"Nhật Bản cần củng cố, tăng cường quan hệ với Chính phủ mới của Việt Nam"

PV/VOV.VN | 13/04/2021, 14:19

Đây là nhận định của Phó Giáo sư Kawashima, nguyên giảng viên trường Đại học Tokyo, Nhật Bản trên trang báo mạng Tin nhanh kinh tế Nhật Bản.

Ngày 13/4/2021, trang báo mạng Tin nhanh kinh tế Nhật Bản (https://jbpress.ismedia.jp/articles) đăng bài viết của Phó Giáo sư Kawashima, nguyên giảng viên trường Đại học Tokyo, Nhật Bản kêu gọi Nhật Bản tăng cường quan hệ với Chính phủ mới của Việt Nam trong bối cảnh đối đầu Mỹ - Trung ngày càng căng thẳng và Trung Quốc gia tăng kiểm soát Biển Đông.

Phó Giáo sư Kawashima đánh giá Việt Nam thành công trong bầu các vị trí lãnh đạo điều hành đất nước trong 5 năm tới. Trong cuộc bỏ phiếu vừa qua, ông Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Thủ tướng được bầu giữ chức Chủ tịch nước, ông Phạm Minh Chính được bầu làm Thủ tướng Chính phủ.

Nhận định về quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian tới, Phó Giáo sư Kawashima cho rằng, Nhật Bản cần củng cố, tăng cường quan hệ hơn nữa với Việt Nam.

"Ông Nguyễn Xuân Phúc, tân Chủ tịch nước, không chỉ tham gia lễ đăng quang của tân Nhật hoàng mà còn từng đến thăm Nhật Bản nhiều lần trong nhiệm kỳ Thủ tướng của mình. Ông Phạm Minh Chính, tân Thủ tướng Chính phủ, từng là Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản"- tờ báo viết.

Ông Kawashima cũng đánh giá Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Nhật Bản. Việt Nam có sự ổn định chính trị cao, thành công trong kiểm soát sự lây lan của dịch Covid-19, là một trong số ít quốc gia tăng trưởng dương năm 2020. Với dân số gần 100 triệu người và nằm giáp khu vực tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc, Việt Nam sẽ là quốc gia ứng cử viên số một khi doanh nghiệp Nhật Bản dịch chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc./.

Bài liên quan
Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đến đầu tư tại Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ Việt Nam định hướng thu hút đầu tư có chọn lọc, ưu tiên công nghệ cao, tạo động lực cho nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất