Nhận định Man City vs Arsenal: Bữa tiệc bóng đá tấn công

27/01/2023, 06:51

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Man City vs Arsenal thuộc vòng 4 cúp FA diễn ra lúc 3h sáng mai 28/1.

Man City và Arsenal vẫn dang so kè quyết liệt cho cuộc đua đến với ngôi vương ở giải Ngoại hạng Anh. Nhưng trước khi kết quả ở đấu trường này ngã ngũ, họ sẽ chạm trán nhau trong trận đấu tại vòng 4 cúp FA. Về cơ bản, đây chưa chắc đã là mối quan tâm của cả 2 đội bóng ở thời điểm nhạy cảm của mùa giải.

Cá nhân HLV Pep Guardiola dù có lỡ hẹn với giải Ngoại hạng Anh thì ông vẫn còn tham vọng rất lớn với đấu trường UEFA Champions League, nơi mà chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa thể chinh phục đích đến cuối cùng với Man City. Ngược lại, Arsenal rõ ràng quan tâm đến cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh hơn là quyền tiến sâu ở một đấu trường kém danh giá hơn như FA Cup.

Nhận định Man City vs Arsenal: Bữa tiệc bóng đá tấn công - 1

Haaland cần chứng minh đẳng cấp ở những trận cầu lớn.

Tuy nhiên, tính chất của một trận đấu lớn không cho phép 2 đội dễ dàng buông súng. Man City hẳn chưa quên thất bại bất ngờ trước Southampton khiến họ bị loại khỏi Carabao cách đây ít tuần. Man City không quá khao khát với những chiếc cúp "nhỏ". Nhưng điều này không có nghĩa họ chơi thiếu nghiêm túc. Khi để thua, HLV Pep lập tức thay các trụ cột vào sân. Có điều, kết quả không thay đổi, Man City vẫn thua.

Trước Arsenal, Man City sẽ vẫn chơi hết khả năng nhưng HLV Pep có thể tiến hành vài sự điều chỉnh để phù hợp hơn với tình hình thực tế. Nhưng điều chỉnh ấy sẽ không xuất hiện ở vị trí của Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy không phải tham dự World Cup. Anh cần thêm một vài trận đấu để lấy lại chuỗi phong độ đỉnh cao của mình.

Đây cũng là cơ hội để Haaland vượt qua chính bản thân mình. Dù thi đấu chói sáng và giúp Man City duy trì việc bám đuổi Arsenal nhưng Haaland không thường xuyên thể hiện được mình ở những trận đấu lớn. Nhiều thời điểm, cầu thủ này dứt điểm vô duyên hoặc "mất hút" trước những hàng thủ được tổ chức tốt của Liverpool hay Man Utd. 

Thực tế, Haaland vẫn đang làm tốt công việc của mình. Tuy nhiên, anh đã thay đổi cả cách chơi của Man City. Bởi vậy, tiền đạo này phải chứng minh nhiều hơn nữa và thể hiện được bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng. Đây là cách để Haaland chứng minh rằng sự hy sinh của Pep là chính xác.

Trong khi đó, Arsena rõ ràng cần toan tính cho quãng đường dài. Đội chủ sân Emirates không có nhiều sự lựa chọn đáng tin cậy trên băng ghế dự bị. Họ không thể cứ căng sức trên tất cả mặt trận rồi tình cảnh trắng tay có thể diễn ra. Chia tay FA Cup không phải là một thất bại với HLV Arteta.

Dự đoán: Man City 2-1 Arsenal.

Mai Phương

Bài liên quan
Nhận định Man City vs Real Madrid: Bản lĩnh nhà vô địch
Nhận định chi tiết Manchester City vs Real Madrid, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 18/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất