Nhạc sĩ Lê Mây sáng tác ca khúc "Hát lên Việt Nam ơi" sau khi trải qua một cơn đau tim

Thanh Vân/VOV.VN | 16/08/2021, 05:13

Sau khi trải qua một cơn đau tim, nhạc sĩ Lê Mây nghĩ rằng: "trái tim còn đập thì còn phải cống hiến". Ông đã viết ca khúc "Hát lên Việt Nam ơi" và gửi tới cuộc vận động sáng tác ca khúc "Hát lên Việt Nam".

Nhạc sĩ Lê Mây tâm sự: "Năm ngoái, tôi gặp phải vấn đề về sức khỏe. Nhiều người khuyên tôi nghỉ ngơi và không viết lách gì nữa. Khi biết thông tin về Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam - Les't sing Viet Nam” do VOV tổ chức cũng là lúc tôi vừa trải qua một cơn đau tim...

Nhưng khi sức khỏe dần hồi phục, tôi lại lao vào làm việc ngay bởi tôi tâm niệm rằng "trái tim mình còn đập thì mình còn viết, còn phải cống hiến"... và bài hát "Hát lên Việt Nam ơi" ra đời trong thời gian đó".

Ngay sau khi viết xong, nhạc sĩ Lê Mây đã mang đi phối khí, thu thanh và gửi lên BTC của cuộc vận động. Bài hát như một lời nhắn nhủ, mọi người hãy đóng góp một phần nhỏ của mình vào công việc chung. Trong bài hát, không chỉ có tiếng hát, âm điệu Việt Nam mà còn kết hợp, đưa vào âm hưởng từ nhiều nền âm nhạc khác nhau trên thế giới.

"Mặc dù không có ngôn ngữ cụ thể nào trong bài hát nhưng thông qua chất liệu âm nhạc, tôi mong muốn tiếng hát của Việt Nam sẽ hòa quyện vào với tiếng hát của thế giới để khát vọng hòa bình, khát vọng sống của chúng ta sẽ ngày một ý nghĩa hơn".

Nói thêm về Cuộc vận động sáng tác ca khúc "Hát lên Việt Nam - Let's sing Viet Nam", nhạc sĩ Lê Mây cho biết: "Với tôi, đây là cuộc vận động sáng tác rất thú vị vì nội dung và đề tài rất rộng lớn, sẽ có nhiều khía cạnh, nhiều đề tài để khai thác. VOV là một cơ quan thông tấn uy tín đứng ra tổ chức, tôi tin cuộc vận động sẽ thu hút được rất nhiều người tham gia, mà nhiều người tham gia sẽ có nhiều tác phẩm hay, chất lượng"./.

Cuộc vận động sáng tác ca khúc "Hát lên Việt Nam - Let's sing Viet Nam" do VOV tổ chức để chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Toàn Quốc lần thứ 13 của Đảng CSVN, kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước năm 2021. Đây là cuộc vận động sáng tác rộng rãi nhất, toàn diện nhất dành cho các tác giả chuyên, không chuyên nghiệp trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài, những tác giả nước ngoài muốn chia sẻ tình yêu đối với Việt Nam.

Thời gian nhận bài thi kéo dài đến hết 29/8/2021. Mỗi tác giả được gửi tối đa 2 tác phẩm (tác phẩm mới sáng tác, chưa được giải thưởng ở bất kỳ cuộc vận động hoặc cuộc thi sáng tác nào). Các tác phẩm gửi về tham dự phải có nhạc bản. Ban Tổ chức khuyến khích các tác giả gửi kèm theo CD hoặc DVD, file âm thanh, hình ảnh (tự thu hoặc dàn dựng).

Địa chỉ nhận bài thi: Ban Âm nhạc VOV3, Đài TNVN, Tầng 6, Trung tâm Phát thanh Quốc gia, 58 Quán Sứ, Hà Nội. Hoặc gửi qua hòm thư điện tử: vov3@vov.vn.

Cơ cấu giải thưởng: 1 giải đặc biệt trị giá 100 triệu đồng. 1 giải nhất trị giá 50 triệu đồng. 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 25 triệu đồng. 3 giải ba, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng. 8 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. 2 giải phụ: Giải triển vọng - Giải bình chọn của khán thính giả, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng.

Các tác phẩm đoạt giải sẽ được dàn dựng, thu thanh, giới thiệu trên sóng phát thanh, truyền hình và nền tảng số của Đài TNVN. Lễ công bố và trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12/2021./.

Bài liên quan
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Viện trưởng Viện Kiểm sát Mông Cổ
Chiều nay, 11/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Viện trưởng Viện Kiểm sát Mông Cổ Jargalsaikhan Banzragch đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất