Nhật Bản ghi nhận kỷ lục ngày nóng nhất trong tháng 6

CTV Mỹ Linh/VOV1 (biên dịch) Theo Reuters, NHK | 25/06/2022, 16:09

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) ngày 25/6 ghi nhận nhiệt độ cao nhất của đất nước trong tháng 6 – nhiệt độ vượt ngưỡng 40 độ C tại một thành phố ở miền đông nước này.

Theo báo cáo của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, một trạm thời tiết địa phương đã ghi nhận nhiệt độ 40,2 độ C (104,36 độ F) vào chiều 25/6, ở thành phố Isesaki, tỉnh Gunma, cách thủ đô Tokyo 85 km về phía Tây Bắc. Nhiệt độ này đã phá kỷ lục trước đó - ngày nóng nhất trong tháng 6 của Nhật Bản là 39,8 độ được ghi nhận vào ngày 24/6/2011.

Tại trung tâm thủ đô Tokyo, JMA cũng đã ghi nhận nhiệt độ khá cao, ở mức 35,4C vào sáng sớm 25/6. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản và Bộ Môi trường nước này đã ban bố cảnh báo đột quỵ cao do nắng nóng tại 6 trong số 47 quận của đất nước, khuyến cáo người dân ở trong nhà.

Trong dự báo thời tiết 3 tháng tới, JMA cho biết mùa hè năm nay sẽ nóng hơn so với các năm trước, đặc biệt là ở khu vực phía Bắc, Đông và Tây Nhật Bản, do các tác động của biến đối khí hậu.

Dự báo nhiệt độ tăng cao khiến giới chức trách gia tăng mối lo ngại trong bối cảnh đất nước phải đối mặt với nguồn cung năng lượng thắt chặt hơn do việc khởi động lại điện hạt nhân chậm, nhà máy nhiệt điện ngừng hoạt động và rủi ro địa chính trị gia tăng sau cuộc xung đột Nga – Ukraine. Chính phủ Nhật Bản trước đó cũng kêu gọi các hộ gia đình và doanh nghiệp tiết kiệm điện để tránh tình cạn kiệt nhiên liệu có thể xảy ra vào tháng 9./.

Bài liên quan
Gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong các thế hệ người Việt Nam tại Nhật Bản
Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka và các hội đoàn nhất trí thành lập Ban điều phối chương trình dạy tiếng Việt, văn hóa Việt cho trẻ em người Việt tại khu vực phía Nam Nhật Bản. 

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất