Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Pháp bảng A Olympic Tokyo

Hồng Nam | 28/07/2021, 08:42

Olympic Nhật Bản và Olympic Pháp bước vào trận đấu sinh tử để giành vé vào tứ kết lúc 18h30 tối nay 28/7.

Olympic Nhật Bản và Olympic Pháp đều gây bất ngờ tại Thế vận hội, nhưng theo những cách khác nhau. Nếu Nhật Bản thi đấu ấn tượng khi là đội duy nhất toàn thắng sau 2 lượt trận, Pháp gây thất vọng lớn. Được đánh giá là ứng viên vô địch, song đội trẻ của "Gà trống Gaulois" chỉ có 3 điểm và đối diện nguy cơ bị loại. 

Olympic Pháp chỉ mang tới Thế vận hội đội hình kém chất lượng, khi không có tài năng nổi bật nào ở cả ba tuyến. Nhóm cầu thủ tăng cường cho đội tuyển như Lucas Tousart, Andre Pierre-Gignac và Floriant Thauvin đều không thuộc hàng ngũ ngôi sao của bóng đá Pháp.

Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Pháp bảng A Olympic Tokyo  - 1

Olympic Nhật Bản đang thăng hoa. 

Dù vậy, với mặt bằng chuyên môn cao hơn nhiều đội tại Olympic, màn thể hiện của Pháp là rất nhạt nhòa. Đội bóng áo lam thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết và tinh thần ở trận ra quân gặp Mexico. Đội bóng Bắc Mỹ không quá mạnh trong khâu tấn công, vẫn ghi 4 bàn vào lưới Pháp chỉ trong 45 phút.

Ở trận gặp Nam Phi, Pháp ngược dòng với 2 bàn trong 10 phút cuối - khoảng thời gian hiếm hoi đại diện châu Âu thi đấu bùng nổ và quyết tâm. Gignac là điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh chiến thuật mù mờ của Pháp. Ở tuổi 35, cựu tiền đạo Olympique Marseille vẫn chơi sắc bén và hiệu quả. Anh ghi 4 trong tổng số 5 bàn Pháp có được từ đầu giải. 

Tuy nhiên, một mình Gignac khó mang lại "mùa xuân" cho Pháp. Điểm dễ thất nhất trong cách chơi của Pháp là tính tự phát. Các cầu thủ không có hệ thống chiến thuật rõ ràng, mà thi đấu nhờ cảm hứng cá nhân.

Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Pháp bảng A Olympic Tokyo  - 2

Pháp (áo xanh) rời rạc và bế tắc. 

Trong ngày chơi bóng thăng hoa, các mũi tấn công của Pháp có thể xé lưới đối thủ nhiều lần. Ngược lại, khi đánh mất cường độ và cảm giác thi đấu, Pháp dễ dàng sụp đổ. Sự mong manh của đội trẻ nước này đối lập với sự chắc chắn, thực dụng từng đưa Pháp lên đỉnh cao bóng đá thế giới năm 2018. 

Pháp thất thường, khó đoán bao nhiêu, Nhật Bản lại chắc chắn và ổn định bấy nhiêu. Thầy trò HLV Hajime Moriyasu là phiên bản đối nghịch hoàn toàn so với Pháp, khi thi đấu bài bản, toan tính và cực kỳ chắc chắn - yếu tố ít khi xuất hiện ở các giải đấu trẻ.

Nếu Pháp dự giải đấu với đội hình chắp vá, Nhật Bản đã hướng tới Olympic Tokyo bằng sự chuẩn bị bài bản và lớp lang. Nòng cốt của Olympic Nhật Bản là đội hình U21 từng giành huy chương bạc ASIAD 2018, kết hợp với lứa U20 Nhật Bản từng vào tới vòng 1/8 U20 World Cup 2019.

Lực lượng trẻ trung với Takefusa Kubo, Ritsu Doan, Takeshi Ueda, kết hợp với những cựu binh ở tuyến phòng ngự như Maya Yoshida, Hiroki Sakai và Wataru Endo tạo ra đội hình công thủ toàn diện cho Nhật Bản.

Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Pháp bảng A Olympic Tokyo  - 3

Thủ quân Yoshida (số 5) mang tới kinh nghiệm cho hàng thủ. 

Ở trận gặp Mexico, Nhật Bản tấn công phủ đầu, ghi 2 bàn trong 15 phút đầu rồi lùi về phòng ngự đầy chắc chắn, khiến Mexico rơi vào trạng thái bế tắc cùng cực. Nhật Bản cũng chứng tỏ thực lực với trận hòa Tây Ban Nha ngay trước thềm giải đấu.

3 năm nắm quyền ở đội Olympic và ĐTQG, HLV Moriyasu đã xây dựng cho bóng đá Nhật Bản cách chơi biết mình biết người, nhưng cũng đầy tinh quái và biết bùng nổ đúng thời điểm. Nhật Bản đang chơi bóng với phong cách châu Âu hơn cả những đội châu Âu điển hình như Pháp. 

Với kinh nghiệm tích lũy ở những giải trẻ, Nhật Bản biết cách gây khó dễ cho Pháp ở trận đấu quyết định. Một trận hòa là đủ để đội bóng của Kubo góp mặt tại tứ kết.

Dự đoán: 2-2 

Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Pháp bảng A Olympic Tokyo  - 4

Cục diện bảng A trước lượt đấu cuối. 

Hồng Nam
Bài liên quan
Nhận định bóng đá Dortmund vs Atletico Madrid: Bản lĩnh lên tiếng
Nhận định, phân tích trước trận đấu Dortmund vs Atletico Madrid, đánh giá phong độ, thông tin đội hình và dự đoán kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Cử tri đánh giá cao kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội"
Cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và việc ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân Đại Toàn quốc Trung Quốc.
Mới nhất