Nhạc sĩ Tuấn Phương: Tôi chỉ biết làm nghề, sáng tác, còn lại... vợ lo hết

Lê Anh/VOV.VN | 29/11/2022, 18:36

Tuấn Phương thực thà chia sẻ: “Thú thật là trong cuộc sống, ngoài việc nghề, việc sáng tác tôi cũng không biết gì thật. Và vì thế bà xã lo hết. Từ chuyện cái gì, để đâu…. cho đến chuyện con cái học hành ở đâu, học thế nào cũng đều là một tay vợ đảm đương hết”.

Nhạc sĩ Tuấn Phương chia sẻ bạn bè thường nói, anh là người đàn ông sướng nhất thế giới vì giờ này đã ở tuổi ngoại lục tuần vẫn luôn được vợ chăm sóc từng ly từng tý trong cuộc sống. Từ việc cái ăn, cái mặc đến chuyện gia đình, nhà cửa, đối nội đối ngoại… Còn Tuấn Phương, từ thuở có vợ, chỉ phải lo mỗi việc nghề, việc sáng tác, tất cả những việc khác đều có… vợ lo.

Tuấn Phương thực thà chia sẻ: “Thú thật là trong cuộc sống, ngoài việc nghề, việc sáng tác tôi cũng không biết gì thật. Và vì thế bà xã lo hết. Từ chuyện cái gì, để đâu…. cho đến chuyện con cái học hành ở đâu, học thế nào cũng đều là một tay vợ đảm đương hết”.

Ai quen thân nhạc sĩ Tuấn Phương đều biết bà xã của anh nổi tiếng là người phụ nữ tài năng, đẹp, đảm đang, rất chu toàn mọi việc lớn nhỏ trong gia đình. Chị chính là hậu phương vững chắc và an toàn để nhạc sĩ Tuấn Phương toàn tâm toàn ý với sự nghiệp của mình.  Tính nhạc sĩ vốn hay… đãng trí, hay quên, thậm chí đôi khi lơ đãng cả chuyện hôm nay thứ mấy, ngày gì… Những khi quên ấy, vợ anh không hờn dỗi mà chỉ… trách yêu một chút. Tuấn Phương nói, chính vì vậy nên anh rất nể và trân trọng vợ.

Nhạc sĩ Tuấn Phương kể, ngày trẻ anh bị thu hút bởi vẻ xinh đẹp và sự thông minh của bà xã. Khi quyết định chinh phục vợ, anh dùng “chiêu” tự hát và thu mấy bài nhạc pop để gửi sang Nga (nơi vợ anh khi đó đang theo học) để tán tỉnh. Không ngờ, chiêu này của nhạc sĩ lại hiệu quả hơn cả viết thư tay. Bà xã anh (khi đó mới đang tìm hiểu) mỗi lần nhận bài hát đều vui lắm. Nhưng, người vui nhất lại là bố vợ anh. Cứ mỗi khi nhà có khách, bố vợ anh lại mở mấy bài hát anh thu gửi sang để … khoe con “sắp rể”. Bằng cách đó, Tuấn Phương không chỉ tán đổ vợ mà cả bố vợ anh cũng “đổ” luôn chàng con rể.

Trong cuộc sống, nhạc sĩ Tuấn Phương và vợ gắn bó, thấu hiểu không chỉ bởi tình yêu mà còn là sự đồng cảm trong âm nhạc. Mặc dù vợ anh không làm nghệ thuật mà làm công tác quản lý, nhưng nhạc sĩ Tuấn Phương khoe, chị hát rất hay, tình cảm và luôn là khán giả đầu tiên các sáng tác của anh. “Tất cả các bài hát tôi viết (dù đều là do công việc) thì vợ tôi luôn là người thẩm định đầu tiên, người nhận xét đầu tiên. Và tất cả những ca khúc đó đều là tặng vợ”- Nhạc sĩ Tuấn Phương tiết lộ. Nhạc sĩ cũng chia sẻ bí quyết của tình cảm vợ chồng bền vững chính là lấy yêu thương và trân trọng nhau làm cốt lõi.

Với liveshow đầu tiên trong đời làm nghệ thuật của mình “Lời ru tôi” diễn ra vào 20h ngày 10/12 tới đây tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô, nhạc sĩ Tuấn Phương cũng luôn có vợ kề cận động viên, tư vấn và sẻ chia các công việc lớn nhỏ trong quá trình chuẩn bị, giúp anh yên tâm, toàn tâm toàn ý vào chuyên môn của mình.

Lần đầu tổ chức liveshow, nhạc sĩ Tuấn Phương nói lúc nào anh cũng bồi hồi như sắp yêu. Bản thân anh không bao giờ nghĩ mình sẽ mạnh dạn thực hiện liveshow riêng nếu không có ca sĩ Ngọc Châm xui thực hiện. Ngọc Châm nói, nhạc sĩ Tuấn Phương có một gia tài sáng tác lớn, có nhiều bản nhạc nổi tiếng đi vào lòng khán giả nhiều thế hệ, vì vậy “Vàng son một thuở” muốn tôn vinh những đóng góp của anh cho âm nhạc Việt Nam.

Với nhạc sĩ Tuấn Phương, liveshow thực sự là mong ước trong đời mà anh mãi vẫn ngại ngần chưa dám thực hiện vì nhiều lý do khách quan. Dù được bạn bè, khán giả thúc giục rất nhiều năm nay. Đến thời điểm này, Tuấn Phương cho rằng có lẽ đã “đủ duyên” nên anh mới có cơ hội có liveshow cho mình.

Liveshow “Lời ru tôi” tôn vinh các nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Tuấn Phương, người được gọi là “Vua nhạc phim” bởi các sáng tác nhạc phim tiêu biểu như “Tình đất”, “Chỉ có mình em thôi”… đã trở thành các tác phẩm bất hủ, được đông đảo khán giả yêu mến. Liveshow sẽ hội tụ những ca khúc tiêu biểu nhất của Tuấn Phương, nhằm giúp khán giả thấy rõ được bề dày sáng tác của anh cũng như được đắm mình vào khung trời âm nhạc phiêu lãng, giàu tự sự, đầy đắm đuối và chứa chan tình cảm mang thương hiệu Tuấn Phương.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình: Anh Thơ, NSƯT Tấn Minh, Tùng Dương, Phạm Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Anh, Tô Minh Đức, Lê Anh Dũng, Sao mai Huyền Trang… đều là những nghệ sĩ đã hát thành công các ca khúc của Tuấn Phương. Trong đó, với một số ca sĩ thì âm nhạc Tuấn Phương đã góp phần làm nên tên tuổi của họ. Nhạc sĩ Tuấn Phương cho biết, anh đã và đang có những chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt nhất về mặt âm nhạc để cống hiến một đêm liveshow xứng đáng với tình yêu của khán giả đã dành cho các sáng tác của anh bao năm nay./.

Bài liên quan
'Cặp đôi hoàn hảo của dòng nhạc đỏ': Sự nghiệp vang danh, kinh tế vững vàng
Anh Thơ và Trọng Tấn là cặp sao đình đám của làng nhạc đỏ, họ không chỉ cùng tuổi, cùng quê mà còn cùng trưởng thành từ 1 cuộc thi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất