Nhà máy sản xuất chip bán dẫn trị giá 100 tỷ USD sẽ được xây dựng ở New York

Phạm Huân/VOV-Washington | 05/10/2022, 08:06

Ngày 4/10, Micron đã thông báo kế hoạch đầu tư 100 tỷ USD để xây dựng nhà máy sản xuất chip máy tính ở New York (Mỹ).

Micron - một trong những công ty bán dẫn lớn nhất thế giới và nhà sản xuất bộ nhớ duy nhất có trụ sở tại Mỹ - ngày 4/10 đã thông báo kế hoạch đầu tư 100 tỷ USD để xây dựng nhà máy sản xuất chip máy tính ở New York (Mỹ).

Dự án mà Micron cho rằng sẽ là cơ sở sản xuất chip bán dẫn lớn nhất thế giới dự kiến sẽ tạo ra 50.000 việc làm ở New York với giai đoạn đầu tư ban đầu khoảng 20 tỷ USD vào cuối thập ký này.

Micron hồi tháng 8 cũng thông báo sẽ đầu tư 40 tỷ USD vào các trung tâm sản xuất bộ nhớ hoặc nhà máy chế tạo trong nước vào năm 2030, tạo ra khoảng 40.000 việc làm mới nhằm tận dụng chính sách trợ cấp và tín dụng theo một dự luật trị giá hàng tỷ USD vừa được Tổng thống - Joe Biden ký ban hành. Đây là một trong những nỗ lực để giải quyết tình trạng thiếu hụt chip kéo dài, cũng như giảm sự phụ thuộc sản xuất vào các quốc gia khác như Trung Quốc.

Tổng thống Joe Biden hồi tháng 8 đã ký ban hành Đạo luật Chip và Khoa học với ngân sách gần 53 tỷ USD trợ cấp sản xuất chip bán dẫn trong nước cũng như các hoạt động nghiên cứu nhằm gia tăng cạnh tranh với Trung Quốc./.

Bài liên quan
Vì sao chip lại trở thành 'cuộc đua vũ trang' mới trên toàn cầu?
Chip là linh kiện thiết yếu để hiểu và xử lý những khối dữ liệu khổng lồ, tầm quan trọng có thể sánh ngang với dầu mỏ và trở thành huyết mạch của nền kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất