Nhận định Anh - Senegal: "Tam Sư" thẳng tiến

PV/VOV.VN | 04/12/2022, 08:40

Nhận định Anh vs Senegal, trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022 diễn ra vào lúc 2h rạng sáng mai (5/12) trên sân Al Bayt (Qatar).

Hôm nay (4/12) và rạng sáng mai (5/12), sân cỏ World Cup 2022 sẽ tiếp tục sôi động với các trận đấu tiếp theo của vòng 1/8. Vào lúc 2h rạng sáng 5/12, ĐT Anh sẽ có cuộc đọ sức với đối thủ là Senegal. Ở vòng bảng, Anh giành ngôi nhất bảng B với thành tích 2 thắng, 1 hòa trong khi Senegal xếp nhì bảng A với 2 thắng, 1 thua. 

Xét cả về danh tiếng cũng như phong độ, các cầu thủ Anh dưới sự dẫn dắt của HLV Southgate được đánh giá cao hơn. Với lực lượng dày ở nhiều vị trí, nhà cầm quân 52 tuổi luôn có những ''cơn đau đầu dễ chịu'' khi chọn đội hình mà chất lượng giữa các nhân tố chính và nhân tố dự bị là không chênh lệch quá nhiều. 

Có thể ĐT Anh vẫn chưa thể hiện được giống như những gì mà người hâm mộ đội bóng này mong muốn, đặc biệt trong trận đấu với ĐT Mỹ nhưng xét toàn cục, thành tích của Tam Sư ở vòng bảng vẫn thuộc dạng tốt nhất World Cup 2022 và đó là cơ sở để tin vào chiến thắng tiếp theo của HLV Southgate và các học trò. 

Lật lại quá khứ, Tam Sư chưa từng thua một lần nào trong 20 trận đấu gặp các đại diện của châu Phi nên sự tự tin sẽ càng tăng cao với những cầu thủ vốn là các ngôi sao đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh. 

Với Senegal, họ khởi đầu không mấy ấn tượng khi để thua 0-2 trước Hà Lan ở ngày ra quân. Tuy nhiên 2 trận đấu sau đó lại chứng kiến một bộ mặt rất khác của đại diện châu Phi. Họ lần lượt thắng Qatar và Ecuador một cách đầy bản lĩnh để giành một tấm vé vào vòng 1/8. Sự tự tin cùng nền tảng thể lực sung mãn sẽ là những gì HLV Aliou Cisse và các học trò sẽ tận dụng khi đối đầu ĐT Anh nhiều cầu thủ chất lượng. 

Tuy vậy, vấn đề ở khâu dứt điểm có thể khiến Senegal thất thế khi họ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong các trận đã qua ở vòng bảng. Một hàng công không quá xuất sắc của Senegal sẽ phải đối đầu với hàng thủ khá chắc chắn của ĐT Anh. 

Trận đấu Anh vs Senegal diễn ra vào lúc 2h rạng sáng mai 5/12. Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Đội hình dự kiến: 

Anh: Jordan Pickford, Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire, Luke Shaw, Jordan Henderson, Declan Rice, Jude Bellingham, Phil Foden, Harry Kane, Marcus Rashford

Senegal: Edouard Mendy, Youssouf Sabaly, Kalidou Koulibaly, Abdou Diallo, Ismail Jakobs, Pathe Ciss, Pape  Gueye, Iliman Ndiaye, Idrissa Gueye, Ismaila Sarr, Boulaye Dia.

Bài liên quan
Nhận định bóng đá Coventry vs Man Utd: 'Quỷ đỏ' thẳng tiến vào chung kết
Nhận định, phân tích trước trận đấu Coventry vs Man Utd, đánh giá phong độ, thông tin đội hình và dự đoán kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất