Nhóm học sinh lớp 9 chế pháo nổ trái phép

CTV Hà Tâm/VOV-Đông Bắc | 27/01/2022, 19:38

Nhóm học sinh lớp 9 tại TX Đông Triều, Quảng Ninh vừa bị phát hiện có hành vi chế pháo nổ và đốt pháo trái phép.

Ngày 24/1, tổ công tác Công an TX Đông Triều (Quảng Ninh) khi đi tuần tra đã phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện đốt pháo nổ trái phép, qua kiểm tra thu giữ 3 quả pháo tự chế (trọng lượng 1kg) và nhiều mảnh giấy là xác pháo tại hiện trường.

Trước khi bị phát hiện, nhóm này đã đốt 1 quả pháo tự chế có trọng lượng khoảng 0,5kg và gây ra tiếng nổ lớn.

Qua xác minh, nhóm này có 5 đối tượng là học sinh lớp 9, đều trú tại phường Kim Sơn, TX Đông Triều, Quảng Ninh. Các em cho biết đã lên mạng xã hội để tìm hiểu cách chế tạo pháo nổ trái phép, sau đó lên các trang thương mại điện tử để mua hóa chất chế tạo thuốc pháo.

Các dụng cụ để làm pháo nổ được các em cất giấu ngoài vườn, khi bố mẹ đi vắng thì sẽ mang ra làm pháo. Qua kiểm tra tại nhà của em P.H.H, lực lượng chức năng thu giữ 3 quả pháo tự chế có trọng lượng 0,5 kg và 0,1kg thuốc pháo. 

Trước đó, trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp mạnh tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo, Công an TX Đông Triều đã phát hiện, xử lý hàng chục đối tượng liên quan đến mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ; vận động, thu hồi 18kg pháo các loại.

Từ nay đến sau Tết Nguyên đán, lực lượng công an tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các trường học và khu dân cư về các quy định pháp luật liên quan đến pháo nổ nhằm vận động sự vào cuộc quyết liệt của các gia đình trong quản lý, kiểm soát con em mình, ngăn chặn tình trạng học sinh tự chế tạo và đốt pháo./.

Bài liên quan
7 ngày nghỉ tết: Tai nạn giao thông giảm, thương tích do pháo nổ tăng
Trong 7 ngày nghỉ Tết Giáp Thìn, các cơ sở y tế tiếp nhận thăm khám, cấp cứu gần 417 nghìn người, trong đó, số ca cấp cứu và nhập viện do tai nạn giao thông giảm, trong khi số người đến khám, cấp cứu và tai nạn pháo nổ tăng hơn 50%.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất