Nhiều món quà, sự hỗ trợ được gửi đến vùng dịch

Nhóm PV/VOV | 17/09/2021, 18:08

Những món quà từ vật chất đến tinh thần, từ trang thiết bị đến nhân lực từ khắp nơi được chuyển tới những vùng đang có dịch, khu vực thực hiện cách ly.

Theo phóng viên Hồng Phương/VOV-ĐBSCL, trong những ngày thực hiện quyết định cách ly của UBND TP Cần Thơ, Ban Giám đốc, Đoàn thanh niên Bệnh viện phụ sản TP Cần Thơ đã tổ chức chương trình trao “món quà kèm thông điệp yêu thương” đến viên chức – người lao động, sản phụ, người bệnh và thân nhân, để động viên mọi người cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.

Hoạt động tặng quà trao lời yêu thương là ý tưởng tâm huyết của Đoàn Thanh niên Bệnh viện phụ sản TP Cần Thơ được diễn ra chỉ sau 1 ngày Bệnh viện thực hiện quyết định cách ly. Các bạn thanh niên chuẩn bị những phần quà là những chai nước muối sinh lý, hộp Vitamin C tăng cường sức đề kháng. Trên đó sẽ kèm theo thông điệp, lời nhắn nhủ yêu thương đến người nhận.  Nội dung là những lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe, lời tri ân, động viên, chia sẻ của các bạn Đoàn viên thanh niên bệnh viện gửi viên chức – người lao động, sản phụ, người bệnh và người nhà trong thời gian Bệnh viện thiết lập cách ly để phòng, chống dịch.

Dù giá trị vật chất có thể không nhiều nhưng những dòng chữ viết tay được nắn nót từng nét chữ, chứng tỏ các bạn Đoàn thanh niên Bệnh viện đã dành cho những người ở lại rất nhiều tình cảm. Hoạt động thực sự đã giúp y, bác sĩ, điều dưỡng, bệnh nhân và người nhà của họ cảm thấy an lòng khi điều trị tại bệnh viện và tiếp tục phối hợp thực hiện đúng quy định với mong muốn bệnh viện sớm kiểm soát được hoàn toàn dịch bệnh.

Bệnh viện phụ sản TP Cần Thơ thiết lập cách ly từ 0h ngày 13/9 đến 0h ngày 27/9. Đến thời điểm này, Bệnh viện vẫn kiểm soát nghiêm ngặt tình hình diễn biến dịch và khống chế cách ly. Trong suốt 3 ngày thực hiện thiết lập cách ly Bệnh viện không có ca nhiễm mới SARS-CoV-2. Ngày 18/9 tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục tiến hành xét nghiệm RT-PCR lần 4 cho tất cả viên chức người lao động, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đối tác phục vụ trong Kế hoạch xét nghiệm thần tốc để kiểm soát dịch bệnh, kịp thời bóc tách thật nhanh F0 ra khỏi khu vực đang khoanh vùng cách ly.

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, ngoài tuyên truyền, động viên, chăm sóc chu đáo bệnh nhân, gia đình bệnh nhân trong lúc chịu áp lực tâm lý, Bệnh viện cũng xây dựng, thực hiện các quy định giãn cách, cách ly và các phương tiện phòng hộ giữa các viên chức y tế, viên chức y tế với người bệnh, giữa người bệnh với nhau trong cùng buồng bệnh và kiểm soát không cho di chuyển giữa các buồng bệnh. Quan tâm và quy định cung cấp thực phẩm, chế độ dinh dưỡng, chuyển hộ các đồ dùng thiết yếu cho người bệnh và thân nhân. Đồng thời, tăng cường kiểm soát an ninh trật tự vòng ngoài và vòng trong an toàn để thân nhân bệnh nhân an tâm ở lại.

Còn theo phóng viên An Kiên, VOV-Tây Bắc, sáng 17/9, đoàn 50 cán bộ y tế của tỉnh Lào Cai xuất quân lên đường giúp tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19.

Đây là đoàn y tế thứ 4 của Lào Cai được thành lập để hỗ trợ các địa phương vùng dịch. Đoàn gồm 16 bác sĩ và 34 điều dưỡng viên của các đơn vị y tế trong toàn tỉnh, do Thạc sĩ Phạm Ngọc Sâm, Trưởng khoa Ngoại nhi, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai làm Trưởng đoàn.

Số cán bộ y tế này sẽ thay thế cho 50 bác sĩ, nhân viên y tế của đoàn số 2 trước đó đã có mặt chi viện cho Bình Dương từ 23/7 đến nay.

Cũng trong ngày 17/9, nhằm động viên tinh thần các em thiếu nhi đang điều trị và thực hiện cách ly y tế để phòng chống dịch Covid-19, Hội đồng đội tỉnh Đắk Lắk và Nhà Văn hoá Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” Trung thu 2021.

Phóng viên H Xíu/VOV-Tây Nguyên đưa tin, đoàn đã đến thăm và trao tặng 200 phần quà trung thu cho các em nhỏ tại 4 địa điểm gồm: Bệnh viện dã chiến số 1 và Khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên ở thành phố Buôn Ma Thuột; Khu cách ly tập trung và buôn Pưk Prong ở xã Ea Ning, huyện Cư Kuin; và khu phong tỏa ở xã Cư Né, huyện Krông Búk. Mỗi phần quà gồm bánh trung thu, sữa, đèn lồng để các em được đón Tết Trung thu trong điều kiện đầy đủ nhất có thể. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 30 triệu đồng.

Anh Trần Doãn Tới, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Đắk Lắk cho biết, chương trình nhằm động viên, khích lệ tinh thần vui đón tết Trung thu an toàn, lành mạnh cho các em, nhất là các em đang thực hiện cách ly tập trung theo quy định để phòng chống dịch Covid-19.

“Mặc dù do điều kiện dịch bệnh nên những món quà này không trực tiếp được các anh chị gửi đến tay các cháu nhưng qua các bác sĩ, các y tá, hộ lý và những người thuộc cơ quan chức năng tại các bệnh viện dã chiến và khu vực phong tỏa thì phần nào đó các cháu được thụ hưởng, được nhận các món quà này sẽ cảm thấy ấm áp hơn. Cũng thông qua đó để gửi gắm tấm chân tình của các anh chị cán bộ đoàn, cán bộ hội và các mạnh thường quân đến với các cháu để động viên các cháu kiên cường, tự lực, cố gắng chống lại bệnh tật và góp phần cùng với xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, anh Tới cho hay./.

Bài liên quan
Nhiều diện tích rừng ở Đắk Lắk có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm
Cao điểm mùa khô ở Đắk Lắk, với nắng nóng gay gắt kéo dài đang khiến nhiều diện tích rừng có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm. Ngành chức năng, các chủ rừng và người dân đang tích cực chuẩn bị các phương án phòng cháy chữa cháy rừng, nhằm chủ động ứng phó khi có sự cố cháy xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất