Người Việt nô nức đi du lịch

Hải Nam/VOV.VN | 01/12/2021, 16:57

Lượng khách du lịch nội địa trong tháng 11/2021 đã tăng hơn 3 lần so với tháng 10 và hơn 8 lần so với tháng 9. Các doanh nghiệp lữ hành cho biết hầu hết tour, tuyến du lịch nội địa đã được phục hồi.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, lượng du khách nội địa tháng 11 ước đạt 2,5 triệu lượt, trong đó có 700.000 lượt khách lưu trú. Lượng khách tháng 11 đã tăng hơn 3 lần so với tháng 10 (750.000 lượt) và hơn 8 lần so với tháng 9 (300.000 lượt). Ước tính khách du lịch nội địa 11 tháng năm 2021 đạt 34,75 triệu lượt.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định du lịch nội địa đang có chuyển biến tích cực, thể hiện qua lượng khách dần tăng trưởng và phục hồi. Nhiều địa bàn trọng điểm du lịch như Hà Nội, Kiên Giang, Lào Cai, Khánh Hòa… chứng kiến lượng khách nội địa tăng mạnh trong tháng 11.

"Bộ VHTT&DL, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp cùng kích cầu, phục hồi du lịch nội địa với phương châm 'Du lịch an toàn, trải nghiệm trọn vẹn'. Những kế hoạch cụ thể đã được ban hành tạo căn cứ để địa phương, doanh nghiệp triển khai; từ đó hoạt động du lịch nội địa tại nhiều nơi đã chuyển biến tích cực. Đơn cử như dịp cuối tuần, các điểm đến ngoại thành và xung quanh Hà Nội đều kín khách" - ông Nguyễn Trùng Khánh nói.

Tháng 11, Hà Nội phục vụ khoảng 300.000 lượt khách nội địa, so với chỉ 5.000 lượt trong tháng 10. Công suất phòng trung bình khối khách sạn 1 - 5 sao tại Hà Nội ước đạt 26,5%, tăng 9,5% so với tháng 10/2021. Khách du lịch chủ yếu là các nhóm nhỏ, các gia đình đi tham quan bảo tàng, công viên, khu sinh thái và các điểm du lịch nghỉ dưỡng.

Thống kê từ Sở VHTT&DL Lào Cai cho biết địa phương đón 13.800 lượt khách trong tháng 10, tuy nhiên tháng 11 đã đạt 55.450 lượt khách, chủ yếu tập trung tại Sa Pa, thành phố Lào Cai và huyện Bảo Yên. Một số nơi khác như Hà Giang ước đón 14.900 lượt, Quảng Bình ước đón 7.300 lượt khách nội địa trong tháng 11.

Ở phía Nam, lượng khách nội địa đến Khánh Hòa trong tháng 11 ước đạt 28.500 lượt, tăng mạnh so với 13.300 lượt của tháng 10. Kiên Giang ước tính đón 317.000 lượt khách nội địa trong tháng 11, chủ yếu đến Phú Quốc. Lượng khách tại Phú Quốc đã tăng đột biến, từ con số 21.000 trong tháng 10 lên khoảng 299.000 trong tháng 11.

Theo ông Đỗ Văn Thức – Phó Giám đốc Công ty Đất Việt Tour, khi các địa phương đã nới lỏng hạn chế với độ phủ vaccine tăng lên, đơn vị này ghi nhận lượng khách du lịch gia tăng từ tháng 9 đến tháng 11. Trong đó, nhu cầu đi du lịch theo nhóm công ty và nhóm gia đình, bạn bè chiếm ưu thế. 

"Nói chung hầu hết các tour, tuyến du lịch trước đây đều đã được mở lại; các tỉnh, thành phố và điểm đến đều đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Du khách và người dân địa phương đã và đang thực hiện tốt các biện pháp về an toàn, tuân thủ tuyệt đối 5K" – ông Đỗ Văn Thức cho biết.

Ông Lê Xuân Thơm – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hải Đăng (Khánh Hòa) cho rằng những tín hiệu tăng trưởng về lượng khách và nhất là thúc đẩy du lịch nội địa sẽ “cứu sống” ngành du lịch cùng nhiều ngành nghề liên quan: “Hiện nay nhiều điểm đến đã kiểm soát được dịch bệnh nên du khách có thể lựa chọn khu vực an toàn, thực hiện các quy trình cần thiết và yên tâm đi du lịch. Việc thúc đẩy du lịch nội địa cũng sẽ góp phần thu hút khách quốc tế và khôi phục nhiều lĩnh vực khác như ngân hàng, tài chính”.

Giai đoạn cuối năm 2021, đầu năm 2022 dự báo du lịch nội địa sẽ tiếp tục tăng trưởng với nhiều sản phẩm, điểm đến hấp dẫn. Nếu xuất phát từ Hà Nội, du khách có thể đi Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch, hoặc lên Sa Pa tham gia các hoạt động mùa đông, cùng các điểm đến khác như Mộc Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Hạ Long, Tràng An...  Ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên, không thể không nhắc đến Đà Nẵng, Hội An, Huế, Phú Yên, Bình Định, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Đắk Lắk, Gia Lai... Nếu đi từ TP.HCM, du khách có các lựa chọn điểm đến nội thành như Cần Giờ, Củ Chi, liên tỉnh thì có Vũng Tàu, Tây Ninh, Mỹ Tho, Cần Giờ, Cà Mau… hay đáng chú ý là Điện Biên với đường bay mới từ TP.HCM./.

Bài liên quan
'Nhiều người Việt Nam chia buồn, thể hiện tình đoàn kết với người dân Nga'
Đây là chia sẻ của Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko trong buổi lễ mở sổ tang tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva vào tối 22/3.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất