Nhân viên bệnh viện xài 'ké' thẻ bảo hiểm y tế, gây thiệt hại 25 triệu đồng

26/09/2022, 14:34

Vì ngại đi bốc số, khám bệnh phải nghỉ làm, một nhân viên y tế tại TP.HCM đã dùng thẻ bảo hiểm y tế của bạn đính kèm đơn thuốc cao huyết áp, sự việc kéo dài 2 năm.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám, chữa bệnh từ ngày 12/9 đến 20/9. Trong đó có trường hợp ông H.Đ.P., nhân viên khoa Dược, Bệnh viện quận 4. 

Ông P. bị cơ quan chức năng xác định đã sử dụng thẻ Bảo hiểm y tế của người khác trong khám bệnh, chữa bệnh với trường hợp vi phạm làm thiệt hại đến quỹ Bảo hiểm y tế. 

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Đỗ Thành Tuấn, Giám đốc Bệnh viện quận 4 (TP.HCM) xác nhận sự việc nhân viên khoa Dược của bệnh viện đã sử dụng "ké" bảo hiểm y tế của người khác.

Theo đó, ông P. được một người bạn đưa thẻ Bảo hiểm y tế nhờ lấy giúp thuốc cao huyết áp, mỡ máu. Ông P. đã kèm thêm đơn thuốc cao huyết áp của mình lấy cùng. Tình trạng này kéo dài khoảng 2 năm. Khi 2 người xảy ra mâu thuẫn, người bạn gọi điện thoại lên tổng đài bảo hiểm xã hội phản ánh sự việc trên. 

Lý do ông H.Đ.P không dùng thẻ bảo hiểm của mình để lấy thuốc, được cho là vì ngại đi khám bệnh, bốc số, chờ khám, mất buổi làm việc, ảnh hưởng đến lương. Bác sĩ Đỗ Thành Tuấn cho hay, nhân viên bệnh viện vẫn phải khám theo quy trình, lấy số, chờ khám và nhận thuốc, không có đặc cách.

Ông P. đã chủ động hoàn trả số tiền vi phạm gần 25 triệu đồng vào tài khoản thu của quỹ Bảo hiểm y tế tại Bệnh viện quận 4. Bệnh viện cũng đã kỷ luật, điều chuyển ông P. sang khoa khác nhận nhiệm vụ. 

(Nguồn: Vietnamnet)
Bài liên quan
Đề xuất bảo hiểm y tế chi trả cho người dân tự mua thuốc, Bộ trưởng Y tế nói gì?
Sau khi nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Cao Bằng về đề xuất bảo hiểm y tế chi trả cho người dân tự mua thuốc, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan có văn bản trả lời.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Cử tri đánh giá cao kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội"
Cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và việc ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân Đại Toàn quốc Trung Quốc.
Mới nhất