Như Quỳnh, Giao Linh hết lời khen ngợi Duy Cường trong "Tình mẫu tử 5"

Lê Anh/VOV.VN Ảnh: Hoà Nguyễn | 03/07/2022, 13:52

Tối 2/7, liveshow “Tình mẫu tử 5” của ca sĩ Duy Cường đã diễn ra tại Cung Hữu Nghị Hà Nội. Đêm nhạc gây xúc động với những ca khúc về tình mẫu tử, tình yêu đôi lứa và tình yêu chan chứa với cuộc đời, quê hương đất nước.

Nổi lên như một giọng ca trẻ đầy mầu sắc và cá tính, Quán quân Thần tượng Bolero 2018 Duy Cường là một trong những ca sĩ thành công và đầu tư cho nghề nghiệp nghiêm túc. Ít có một ca sĩ trẻ nào có thể thực hiện được 5 liveshow của riêng mình chỉ trong vòng 4 năm sự nghiệp, đó là một con số rất đáng nể, đặc biệt liveshow thứ 5 được triển khai sau mùa dịch Covid- 19 là một thử thách không nhỏ. 

Đêm nhạc "Tình mẫu tử 5" với các ca sĩ Ngọc Sơn, Giao Linh, Như Quỳnh và các ca sĩ trẻ đồng hành cùng Duy Cường qua ba chương lớn mang tên “Thần tượng của tôi”, “Sông Lam câu chờ” và “Ước nguyện” đem đến khán giả những cung bậc cảm xúc về tình mẫu tử, tình yêu đôi lứa và tình yêu chan chứa với cuộc đời, quê hương đất nước. 

Chương trình mở đầu hoành tráng với sự xuất hiện của nhân vật chính cùng vũ đạo dàn dựng công phu. Duy Cường thể hiện ca khúc chủ đề chương 1 "Thần tượng của tôi" bằng chất giọng ngọt ngào sâu lắng, nhận được những tràng vỗ tay không dứt. 

Duu Cường chia sẻ, anh cảm thấy lo lắng như lần thực hiện liveshow "Tình mẫu tử 1": "Tới tận giờ phút này Duy Cường vẫn không nghĩ mình thực hiện được liveshow. Cách đây 2 tháng Cường còn bảo ê-kíp lùi show tới tháng 10. Gần 3 năm tạm ngưng ca hát nhưng tình yêu thương quá lớn của khán giả đã khiến Duy Cường có sức mạnh để làm chương trình này".

Anh cũng tâm sự, cha mẹ chính là nguồn động viên lớn nhất của mình và xin dành sự tri ân tới cha mẹ đang ngồi ở hàng ghế khán giả với ca khúc "Công cha nghĩa mẹ". Cùng với đó, nhạc cảnh “Công cha nghĩa mẹ” đã kể câu chuyện những người con bận rộn mà sao nhãng bổn phận với đáng sinh thành cũng khiến người xem phải giật mình nghĩ đến chính mình. 


Khi cảm xúc được đẩy lên cao, phần trình diễn "Nỗi nhớ mẹ cha" của Duy Cường ngay sau đó càng khiến người nghe rơi nước mắt. Duy Cường thể hiện tốt những ca khúc tri ân cha mẹ một phần vì chất giọng "như ngọn lửa âm ỉ" mà Ngọc Sơn từng nhận xét, phần vì tình cảm chân thật xuất phát từ đáy lòng anh. "Mỗi lần hát về cha mẹ, Duy Cường hay khóc ở giữa bài, hôm nay Duy Cường phải kìm nén lắm để thực hiện trọn vẹn bài hát", Duy Cường rưng rưng tâm sự. 

Với "Con đường xưa em đi", "Mưa đêm tỉnh nhỏ", "Đoạn buồn đêm mưa", liên khúc "Tiền-Kẻ trắng tay", Duy Cường được sống với tuổi thanh xuân của mình, thỏa sức chìm đắm trong những ca từ lãng mạn. Các ca khúc quen thuộc được phối mới lại tạo cảm xúc mới mẻ. Cách chuyển bài duyên dáng, khôn ngoan của Duy Cường cũng là một điểm cộng cho đêm diễn. 

Khi u sầu thoắt chuyển sang phong cách sôi động với "Hoa cài mái tóc", Duy Cường cho thấy sự biến hóa đa sắc trong giọng hát và phong cách, khuấy động cả khán phòng, khiến khán giả hoà mình, nhảy múa theo. 


Những ca khúc về quê hương "Lỡ hẹn với dòng Lam", "Câu đợi câu chờ", "Phía quê" qua sự thể hiện của chính người con xứ Nghệ sâu lắng, da diết vô cùng. Điều đó chứng tỏ Duy Cường không chỉ có thế mạnh bolero mà còn thể hiện tốt các ca khúc tình yêu quê hương đất nước mang âm hưởng dân gian. 

Phần song ca của Duy Cường và Dương Hồng Loan qua liên khúc "Nhẫn cỏ trao em-Nụ cười biệt ly" là tiếng lòng đầy day dứt của cặp tình nhân yêu mà vì hoàn cảnh phải chia xa. Với Hà Quỳnh Như - Quán quân Giọng hát Việt nhí 2018, Duy Cường đặc biệt ăn ý. Hai giọng ca xứ Nghệ hòa quyện trong "Sông Lam đợi chờ". Đây là ca khúc được Duy Cường phổ nhạc từ thơ của cô giáo dạy anh hồi cấp 3 trong những ngày Covid-19 không thể đi hát, ở nhà mà nhớ sân khấu thiết tha...

Không chỉ làm tốt phần kết hợp cùng các ca sĩ trẻ, khi đứng cùng sân khấu với các ca sĩ hàng đầu Việt Nam về dòng bolero như Ngọc Sơn, Giao Linh, Như Quỳnh, Duy Cường vẫn tự tin tỏa sáng. Anh cho biết, cha nuôi Ngọc Sơn từng bảo, Duy Cường có chất giọng riêng không lẫn vào đâu. Được song ca cùng cha nuôi Ngọc Sơn và người chị Như Quỳnh mà Duy Cường luôn ngưỡng mộ, anh càng thêm phấn khích, nỗ lực hết mình. 

Như Quỳnh cho biết, lần đầu hát cùng Duy Cường nên khá hồi hộp. Như Quỳnh nhận định, Duy Cường có một chất giọng hiếm lại được sự dạy bảo tận tình của cha nuôi Ngọc Sơn nên đã trở thành một gương mặt sáng giá của dòng nhạc bolero. Trải qua nhiều biến cố, Như Quỳnh đã hồi sinh lại cả về hình dáng bên ngoài lẫn giọng ca. Song ca cùng thần tượng nhưng Duy Cường không hề lép vế, ngược lại cả hai có một phần trình diễn "Tình đời" đẹp cả về giọng hát lẫn hình thức. Đây có thể xem là một trong những phần trình diễn xuất sắc nhất ở liveshow "Tình mẫu tử 5". 

Tiết mục "đinh" của chương trình chính là liên khúc "Tình mẫu tử - Tình phụ tử" của Ngọc Sơn và Duy Cường. Giọng hát ngọt ngào cùng bản lĩnh sân khấu giúp Duy Cường tự tin song ca cùng Ngọc Sơn. Bản thân Ngọc Sơn cũng cho thấy sự ưu ái, nâng đỡ con nuôi qua cách phân công câu hát hay phần hòa giọng nhịp nhàng, ăn ý. 

Ngọc Sơn cho biết, dù đi hát hơn 30 năm, khi đứng trên sân khấu, lúc nào anh cũng rất xúc động. Trong phần solo, nam danh ca gửi đến khán giả thủ đô ca khúc anh sáng tác từ năm 90's "Hà Nội nhớ" và khuấy động cả khán phòng với "Hoan hô Việt Nam". Cả hai ca khúc đều thể hiện tình yêu của Ngọc Sơn với đất nước nói chung, thủ đô Hà Nội nói riêng. 

Sự nồng nhiệt của khán giả được đền đáp bằng ca khúc mới nhất của Ngọc Sơn: "Tôi yêu người nông dân". Anh không ngần ngại cởi áo hàng hiệu vứt trên sân khấu để nhảy một cách điêu luyện. Giọng ca sinh năm 1968 thậm chí còn “đốt cháy” không khí với "Đường tới vinh quang". 

Từ liveshow "Tình mẫu tử" 1 đến 5, "má" Giao Linh luôn xuất hiện. Bà bảo, bà trân quý giọng ca Duy Cường, muốn những người như Duy Cường nối tiếp dòng nhạc bolero và mong anh thành công nhiều hơn nữa. Giao Linh cho biết, sau hơn 1 năm mới có cơ hội trở lại Hà Nội để gặp gỡ khán giả. Nữ ca sĩ làm người nghe thổn thức với "Khuya nay anh đi rồi", "Sầu lẻ bóng". Ở tuổi 72, bà vẫn giữ được chất giọng thổn thức hiếm có và hoàn toàn làm chủ sân khấu dù chuyến bay bị hủy khiến bà không có thời gian tập luyện cùng ban nhạc. 

Như Quỳnh làm mềm lòng người nghe với phần solo "Đường xưa lối cũ", "Tạ ơn mẹ". Hết phần trình diễn khán giả vẫn không cho Như Quỳnh lui vào hậu trường khiến nữ ca sĩ cảm động, tiếp tục thể hiện một ca khúc trong trẻo sôi động "Chiều làng em" và "Vùng lá me bay" bất hủ. 

Ngoài những giọng ca và phần trình diễn tuyệt vời, Tình mẫu tử 5 còn hấp dẫn bởi trang phục nghệ sĩ công phu, sang trọng, hiệu ứng sân khấu đầu tư kỹ lưỡng, những màn vũ đạo điêu luyện đẹp mắt và nhạc cảnh đầy chiều sâu. Chương trình mãn nhãn cả về phần nhìn và phần nghe, níu chân khán giả tới tận lúc nửa đêm.

Đặc biệt trong đêm nhạc, Duy Cường trao tặng Hội triết học Việt Nam một món quà nhỏ tri ân đến nơi đã nuôi dưỡng tình yêu triết học trong anh và giúp anh trưởng thành. Lên nhận món quà là Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Đức, Phó chủ tịch thường trực Hội Triết học Việt Nam, người thầy đáng kính đã dìu dắt Duy Cường./.

Bài liên quan
Ông Lê Ngọc Sơn làm Tổng Giám đốc Petrovietnam
Ngày 18/3, Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có quyết định bổ nhiệm ông Lê Ngọc Sơn giữ chức vụ Tổng Giám đốc tập đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất