Nhận định bóng đá tuyển Việt Nam vs Nhật Bản Futsal châu Á 2022

02/10/2022, 07:21

Đội tuyển futsal Việt Nam đủ sức chơi sòng phẳng để giành điểm trước Nhật Bản để khẳng định sự trưởng thành ở sân chơi Futsal châu Á 2022.

Đội tuyển futsal Việt Nam đang gây ấn tượng mạnh ở bảng D Futsal châu Á 2022. Sau chiến thắng 5-1 trước Hàn Quốc, thầy trò HLV Diego Giustozzi đè bẹp "hiện tượng" Ả Rập Xê Út với tỷ số 3-1 để đứng đầu bảng, tạo lợi thế trước trận quyết đấu Nhật Bản lúc 18h tối nay (2/10). 

8 bàn thắng, 2 bàn thua, đều là những chỉ số ấn tượng nhất bảng D dù chưa phải những thống kê nói lên hết đẳng cấp của đội tuyển futsal Việt Nam. Điều quan trọng mà các học trò của HLV Giustozzi làm được là ấn tượng về mặt lối chơi.

Nếu ở vòng chung kết Futsal châu Á 2016, Việt Nam chỉ có một hoặc hai tổ đấu thực sự đẳng cấp, còn giải 2020, đội chủ yếu chơi phòng ngự phản công, thì cả hai điểm yếu nói trên đã bị khỏa lấp ở sân chơi năm nay khi HLV Diego Giustozzi thực sự nhào nặn nên một tập thể đồng đều và sắc bén.

Đội tuyển futsal Việt Nam chơi bài bản, đa dạng và biến hóa. Thay vì đá rình rập để chờ đối thủ sai lầm, các tổ đấu đều được xây dựng mảng miếng chiến thuật và các bài đánh rõ ràng.

Ở trận gặp Ả Rập Xê Út, Việt Nam liên tục tạo cơ hội từ những miếng đánh chéo sân dù đối thủ phòng ngự rất rát. Trong cuộc so tài với Hàn Quốc, Đức Hòa cùng đồng đội bình tĩnh triển khai lối chơi bất chấp thủng lưới trước. Đó là dáng dấp của đội tuyển futsal ở tầm đẳng cấp châu lục.   

Một điểm mạnh khác của đội tuyển futsal Việt Nam là lực lượng đồng đều, với nhiều tổ đấu chất lượng để luân phiên dàn trải sức lực. Các tổ 1, 2, 3 của HLV Diego Giustozzi đều có những điểm mạnh riêng, phục vụ những yêu cầu chiến thuật riêng.

Nhận định bóng đá tuyển Việt Nam vs Nhật Bản Futsal châu Á 2022  - 1

Việt Nam (áo đỏ) giải mã Ả Rập Xê Út. 

HLV Giustozzi đã nắm bắt năng lực của từng học trò rất nhanh dù chưa có nhiều thời gian làm việc của đội tuyển futsal Việt Nam. 8 bàn thắng mà đội ghi được đã xuất phát từ đôi chân của 7 cầu thủ đến từ các tổ đấu khác nhau, cho thấy Việt Nam đang có nhiều vũ khí sắc bén để đối phó với từng kiểu đối thủ. 

Đội tuyển futsal Nhật Bản mạnh hơn nhiều so với Hàn Quốc hay Ả Rập Xê Út. Đội bóng xứ mặt trời mọc đã 9 lần vào chung kết châu Á (3 lần vô địch, 6 lần á quân) và được đánh giá là một trong hai thế lực futsal đáng gờm nhất châu Á, bên cạnh "tượng đài" Iran.

Sau trận thua Ả Rập Xê Út, Nhật Bản đã trút giận lên Hàn Quốc với chiến thắng "6 sao", không cho đối thủ bất cứ cơ hội phản kháng nào. Nhìn rộng ra, Nhật Bản đã thắng 10 trong số 13 trận trong năm 2022.

Thầy trò HLV Kenichiro Kogure chỉ thua vỏn vẹn 3 trận, 2 trong số đó diễn ra trước "người khổng lồ" Brazil. Điều đó cho thấy, Nhật Bản vẫn rất mạnh và giữ được sự ổn định nhờ dàn cầu thủ đồng đều và lối chơi được định hình.

Nhận định bóng đá tuyển Việt Nam vs Nhật Bản Futsal châu Á 2022  - 2

Việt Nam có nhiều cầu thủ tạo đột biến tốt. 

Tuy nhiên, thất bại trước Ả Rập Xê Út cho thấy Nhật Bản vẫn có điểm yếu, đó là sự mất tập trung ở một số thời điểm, và đôi khi lối chơi của Nhật Bản rập khuôn đến mức thiếu biến hóa. Để hạ đối thủ này, đội tuyển futsal Việt Nam cần tập trung tối đa và có những miếng đánh đột biến để khai thác sai lầm.

Đây là điều khả thi, trong bối cảnh đội tuyển futsal Việt Nam đang tiến bộ từng ngày. Nhật Bản cũng không còn là "ngáo ộp" với Việt Nam. Minh chứng là 6 năm trước, Minh Trí cùng đồng đội đã loại đối thủ khỏi tứ kết châu Á với chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu.

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ không vào trận với tâm thế thua cách biệt dưới 2 bàn để đi tiếp, mà phải chơi quyết tâm và đặt mục tiêu cao nhất. Đó là con đường để Việt Nam giành vé vào tứ kết.

Dự đoán tỷ số: 1-1  

Hồng Nam
Bài liên quan
Nhận định Man City vs Real Madrid: Bản lĩnh nhà vô địch
Nhận định chi tiết Manchester City vs Real Madrid, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 18/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất