-
Nhiên liệu thân thiện
Sau khi xuất hiện tình trạng khủng hoảng nhiên liệu ở quy mô toàn cầu cũng như ý thức bảo vệ môi trường của con người được nâng lên, nhiên liệu sinh học bắt đầu được phát triển ở quy mô lớn hơn do có nhiều ưu điểm nổi bật. Nội dung chuyên mục “Nhiên liệu thân thiện” cung cấp cho quý vị những thông tin hữu ích về nhiên liệu sinh học, bảo vệ môi trường.
Chương mới nhất
-
Từ tình hình triển khai sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, hệ thống các trạm phối trộn xăng E5 trên cả nước cho thấy, nguồn cung xăng sinh học Ron 92 hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu thị trường khi thay thế toàn bộ xăng khoáng Ron 92 bằng xăng nhiên liệu sinh học E5 Ron 92. Vậy hiện nay, các trạm trộn xăng E5 đang áp dụng công nghệ như thế nào để có thể sản xuất ra một lượng lớn xăng dầu, có đảm bảo chất lượng hay không?Thu gọn
-
Trao đổi với khách mời: Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hiệp hội thẩm định giá Việt Nam, về việc sử dụng thuế có phải là công cụ hữu ích để đẩy tiêu dùng xăng E5 hay không?Thu gọn
-
Xăng sinh học tốt nhưng nhiều người tiêu dùng còn băn khoăn là xe của mình đang sử dụng xăng truyền thống, khi chuyển sang sử dụng xăng sinh học e5 thì có ảnh hưởng gì đến độ bền của động cơ hay không. Khách mời: Thạc sĩ Trần Thế Trân – Trưởng Khoa cơ khí động lực, trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ.Thu gọn
-
Khách mời tham gia chương trình: Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thươngThu gọn
-
Qua thời gian triển khai bán xăng E5 Ron 92 để thay thế xăng Ron 92 trên thị trường. Đến nay, đã đạt được những thành công đáng kể khi mặt hàng này dần được người dân lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, mức tiêu thụ thực tế chưa được như kỳ vọng. Để tăng sức mua xăng E5 trên thị trường, rất cần các ngành chức năng cũng như các doanh nghiệp đẩy mạnh tuyên truyền, đảm bảo nguồn cung và chất lượng để người dân yên tâm sử dụng.Thu gọn
-
Một số người tiêu dùng băn khoăn, sử dụng xăng sinh học e5 có chứa cồn, vậy xe không đi thường xuyên thì xăng có thể để được bao lâu? Khách mời tham gia: Ông Trương Quốc Hưng- Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất.Thu gọn
-
Trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng toàn cầu, các vấn đề ô nhiễm môi trường ngày một gia tăng, cần phải tìm ra nguồn năng lượng mới tái tạo. Sạch và bền vững hơn để dần thay thế các nguồn năng lượng hóa thạch đang ngày càng bị cạn kiệt. Nhiên liệu sinh học, chỉ các loại nhiên liệu có khả năng tái tạo, thân thiện với môi trường không có nguồn gốc từ dầu mỏ và có thể thay thế dầu mỏ trong tương lai.Thu gọn
-
Trao đổi với ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, về giải pháp cụ thể giúp kích cầu xăng sinh học E5.Thu gọn
-
Khách mời tham gia chương trình: Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hiệp hội thẩm định giá Việt NamThu gọn
-
Một số khách hàng lo ngại, mình đang sử dụng xăng truyền thống, khi chuyển sang dử dụng xăng sinh học cho phương tiện thì có cần phải cải tiến động cơ hay không. Khách mời: Thạc sĩ Trần Thế Trân – Trưởng Khoa cơ khí động lực, trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ.Thu gọn
-
Công ty TNHH Tùng Lâm hiện nay là đơn vị sản xuất cồn ethanol phối trộn tạo ra xăng sinh học e5. Cùng trao đổi với khách mời của chương trình để tìm hiểu về chặng đường sản xuất và phát triển ethanol. Khách mời: Ông Vũ Kiên Trung, Phó Tổng giám đốc thường trực công ty TNHH Tùng Lâm.Thu gọn
-
Dầu từ cây Jatropha chứa ô-xi trong phân tử và không có lưu huỳnh nên được đốt cháy hết, giảm thiểu khí gây hiệu ứng nhà kính và gây ung thư. Chính vì thế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phê duyệt đề án Nghiên cứu sử dụng và phát triển sản phẩm cây cọc rào ở Việt nam. Định hướng tiềm năng đến năm 2025 có thể đạt diện tích 500 ngàn hec-ta để cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh họcThu gọn
-
Xăng sinh học E5 hiện đang được quản lý bằng quy chuẩn, tiêu chuẩn như thế nào? Hiểu rõ điều này sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm hơn trong sử dụng xăng sinh học. Khách mời: Ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó tổng cục trưởng - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trao đổi về chủ đề này.Thu gọn
-
Nguyên liệu sinh học được sử dụng phổ biến trên thế giới. Ở các quốc gia tiên tiến đều có những kế hoạch sản xuất nhiên liệu thay thế để đáp ứng nhu cầu sử dụng nhiên liệu sinh học ngày càng tăng một cách ổn định. Ở Việt Nam nhiều người tiêu dùng vẫn còn băn khoăn về chất lượng, độ an toàn, lợi ích của xăng E5. Hiểu rõ về công nghệ phối trộn xăng sinh học sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm về chất lượng khi sử dụng và tin tưởng vào loại nhiên liệu sinh học này.Thu gọn
-
Cây sắn được đánh giá là cây lương thực có thế mạnh ở Việt Nam, đứng thứ ba sau lúa và ngô. Tuy nhiên, vai trò của cây sắn đã và đang chuyển đổi, nhanh chóng trở thành cây công nghiệp và là cây nguyên liệu cho sản xuất nhiên liệu sinh học với tốc độ phát triển cao trong những năm vừa qua. Làm thế nào để ngành sắn có thể đáp ứng được nhu cầu sản xuất nói chung và nhu cầu sản xuất nhiên liệu ethanol nói riêng được bền vững. Khách mời tham gia chương trình: TS. Nguyễn Văn Lạng- Chủ tịch Hiệp hội sắn Việt NamThu gọn
-
Khách mời: ThS. Nguyễn Đình Hùng, Trưởng xưởng ô tô, Khoa Kỹ thuật Giao thông, Đại học Bách khoa TP Hồ Chí MinhThu gọn
-
Khách mời tham gia chương trình: Tiến sĩ Đặng Thanh Tùng, Trưởng ban khoa học chiến lược, viện dầu khí Việt NamThu gọn
-
Nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã khẳng định xăng sinh học e5 không gây hại cho động cơ xe và hoàn toàn chuyển sang sử dụng mà không cần cải tiến động cơ. Vậy các nhà khoa học đã sử dụng phương pháp đánh giá nào để đánh giá độ tương thích của động cơ xăng truyền thống khi chuyển sang xăng e5.Thu gọn
-
Khách mời tham gia chương trình: Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Sơn, Nguyên Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.Thu gọn
-
Việc đưa xăng sinh học vào sử dụng đã mang lại rất nhiều lợi ích. Trong đó, ngoài lợi ích về môi trường còn phải kể tới lợi ích nhất định với động cơ xe. Khách mời tham gia chương trình: Phó giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hữu Tuyến – Trưởng phòng thí nghiệm động cơ đốt trong, Viện cơ khí động lực,Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.Thu gọn
-
Việc đưa xăng sinh học vào sử dụng đã mang lại nhiều lợi ích, trong đó có tác động tích cực tới độ bền của động cơ xe. Trong nhiều trường hợp, xăng sinh học có thể giúp cải thiện tốt hơn độ bền này. Khách mời tham gia chương trình: Phó giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hữu Tuyến – Trưởng phòng thí nghiệm động cơ đốt trong, Viện cơ khí động lực,Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.Thu gọn
-
Khách mời của chương trình là TS Đặng Thanh Tùng, Trưởng ban khoa học chiến lược, Viện dầu khí Việt NamThu gọn
-
Khách mời tham gia chương trình: Thạc sĩ Nguyễn Đình Hùng, Trưởng xưởng ô tô, Khoa Kỹ thuật Giao thông, Đại học Bách khoa TP Hồ Chí MinhThu gọn
-
Trao đổi với bà Nguyễn Thị Mười – Trưởng phòng quản lý chất lượng , Nhà máy sản xuất cồn Đồng Nai, Công ty TNHH MTV Nhà máy Sản xuất cồn Tùng Lâm.Thu gọn
-
Kinh nghiệm sản xuất cũng như sử dụng xăng sinh học tại một số quốc gia tiêu biểu.Thu gọn
-
Xăng e5 tốt, nhưng những phương tiện nào sử dụng được xăng e5. Khách mời tham gia chương trình: Ông Trần Thế Trân, trưởng khoa cơ khí động lực trường cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ.Thu gọn
-
Khách mời tham gia chương trình: Bà Nguyễn Thị Mười – Trưởng phòng quản lý chất lượng, Nhà máy sản xuất cồn Đồng Nai - Công ty TNHH MTV Nhà máy sản xuất cồn Tùng Lâm.Thu gọn
-
Xăng sinh học e5 được đưa vào sử dụng vì nhiều lợi ích, trong đó phải đặc biệt nói tới sự thân thiện với môi trường. Điều gì khiến xăng e5 có những đặc điểm ưu việt như vậy? Khách mời tham gia chương trình: Phó giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hữu Tuyến – Trưởng phòng thí nghiệm động cơ đốt trong, Viện cơ khí động lực,Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.Thu gọn