Nhiều hàng quán tại Quận 7, TP.HCM tự ý bán tại chỗ

Duy Phương/VOV-TPHCM | 16/10/2021, 17:47

Quận 7 là một trong các địa phương tại TP.HCM được công nhận là vùng xanh sớm nhất, đang xin chủ trương thí điểm cho phép hàng quán bán tại chỗ. Mặc dù chưa được chấp thuận thí điểm nhưng nhiều nơi đã công khai mở đón khách tại chỗ.

Chuỗi hệ thống nhà hàng Sông Quê trên địa bàn Quận 7 đã chấp hành nghiêm túc việc tạm đóng cửa kể từ khi TP.HCM có yêu cầu dừng hoạt động ăn uống tại chỗ để phòng chống dịch COVID-19.

Ông Trần Thanh Dũng, chủ chuỗi hệ thống nhà hàng Sông Quê cho biết, mới đây, ông đã nộp đơn tới cơ quan chức năng để xin phép cho mở cửa trở lại. Hiện nhà hàng chỉ phục vụ bán mang đi chứ chưa nhận khách tại chỗ. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm này ông Dũng đã chuẩn bị để đáp ứng được khả năng phục vụ khi Quận 7 cho thí điểm.

Hiện những khó khăn mà ông Dũng gặp phải là thiếu người làm việc, kế đến là nguồn thu chưa ổn định. "Nếu làm dây chuyền thì cần phải có phục vụ, quầy bếp… mà khách cho nhận có mười mấy người thì không đủ chi phí. Thời điểm này cũng rất khó tuyển dụng, mấy người ở dưới quê như Đồng Tháp, Bến Tre… chưa được lên, mà dưới đó có chỗ người dân còn chưa được tiêm vaccine nữa", ông Dũng nêu thêm.

Khảo sát tại khu vực Quận 7, trên các tuyến đường Nguyễn Thị Thập, Huỳnh Tấn Phát, Hoàng Quốc Việt…, nhiều quán ăn chấp hành nghiêm chỉnh yêu cầu của TP khi chỉ “bán mang đi”. Tuy nhiên, nhiều quán cà phê vẫn vô tư mở cửa nhận khách tại chỗ, rất nhiều người không đeo khẩu trang. Một chủ quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú cho biết, quán bà mở bán trở lại từ ngày 10/10, từ đó đến nay không thấy chính quyền địa phương nhắc nhở gì.

"Nghe nói ngày 20/10 cho mở lại rồi, cho nguyên cả TP được bán lại bình thường hết. Hôm bữa phường có chạy lại nói ráng đi, 2-3 bữa nữa cho bán lại bình thường rồi. Mọi người đang khó khăn quá thì mở được “ngó lơ” thôi. Tất cả khu này luôn chứ không phải chỉ một mình tôi đâu" - chủ quán nói.

Trao đổi với phóng viên VOV, ông Hoàng Minh Tuấn Anh – Chủ tịch UBND Quận 7 cho biết, quận chưa cho phép hàng quán bán phục vụ tại chỗ, hiện nay chủ trương thí điểm đang chờ sự chấp thuận của UBND TP.HCM.

Trước đó, bên lề Hội nghị lần thứ 9 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khoá XI ngày 14/10, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, việc bán hàng tại chỗ ở các địa phương cần đánh giá kỹ tình hình chứ không nôn nóng.  

Theo ông Phan Văn Mãi, việc bán ăn tại chỗ thì sẽ thí điểm làm, ví dụ như Quận 7 hay chỗ nào có điều kiện thì TP sẽ nghiên cứu để làm, nhưng sẽ có những quy định. "Không ai nói ngày 10 hay 15 bắt buộc phải làm chuyện đó. Phải đánh giá kỹ tình hình, tinh thần là khẩn trương nhưng phải chuẩn bị kỹ. Nôn nóng một chút, sai một chút là có thể ảnh hưởng", ông Phan Văn Mãi nêu rõ.

Thực tế cho thấy người dân đang có nhu cầu trong việc ăn uống phục vụ tại chỗ, các chủ cơ sở, hàng quán cũng mong muốn và đang chuẩn bị tuyển người lao động để sẵn sàng phục vụ nhu cầu này. Tuy nhiên, chính quyền các phường trên địa bàn Quận 7 cũng như các địa phương khác của TP.HCM cần nghiêm túc quản lý chặt chẽ, tránh tình trạng không chấp hành nghiêm các quy định của TP về phòng chống dịch COVID-19./.

Bài liên quan
Thức ăn đường phố nhiều nguy cơ, vì sao nhiều người thích dùng?
TP.HCM có khoảng 15.400 điểm bán thức ăn đường phố. Trong đó, các điểm bán ở xung quanh trường học, bệnh viện, khu dân cư… ẩn giấu rất nhiều nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cho người dùng. Dù vậy nhiều người vẫn mua thức ăn đường phố, vì sao?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất