Nhà sản xuất vũ khí Ukraine hút khách quốc tế với tên lửa đã ‘qua chiến đấu’

07/09/2022, 09:51

Nhà sản xuất vũ khí nội địa Ukraine đã nhìn thấy lợi ích xuất khẩu đối với loại tên lửa “đã được chứng minh khả năng chiến đấu” trong xung đột với Nga.

Ngành công nghiệp quốc phòng của Ukraine đang nhận thấy nhu cầu tăng đột biến từ các khách hàng nước ngoài quan tâm đến việc có được những loại vũ khí đã được chứng minh trong cuộc xung đột với Nga. Thông tin này được cung cấp bởi đại diện tập đoàn quốc phòng hàng đầu Ukraine, Ukroboronprom.

Nhà sản xuất vũ khí Ukraine hút khách quốc tế với tên lửa đã ‘qua chiến đấu’ - 1

Các binh sĩ Ukraine tham dự một buổi lễ trao vũ khí và thiết bị quân sự hạng nặng ở Kiev năm 2018. (Ảnh: AFP)

Ông Anton Pashynskyi, Giám đốc phát triển kinh doanh của State Kyiv Design Bureau Luch, một chi nhánh của Ukroboronprom, cho biết: “Hệ thống tên lửa chống tăng cơ động Skif của chúng tôi đã được xuất khẩu tới 10 quốc gia trên thế giới và hệ thống tên lửa di động hạng nhẹ Corsar của chúng tôi được xuất khẩu sang 6 quốc gia”. Phát biểu này được ông Pashynskyi đưa ra với trang Defense News tại triển lãm công nghiệp quốc phòng MSPO tại Kiev.

Hiện tại, nỗ lực của công ty chúng tôi đang tập trung vào việc cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraine, nhưng chúng tôi cũng đang đàm phán với các khách hàng từ nhiều nơi trên thế giới, những người rất quan tâm đến năng lực tên lửa của chúng tôi và muốn mua chúng khi có hàng”.

Ông Pashynskyi tiết lộ “một quốc gia Trung Đông muốn mua nhiều bệ phóng đa nòng Vilkha với tên lửa dẫn đường của chúng tôi, và có một quốc gia Viễn Đông tiềm năng quan tâm đến việc mua tên lửa hành trình chống hạm Neptune do văn phòng của chúng tôi phát triển”.

Đại diện công ty vũ khí Ukraine cũng cho biết: “Những sản phẩm này đều là sản phẩm đã được kiểm chứng và sử dụng rộng rãi trong quân đội của chúng tôi để chống lại lực lượng Nga, trong đó có tên lửa Neptune đã đánh chìm tàu ​​tuần dương Moskva của Nga vào đầu năm nay”.

Quân đội Ukraine tuyên bố đã đánh chìm tàu ​​Moskva, soái hạm của Hạm đội Biển Đen Nga, vào ngày 14/4, trong khi Moskva bác bỏ điều này, cho rằng tàu chìm do sự cố. Bộ Quốc phòng Nga cho biết con tàu bị chìm sau một vụ cháy gây nổ kho đạn, khiến một người chết và 27 người mất tích, 396 thủy thủ còn lại được đưa về Sevastopol. Nga đến nay chưa công bố nguyên nhân dẫn đến sự cố.

Theo ông Pashynskyi, chi nhánh Luch hiện đang phát triển một phiên bản hải quân của tên lửa Neptune.

(Nguồn: Báo Tin tức )
Bài liên quan
Ông Putin: Nói Nga tấn công NATO là 'vô lý'
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 28/3 cho biết Moskva không muốn đối đầu với các nước NATO.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất