Nhận định bóng đá Man City vs Tottenham: Báo động cho Haaland

19/01/2023, 07:21

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Man City vs Tottenham đá bù Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 3h ngày 20/1.

Man City chạm trán Tottenham trong hoàn cảnh cả 2 đội bóng đều không có phong độ cao. Đây là thời điểm mà 2 đội bóng đều đang gặp những khó khăn riêng. Đối với đội chủ nhà, vị trí nhì bảng của họ đang lung lay trước sự cạnh tranh của Man Utd.

Man City dần đau đầu với chính Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy là cỗ máy ghi bàn đủ sức giải quyết mọi hàng phòng ngự với chuỗi ghi bàn liên tiếp đáng nể trong giai đoạn đầu mùa giải. Tuy nhiên, phong độ ấy không còn được duy trì trong những trận gần đây.

3 trận gần nhất, Erling Haaland không ghi bàn thì Man City thua đến 2 trận. Đặc biệt, thất bại trước Man Utd ở trận derby thành Manchester phơi bày nhiều vấn đề của Haaland. Khi các đối thủ thi đấu tập trung và dần giải mã được cách chơi của cầu thủ này, anh cũng bắt đầu rơi vào trạng thái bế tắc. Erling Haaland hầu như không tạo ra được pha bóng đáng chú ý nào.

Nhận định bóng đá Man City vs Tottenham: Báo động cho Haaland - 1

Haaland cần toả sáng để giúp Man City.

Lối chơi của Man City vốn được biết đến với sự biến ảo và khả năng xâm nhập vòng cấm của nhiều mũi công khác nhau. Khi có được Erling Haaland, trên lý thuyết HLV Pep Guardiola có được một tiền đạo mục tiêu đẳng cấp - thứ mà ông đi tìm vài năm qua.

Tuy nhiên, Haaland cũng mang đến những mặt trái nhất định. Anh không đóng góp nhiều vào lối chơi chung. Nếu Man City có dấu hiêu bế tắc, Haaland chưa chắc là lựa chọn tốt để giải quyết tình huống.

Trong khi đó, Tottenham vẫn có dấu hiệu của những sự bất ổn. HLV Antonio Conte liên tục mâu thuẫn với ban lãnh đạo đội bóng. Về chuyên môn, Spurs phụ thuộc nhiều vào sự toả sáng của Son Heung-min và đặc biệt là Harry Kane. Đây không phải vấn đề mới mẻ. Thực tế, bất kì đội bóng nào sở hữu 2 ngôi sao như vậy cũng sẽ đều xây dựng lối chơi quanh họ.

Có điều, các vệ tinh xung quanh Harry Kane chưa hỗ trợ thật tốt cho tiền đạo người Anh. Nhiều thời điểm Kane có phần đơn độc. Cho dù sở hữu nhiều phẩm chất tuyệt vời, Kane cũng không thể vượt qua mọi hậu vệ đối phương và càng không thể ghi bàn đều đặn trong mọi trận đấu.

Trong màn tái đấu mà Man City hay Tottenham buộc phải giành 3 điểm trước áp lực của các đội nhóm đầu, Conte hay Guardiola đều phải tính toán. 

Dự đoán: Man City 2-1 Tottenham.

Mai Phương

Bài liên quan
Tranh nhau đá phạt đền, cầu thủ Chelsea xô xát trên sân
Noni Madueke và Nicolas Jackson xô xát khi tranh nhau thực hiện phạt đền trong chiến thắng 6-0 của Chelsea trước Everton ở vòng 33 Premier League, rạng sáng 16/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất