Nhân viên Agribank Tây Nghệ An ngăn chặn vụ lừa đảo 100 triệu đồng qua mạng

19/08/2022, 10:51

Mới đây, một cán bộ Phòng giao dịch Chợ Mới – Agribank Tây Nghệ An kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo 100 triệu đồng qua mạng, giúp khách hàng bảo toàn số tiền.

Chiều 1/8/2022, khách hàng Nguyễn Thị Quý, trú tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An nhận được tin nhắn từ tài khoản Facebook của con trai đang đi làm xa yêu cầu chuyển gấp số tiền 100 triệu đồng để giúp đỡ cho bố của bạn đi chữa bệnh. Sau khi vay mượn đủ số tiền, bà Quý lập tức lên ngân hàng để chuyển số tiền trên theo số tài khoản cá nhân như tin nhắn của con trai.

Qua quá trình làm việc với bà Quý, giao dịch viên Nguyễn Thị Cẩm Vân nhận thấy khách hàng có những biểu hiện khác thường, liên tục nhắn tin khi đang giao dịch; bằng kinh nghiệm và dự đoán khả năng đây có thể là trường hợp khách hàng bị lừa đảo qua mạng, giao dịch viên thông tin nhanh một số hình thức lừa đảo qua mạng hiện nay và hướng dẫn bà Quý gọi điện trực tiếp cho con trai để xác nhận thông tin.

Sau khi liên lạc được với con trai và biết tài khoản Facebook của con trai đã bị hack, bị kẻ gian lợi dụng nên bà Quý dừng ngay việc chuyển tiền.

Nhân viên Agribank Tây Nghệ An ngăn chặn vụ lừa đảo 100 triệu đồng qua mạng - 1

Giao dịch viên Nguyễn Thị Cẩm Vân và khách hàng.

Qua sự việc trên, bà Quý gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Agribank Tây Nghệ An và giao dịch viên Nguyễn Thị Cẩm Vân, nhờ sự tư vấn và ngăn chặn kịp thời mà bà tránh bị mất một khoản tiền lớn.

Trước những chiêu trò được biến tướng ngày một tinh vi của các đối tượng lừa đảo qua mạng, Agribank Chi nhánh Tây Nghệ An liên tục tuyên truyền, khuyến cáo đến khách hàng về các hình thức lừa đảo qua mạng để khách hàng kịp thời nắm bắt thông tin và cảnh giác, tránh bị kẻ gian lợi dụng, dẫn đến mất tiền và tài sản.

Bảo Anh
Bài liên quan
Kiên Giang: Bắt nhiều đối tượng lập dự án "ma", phân lô bán nền tại Phú Quốc
Hôm nay 19/4, Công an thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, đơn vị vừa triển khai đồng loại bắt giữ nhóm đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai, xảy ra tại thành phố Phú Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất