Nhà nuôi mèo, làm thế nào để luôn sạch sẽ?

08/08/2022, 06:52

Nhiều người rất thích mèo nhưng không dám nuôi vì sợ cảnh bẩn thỉu, bừa bộn; các cách sau giúp bạn luôn giữ nhà cửa sạch sẽ mà vẫn nuôi được thú cưng.

Chúng ta đều biết rằng thú cưng là những người bạn đồng hành tuyệt vời và có thể giúp chúng ta giảm căng thẳng sau một ngày làm việc dài. Tuy nhiên, hãy tham khảo một vài mẹo dưới đây để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ khi có thú cưng.

Thường xuyên chải lông cho mèo

Một trong những trở ngại lớn nhất đối với những người nuôi mèo là lông. Nó bám ở khắp mọi nơi bao gồm cả đồ nội thất, rèm cửa, sàn gỗ cứng và thảm. Mặc dù có nhiều cách khác nhau để làm sạch lông, nhưng cách dễ nhất để kiểm soát lông mèo là thường xuyên chải lông cho chúng.

Hút bụi hàng tuần

Hút bụi ít nhất một lần một tuần bằng máy hút bụi có bộ lọc chất gây dị ứng hiệu quả cao để giảm bụi và chất gây dị ứng, đồng thời thu giữ hầu hết các loại lông mèo. Để có hiệu quả hơn nữa, hãy hút bụi vài lần một tuần. Bạn cũng nên lau sạch các ngóc ngách phía chân tường vì lông mèo có thể bám rất nhiều ở đó.
Nhà nuôi mèo, làm thế nào để luôn sạch sẽ? - 1

(Ảnh minh hoạ)

Bảo vệ đồ đạc của bạn

Đồ nội thất thân thiện với mèo rất giống với đồ nội thất thân thiện với trẻ em. Do đó, trước khi nghĩ đến việc dọn dẹp nhà cửa, hãy cân nhắc loại đồ đạc trong nhà của bạn. Chọn đồ nội thất làm bằng vật liệu đan khít, dễ làm sạch hơn. Bạn cũng có thể phủ chăn lên đồ đạc của mình để tránh lông mèo bám quá nhiều vào đồ nội thất, đồng thời hãy giặt chăn giặt thường xuyên để loại bỏ tối đa lông mèo.

Tự động hoá 

Vì một số lý do, hầu hết mọi người đều để bát đựng thức ăn và nước uống của thú cưng trong nhà bếp. Điều này hoàn toàn hợp lí vì nhà bếp thường là nơi dùng bữa. Tuy nhiên, việc để thức ăn và nước uống ở khu vực đông người qua lại như nhà bếp có khả năng gây lộn xộn, đặc biệt nếu bạn có con nhỏ. Do đó, hãy cân nhắc chuyển thức ăn và nước uống đến nơi mèo có chỗ để ăn và uống mà không bị quấy rầy. Đặt tấm lót hoặc khăn ăn dưới bát để nếu có bất cứ thứ gì rơi vãi, việc dọn dẹp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều đồng thời hãy dọn sạch những thứ lộn xộn ngay sau khi mèo ăn hoặc uống xong.

Nhà nuôi mèo, làm thế nào để luôn sạch sẽ? - 2

Chuẩn bị hộp lót chuồng

Một trong những dấu hiệu quan trọng nhất cho thấy bạn có mèo trong nhà là mùi của hộp vệ sinh kém. Cách tốt nhất để ngăn chặn mùi phân mèo đó là đặt hộp chất độn chuồng vào một không gian được chỉ định trong nhà của bạn, cách xa nhà bếp.  Nó có thể là một tủ quần áo dự phòng trong phòng ngủ, một phòng tắm hiếm khi được sử dụng hoặc một không gian trong nhà để xe của bạn. Đồng thời vệ sinh cho mèo thường xuyên để giữ cho thú cưng của bạn luôn được thơm tho.

Vũ Tuyến(Vov.vn)
Bài liên quan
Làm thế nào để hạn chế bụi bẩn trong nhà?
Làm thế nào để hạn chế bụi bẩn trong nhà? Những mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế tối đa sự tích tụ bụi bẩn, nhờ đó không cần phải lau dọn thường xuyên

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất