Nhiều cây xăng ở Bình Phước đóng cửa, tiệm tạp hóa mua xăng về bán ăn chênh lệch

Thiên Lý/VOV-TP.HCM | 07/10/2022, 09:29

Sau khi giá xăng dầu giảm, những ngày gần đây, nhiều cây xăng trên địa bàn tỉnh Bình Phước bất ngờ đóng cửa, hoặc treo bảng "hết xăng, hết dầu" khiến người dân phải chạy khắp nơi tìm mua.

Theo phản ánh của người dân ở xã Đắk Ơ và xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, những ngày gần đây, nhiều cây xăng trên địa bàn treo bảng tạm nghỉ do "hết xăng, hết dầu". Nhiều nơi vẫn mở cửa nhưng khi khách hàng vào đổ thì nhân viên bán hàng thông báo "hết xăng, còn dầu". Việc này khiến người dân lo lắng khi không thể mua được xăng.         

Để có xăng, dầu đổ cho các phương tiện trong gia đình, nhiều người dân đã phải mang can nhựa, bình nhựa đi mua tích trữ. Do đó, ở các cây xăng đang còn mở bán, người dân chen nhau mua hàng.

Từ sự khan hiếm xăng, ở các xã Đắk Ơ và xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập đã xuất hiện tình trạng một số tiệm tạp hóa mua xăng về bán lẻ cho người dân kiếm lời. Theo đó, các tạp hóa bán lẻ với mức giá 25.000-30.000 đồng/lít, cao hơn từ 4.000-8.000 đồng/lít so với giá niêm yết tại các cây xăng. Do không thể mua xăng tại các cây xăng, không ít người dân đành chấp nhận mua lại tại các điểm lẻ.

Lãnh đạo xã Bù Gia Mập cho biết, trên địa bàn có hiện có 1 cây xăng đang hoạt động bình thường, 2 cây xăng ngưng bán với lý do chưa nhập được xăng. Qua kiểm tra, có 2 tiệm tạp hóa mua xăng về bán lẻ cho người dân để hưởng chênh lệch. UBND xã đã yêu cầu các tiệm tạp hóa không trữ xăng để bán nhằm phòng, chống cháy nổ và họ cũng đã cam kết thực hiện.

Tại huyện Phú Riềng, người dân cũng phản ánh một số cây xăng trên địa bàn các xã Long Bình, Bù Nho... đóng cửa không bán. Liên quan đến vụ việc này, UBND huyện Phú Riềng đã có văn bản khẩn yêu cầu các cơ quan chức năng của huyện kiểm tra, xác minh các cây xăng không bán xăng dầu cho người dân.

Các cơ quan chức năng của huyện Phú Riềng đã kiểm tra tất cả cửa hàng xăng, dầu trên địa bàn các xã. Hiện, các cây xăng này đã mở bán trở lại. Chủ các cửa hàng xăng dầu cho biết, không có việc găm hàng mà tạm ngưng bán do không nhập được hàng./.

Bài liên quan
Giá xăng trong nước ngày mai có thể giảm
Nhiều ý kiến dự báo giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai 25/4 có thể giảm theo xu hướng trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất