Nhiều tuyến giao thông của Bắc Kạn bị ách tắc cục bộ do mưa lớn

Công Luận/VOV-Đông Bắc | 01/08/2021, 15:09

Mưa lớn đêm qua và sáng nay (1/8) tại tỉnh Bắc Kạn đã khiến nhiều diện tích hoa màu bị ngập úng và một số tuyến giao thông ách tắc cục bộ.

Một số nơi trong tỉnh Bắc Kạn có mưa to đến rất to, lượng mưa một số trạm đo được lên đến gần 125mm. Thống kê sơ bộ có gần 30 ha ngô, lúa tại các địa phương như Pác Nặm, Ba Bể, Bạch Thông, Chợ Đồn và thành phố Bắc Kạn bị nước lũ cuốn qua hoặc ngập úng.

Mưa lớn cũng gây ra tình trạng sạt lở, ngập úng cục bộ khiến hơn 10 ngôi nhà bị ảnh hưởng. Sét đánh trúng làm hỏng hệ thống loa truyền thanh của xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới và một số thiết bị trong nhà dân tại huyện Bạch Thông. Bên cạnh đó, một số kênh mương, đập tạm cũng đã bị lũ phá hủy. 

Cũng theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Bắc Kạn, mưa lớn đã gây ra tình trạng sạt lở đất và lũ quét tại các điểm ngầm tràn khiến giao thông trên một số tuyến như Quốc lộ 3B, Quốc lộ 279, tỉnh lộ 254 và tỉnh lộ 258 ách tắc cục bộ. Riêng khu vực đèo Áng Toòng trên tuyến Quốc lộ 3B, đoạn km 126 có tới 2 vị trí sạt lở gây ách tắc nghiêm trọng.

Cho đến trưa ngày 1/8, hầu hết các tuyến giao thông đã được khắc phục, đảm bảo người, phương tiện có thể lưu thông./.

Bài liên quan
Hơn 9 tỷ đồng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau lũ quét năm 2023
Ngày 25/4, tại thành phố Gia Nghĩa tỉnh Đắk Nông, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Hội nghị chia sẻ mô hình, kinh nghiệm thực hiện Dự án “Viện trợ quốc tế khẩn cấp để hỗ trợ hậu quả sau lũ quét năm 2023”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất