Thích Nhất Hạnh về Tổ đình Từ Hiếu
Sau lễ cung thỉnh xá lợi, tro cốt của thiền sư Thích Nhất Hạnh được an vị tại Tổ đình Từ Hiếu.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất